Home > Press/Release, SmartPhone/Mobile phone > เวลคอมปรับกลยุทธ์การตลาด เทงบ 45 ล้าน ออกแคมเปญใหม่ ดึง โดม-ริต้า ชูมือถือฮิป “มิวสิค ปาร์ตี้” – “พราว คอลเลคชั่น”

เวลคอมปรับกลยุทธ์การตลาด เทงบ 45 ล้าน ออกแคมเปญใหม่ ดึง โดม-ริต้า ชูมือถือฮิป “มิวสิค ปาร์ตี้” – “พราว คอลเลคชั่น”

เวลคอมปรับโฉมใหม่เปลี่ยนโลโก้ ออกมือถือฮิปจับกลุ่มวัยรุ่น-วัยทำงานตอนต้น ทุ่มงบ 45 ล้านบาทเปิดตัว 2 รุ่นสุดจี๊ด “มิวสิค ปาร์ตี้” จับตลาดคอเพลง ดึงหล่อขั้นเทพ ” เป็นพรีเซ็นเตอร์ / “ศรีริต้า เจนเซ่น” ชูรุ่น “พราว คอลเลคชั่น” ประดับอัญมณี “สวารอฟสกี้” ดึงดูดใจสาวอินเทรนด์ ประกาศร่วมทุน Si2i ค่ายโทรคมนาคมยักษ์สิงคโปร์ ขยับเป็นแบรนด์อินเตอร์

นายรุด จารุจันทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นิวเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ได้ปรับโลโก้ใหม่ ปรับกลยุทธ์การตลาด สร้างความชัดเจนในสินค้าแต่ละรุ่น มีแคมเปญโฆษณาใช้ดาราดังเพื่อเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ ขยายช่องทางการจำหน่าย ปรับกลยุทธ์การสื่อสารถึงผู้บริโภคเพื่อสร้างความชื่นชอบอย่างต่อเนื่อง ใช้สื่อแปลกใหม่ให้ถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง มีกิจกรรมส่งเสริมการขาย ปรับปรุงการบริการหลังการขายให้รวดเร็ว เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความคุ้มค่ามากขึ้น

ในการปรับตัวทางการตลาดครั้งสำคัญนี้ บริษัทฯ ได้เปิดตัวมือถือ “เวลคอม” รุ่นใหม่อินเทรนด์สุดๆ 2 รุ่น คือ รุ่น “พราว คอลเลคชั่น” มี 4 แบบให้เลือกคือ Smart S8118, Stylish S5115, Spirit S3113 และ Slim S1111 ทุกแบบเป็นมือถือที่โดดเด่น สวยงาม ประดับอัญมณีจากแบรนด์ชั้นนำ “สวารอฟสกี้” มี Function ครบครัน สามารถเลือกรุ่นได้ตามไลฟ์สไตล์ผู้ใช้ อาทิ แบบ 2 ซิม แบบมี วิทยุ FM และเครื่องเล่น MP3 เชื่อมต่อสังคมออนไลน์สุดฮิป Facebook ,Twitter, MSN โดยมี “ศรีริต้า เจนเซ่น” ดาราสาวสวยชื่อดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อดึงดูดใจสาวอินเทรนด์กลุ่มวัยรุ่น – วัยทำงานตอนต้น

และเปิดตัวรุ่น “มิวสิค ปาร์ตี้” มือถือที่มีดีไซน์และลูกเล่นไม่ซ้ำแบบใคร เขย่าทุกอารมณ์ทั้งแสงสี สลับเรืองแสงตามจังหวะเพลง ลำโพงดัง ตอบสนองความบันเทิงครบครันทั้ง MP3 วิทยุ ทีวี วิดีโอ มี 3 แบบให้เลือกคือ Dance S5001, Live S5003 และ Rock S5005 เหมาะกับวัยรุ่น – วัยทำงานตอนต้นผู้ที่ชื่นชอบเสียงเพลง โดยได้เชิญ “โดม ปกรณ์ ลัม” พระเอกหนุ่มฉายาหล่อขั้นเทพ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของรุ่นนี้

โดยแคมเปญนี้จะมีกิจกรรมต่อเนื่อง 1 ปี ใช้งบประมาณ 45 ล้านบาท ใช้สื่อโฆษณาหลากหลาย คือภาพยนตร์โฆษณาโทรทัศน์ 3 เรื่อง โฆษณาในรถไฟฟ้าใต้ดิน / รถไฟลอยฟ้า / สิ่งพิมพ์ ฯลฯ โดยมีกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่คือ การคัดสรรมือถือคุณภาพสูงในราคาที่เหมาะสมกับผู้บริโภค จัดกลุ่มสินค้าเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ กลุ่มที่ 1. ราคาคุ้มค่าเหมาะกับการใช้งานประจำวัน กลุ่มที่ 2. มีนวัตกรรมเรื่องดีไซน์ของเครื่องมีลูกเล่นที่ไม่ซ้ำแบบใคร ตอบสนองความบันเทิงครบครัน กลุ่มที่ 3. สวยงามโดดเด่นร่วมกับแบรนด์ชั้นนำ เช่น สวารอฟสกี้ กลุ่มที่ 4. ล้ำนำหน้าด้วย เทคโนโลยีกับ Android และ Mobile Purse

พร้อมกันนี้ ได้มีการร่วมมือทางการค้าครั้งสำคัญในระดับอินเตอร์เนชันแนล โดยนำ แบรนด์ “เวลคอม” เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจ Si2i ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจสื่อสารยักษ์ใหญ่ระดับโลก เพื่อเปลี่ยนโครงสร้างทางการตลาดระดับภูมิภาคให้โทรศัพท์มือถือไทยภายใต้ชื่อแบรนด์ “เวลคอม” แข็งแรงเติบโตยิ่งขึ้นในเอเชีย

อนึ่ง ปี 2547 “เวลคอม” ประกาศตัวเป็นโทรศัพท์มือถือแบรนด์คนไทย ที่มีราคาเหมาะสมเพื่อคนไทย ได้รับการต้อนรับจากผู้บริโภคจนมีอัตราการเติบโตสูงถึง 10 เท่า และพร้อมจะเติบโตก้าวขึ้นเป็น แบรนด์ชั้นนำระดับอินเตอร์ โดยสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการโทรศัพท์มือถือในไทยมามากมาย อาทิ เป็นแบรนด์แรกที่มี 2 ซิมในเครื่องเดียว ปัจจุบันพัฒนามาเป็น 4 ซิมในเครื่องเดียว เป็นแบรนด์แรกที่จัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือดูทีวีได้ เป็นต้น

View :2400

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.