Home > E-Commerce, Press/Release > กรุงไทยรับชำระค่าภาระและบริการขนส่งทางน้ำผ่านอินเทอร์เน็ตเป็นธนาคารแรก

กรุงไทยรับชำระค่าภาระและบริการขนส่งทางน้ำผ่านอินเทอร์เน็ตเป็นธนาคารแรก

ธนาคารกรุงไทยจับมือการท่าเรือแห่งประเทศไทย อำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการนำเข้าและส่งออก โดยเพิ่มช่องทางรับชำระค่าภาระและค่าบริการผ่านระบบอินเทอร์เน็ตเป็นธนาคารแห่งแรก สามารถใช้บริการได้ไม่มีวันหยุด เริ่มให้บริการ 1 กันยายนนี้

นางศรีประภา พริ้งพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจภาครัฐ เปิดเผยว่า จากที่ธนาคารได้พัฒนาช่องทางการให้บริการทางการเงิน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าและประชาชน ล่าสุดธนาคารได้ร่วมมือกับการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ขยายช่องทางในการรับชำระค่าภาระและบริการ ในรูปแบบการหักบัญชีอัตโนมัติผ่านระบบอินเทอร์เน็ต สำหรับผู้ประกอบการนำเข้าและส่งออก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ e-Port ของ กทท. โดยจะเริ่มให้บริการในวันที่ 1 กันยายนนี้

ธนาคารกรุงไทย เป็นธนาคารแห่งแรกที่ให้บริการดังกล่าว ซึ่งเป็นการก้าวสู่โลกธุรกิจขนส่งทางน้ำยุคใหม่ โดยจะช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้กับผู้นำเข้าและส่งออกที่ไม่ต้องไปทำธุรกรรมที่ กทท. สามารถชำระค่าระวางและบริการได้ถึงเวลา 22.00 น. ช่วยให้การชำระเงินตรงตามกำหนดเวลา สามารถเลือกรับผลการชำระค่าสินค้าและบริการหลังการทำรายการได้ทั้งทาง e-mail และ SMS นอกจากนี้ ระบบยังมีความปลอดภัยในการใช้งานด้วยเทคโนโลยีระดับสากล ที่สำคัญช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการอีกด้วย

นางศรีประภา พริ้งพงษ์ กล่าวต่อไปว่า ธนาคารได้พัฒนาขั้นตอนการใช้บริการให้สามารถใช้งานได้ง่าย เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ของการท่าเรือแห่งประเทศไทยที่ www.port.co.th เลือกประเภทบริการที่ต้องการชำระ และเลือกชำระผ่านธนาคารกรุงไทย เมื่อทำรายการเสร็จ ระบบจะออกใบรับเงินชั่วคราว เพื่อเป็นหลักฐานการชำระเงิน ผู้สนใจสามารถสมัครใช้บริการที่ได้ทุกสาขาของธนาคารทั่วประเทศกว่า 1,000 แห่ง อย่างไรก็ตาม ธนาคารยังได้ร่วมกับ กทท.เชิญผู้ประกอบการเข้าร่วมงานสัมมนา เพื่อแนะนำการใช้เว็บไซต์ระบบการชำระค่าภาระและบริการ พร้อมเตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้ให้ทดลองใช้อีกด้วย

View :1458

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.