Home > Internet, Press/Release, Social Media/ Social Network > เอ็มบี โมบาย รุกตลาดประเทศไทย เจาะกลุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ค มั่นใจ ได้ลูกค้ากว่า 2 ล้านคนภายในปี 2556

เอ็มบี โมบาย รุกตลาดประเทศไทย เจาะกลุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ค มั่นใจ ได้ลูกค้ากว่า 2 ล้านคนภายในปี 2556

จับมือ เอ็ม ซี เอ็น ไทยแลนด์ เปิดตัว ไทยแลนด์ ให้กลุ่มเป้าหมายร่วมกิจกรรม-รับแต้ม แลกค่าโทรศัพท์ฟรีเป็นเจ้าแรก และเจ้าเดียวในประเทศไทย จับมือ3 โอเปอร์เรเตอร์ยักษ์ใหญ่ ทั้งเอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟ ตั้งเป้ากวาดผู้ใช้โซเชียลมีเดียสุดฮิตอย่างเฟซบุคเป็นลูกค้ากว่า 2 ล้านคน

นาย มาร์ค บุ๊คแมนต์ ประธานบริหาร บริษัท โมบายล์ คอนเทนท์ เน็ทเวิร์ค จำกัด หรือ เอ็ม ซี เอ็น (MCN) ผู้ให้บริการโซลูชั่นค้นหาข้อมูล และการโฆษณา ทางโทรศัพท์มือถือ เปิดเผยว่า เอ็ม ซี เอ็น ร่วมกับ เอ็มบี โมบายล์ (Embee Mobile) บริษัทผู้ให้บริการจัดหาบริการทางโทรศัพท์มือถือ และเนื้อหาบนโทรศัพท์มือถือ เปิดตัว “เอ็มบีเปย์ ไทยแลนด์” ( Thailand) บริการใหม่ล่าสุด เป็นครั้งแรกในประเทศไทยหลังประสบความสำเร็จมาแล้วในกว่า 90 ประเทศ ทั่วโลก

“จำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทยเติบโตอย่างรวดเร็วมาก และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตแล้วถึงกว่า 20 ล้านคน (ข้อมูลจากทรูฮิต) และมีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักมาโดยตลอดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจำนวนผู้ใช้เฟซบุคที่มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยในครึ่งปีแรกของปี 2554 อัตราการเติบโตของผู้ใช้เฟซบุคในประเทศไทยสูงถึง 53.89% ดังจะพบว่าในเดือนมิถุนายน 2554 มีผู้ใช้เฟซบุคในประเทศสูงถึง 10,361,120 คน (ข้อมูลจาก www.Socialbakers.com) นอกจากจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่เติบโตอย่างต่อเนื่องแล้ว ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตชาวไทยยังมีแนวโน้มที่จะรับเทคโนโลยีหรือบริการใหม่ๆ บนโลกอินเตอร์เน็ตได้มากขึ้นอีกด้วย ทำให้เป็นประเทศไทยเป็นตลาดที่น่าจับตามองอย่างมาก และทำให้เอ็มซีเอ็น ตัดสินใจดึง เอ็มบี โมบายล์ มาร่วมลงทุนในตลาดนี้” นาย มาร์ค บุ๊คแมนต์ กล่าว

“เอ็มบีเปย์” (EmbeePay) เป็นบริการที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้ใช้โซเชียลเน็ทเวิร์คทั่วโลก เนื่องจากเป็นบริการที่ใช้งานง่าย ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยผู้ใช้เพียงแค่มีเฟซบุค และลงทะเบียนเบอร์โทรศัพท์มือถือกับ EmbeePay Thailand ก็สามารถทำคะแนน สะสมแต้มกับกิจกรรมต่างๆ บน EmbeePay Thailand และสามารถนำแต้มที่ได้นั้นมาใช้เปลี่ยนเป็นค่าโทรศัพท์ หรือ SMS, MMS หรือแม้แต่การค้นหาข้อมูลต่างๆ บนอินเตอร์เน็ต ผ่านโทรศัพท์มือถือระบบเติมเงิน (พรีเพด) ของ 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ ได้แก่ เอไอเอส ดีแทค และ ทรูมูฟ” นายอีริค ชาน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เอ็มบี โมบาย กล่าว

“ผลการสำรวจพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทย โดย Asia Digital Marketing Association ยังพบว่า 85% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทยใช้โซเชียลเน็ทเวิร์คหลายครั้งต่อสัปดาห์ และมีค่าเฉลี่ยการใช้งานโซเชียลเน็ทเวิร์คสูงถึงกว่า 7 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ซึ่งนับว่าสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทจึงมีความมั่นใจว่าบริการของ EmbeePay Thailand จะได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในกลุ่มผู้ใช้โซเชียล เน็ทเวิร์ค เพราะบริการของ EmbeePay นั้นผู้ใช้จะใช้เวลาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับเวลาของพวกเขา โดยคาดว่าจะมีผู้ลงทะเบียนใช้งานกับ EmbeePay อย่างน้อย 2 ล้านคนภายในปี 2556 นี้” ดร.มนตรี วีรยางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมบายล์ คอนเทนท์ เน็ทเวิร์ค จำกัด กล่าวเพิ่มเติม

ผู้ใช้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ http://bit.ly/embee-thailand

View :1827

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.