Home > Press/Release > แคนนอนประกาศศักยภาพ! ยกทัพนวัตกรรมการพิมพ์ครบวงจร บุกงาน Pack Print international 2011

แคนนอนประกาศศักยภาพ! ยกทัพนวัตกรรมการพิมพ์ครบวงจร บุกงาน Pack Print international 2011

แคนนอน ผู้นำตลาดในกลุ่มเครื่องพิมพ์สำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์ระดับมืออาชีพ ประกาศความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยกทัพสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการพิมพ์แบบครบวงจร บุกงาน Pack Print International 2011 งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์แห่งปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในอาเซียน สาธิตการทำงานที่สมบูรณ์แบบเพื่อผู้ประกอบการรายใหม่ พร้อมเปิดตัวไฮไลท์ของงาน เครื่องพิมพ์ดิจิตอลสี imagePRESS C7010VP ที่สุดแห่งความล้ำหน้าของงานพิมพ์และการเติบโตทางธุรกิจเพื่อผลกำไรระดับมืออาชีพ ตอบโจทย์เทรนด์ดิจิทัลพรินท์ติ้งมาแรง

ร้อยเอกสุนทร ปัณฑรมงคล ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานบิสซิเนส อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า “ความสำเร็จจากการเข้าร่วมงาน Pack Print International (PPI) เมื่อครั้งที่ผ่านมา แคนนอนประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่รวมไปถึงได้รับยอดการสั่งซื้อที่เป็นไปตามเป้าหมาย ทำให้แคนนอนมีความมั่นใจที่จะนำเสนอสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการพิมพ์อย่างครบวงจรสู่ตลาดดิจิตอลในงาน PPI ในปีนี้ เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของกลุ่มผู้ประกอบการในเมืองไทย ที่เรียกได้ว่าเป็นฮับใหญ่ของตลาดสิ่งพิมพ์ในภาคพื้นเอเชียและมีโอกาสการเติบโตในอัตราค่อนข้างสูง ด้วยมูลค่าการส่งออกสิ่งพิมพ์ประมาณ 70,000 ล้านบาท ซึ่งปีนี้แคนนอนมีแนวทางการทำตลาดเชิงรุกในช่องทางกลุ่มธุรกิจ ด้วยการแสดงกลุ่มผลิตภัณฑ์ไอทีด้านการพิมพ์เต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องพิมพ์ดิจิตอลในตระกูล imagePRESS ที่เหมาะกับการผลิตงานพิมพ์แบบพริ้นออนดีมานต์สำหรับธุรกิจการพิมพ์มืออาชีพหรือ เครื่องพิมพ์ดิจิตอลในตระกูล imageRUNNER ADVANCE สำหรับผู้ที่ต้องการมองหาช่องทางในการขยายและเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจ พร้อมการนำเสนอพริ้นติ้ง โซลูชั่น ที่สมบูรณ์แบบเข้าใจง่ายและสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจได้จริง รวมถึงความโดดเด่นด้านการพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งแคนนอนให้ความสำคัญมาโดยตลอด และเชื่อว่าองค์กรหลายๆ แห่งในปัจจุบันใช้เป็นเหตุผลประกอบในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ โดยล่าสุดแคนนอนได้พัฒนาชิ้นส่วนประกอบภายนอกที่ผลิตจากพลาสติกชีวภาพมาใช้ประกอบเครื่องพิมพ์ระบบดิจิตอล โดยชิ้นส่วนดังกล่าวผลิตมาจากชิ้นส่วนที่ช่วยลดการใช้ทรัพยากรน้ำมัน ซึ่งสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติทนต่อการลุกลามของไฟในระดับสูง ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าจะได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

ทั้งนี้ภายในงาน แคนนอนได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นไฮไลท์เด่นของงานในครั้งนี้ imagePRESS C7010VP เครื่องพิมพ์ดิจิตอลสีประสิทธิภาพสูงเพื่อสร้างผลกำไรระดับมืออาชีพ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีเหนือชั้น อาทิ ความสามารถในการผลิตงานพิมพ์ความละเอียดสูงถึง 1,200 x 1,200 dpi (12bit) หนึ่งในช่วงสีที่กว้างที่สุดในบรรดาเครื่องพิมพ์ระบบดิจิตอลแบบ 4 สี ความเร็วการพิมพ์สูงสุดถึง 70 แผ่นต่อนาที พิมพ์งาน A4 คมชัดด้วยผงหมึก V-Toner ที่มีผงหมึกเล็กเพียง 5.5 ไมครอน ตัวเครื่องมาพร้อมกับความสามารถในการปล่อยกระดาษออกเมื่อกระดาษซ้อน และมีเทคโนโลยีการทำความร้อนแบบ Dual Fusing เพื่อ

ความเร็วในการทำงานแบบเต็มอัตรา รองรับขนาดกระดาษ 13” x 19.2” ที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 60 – 325 แกรม ให้สีที่สม่ำเสมอบนกระดาษหลากหลายประเภท และให้งานพิมพ์เทียบเท่ากับเครื่องออฟเซ็ต พร้อมมีอุปกรณ์เสริมสำหรับเรียงชุดเอกสาร

นอกจากนี้ แคนนอนยังได้ยกทัพนวัตกรรมและเทคโนโลยีแบบครบวงจรมาให้ผู้ประกอบการได้สัมผัสและทดสอบความสามารถกันอย่างคับคั่ง ได้แก่

เครื่องพิมพ์ดิจิตอล (Production Graphic Art)

· imageRUNNER ADVANCE 8105 / 8095 เครื่องพิมพ์ดิจิตอลขาว-ดำ ที่มีความโดดเด่นในเรื่องกำลังการผลิต สามารถจัดการงานพิมพ์จำนวนมากได้อย่างรวดเร็วทันใจและยังสามารถรองรับงานพิมพ์ได้หลากหลายประเภท

· imagePRESS C1+ เครื่องพิมพ์ดิจิตอลที่เหมาะสำหรับการพิมพ์แบบวานิชในขั้นตอนเดียว ซึ่งช่วยสร้างความแตกต่างและโอกาสทางธุรกิจด้วยความสามารถในการพิมพ์งานหลากหลายรูปแบบ ซึ่งรวมไปถึงงานปรู๊ฟสีและงานพิมพ์ตามต้องการแบบสั่งพิเศษ ( Print On-Demand)

· สำหรับธุรกิจและโรงพิมพ์ขนาดกลางและเล็ก แคนนอนขอแนะนำ imageRUNNER ADVANCE C9065 / C9075 PRO เครื่องพิมพ์ดิจิตอลที่มีศักยภาพมากกว่าขนาดของตัวเครื่อง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการรองรับงานพิมพ์ปริมาณมาก ให้งานพิมพ์ที่มีสีสันคมชัด มาพร้อมฟังก์ชั่นและระบบการทำงานที่ใช้งานง่าย ช่วยลดต้นทุนการผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ประหยัดพลังงาน อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Printing Solution

ในส่วนของพริ้นติ้ง โซลูชั่น แคนนอนได้นำเสนอซอฟต์แวร์ Print Shop Mail และ Direct Smile สำหรับงานพิมพ์เฉพาะบุคคล (Personalized Printing) ที่มีข้อมูลเปลี่ยนแปลงไปตามฐานข้อมูล (Variable Data) ซึ่งประกอบไปด้วยภาพ ข้อความ หรือภาพกราฟฟิคต่าง ๆ โดยส่วนประกอบเหล่านี้จะปรากฏขึ้นตามรายละเอียดหรือเงื่อนไขที่ได้กำหนดไว้ เช่น จดหมายเวียนที่เปลี่ยนชื่อการจ่าหน้าซองเป็นชื่อของผู้รับแต่ละคน ในแง่ของผู้ผลิตสิ่งพิมพ์ ซอฟต์แวร์จะช่วยสร้างงานพิมพ์ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งสามารถสร้างแรงกระตุ้นและโดนใจผู้รับสาร ส่วนในแง่ของนักการตลาดที่ต้องการทำกิจกรรมพิเศษเพื่อส่งเสริมการขาย (Campaign) ซอฟต์แวร์จะช่วยสร้างงานพิมพ์ที่ตรงกับความต้องการของผู้รับและสามารถ

สื่อสารข้อความไปยังกลุ่มเป้าหมายเฉพาะที่ต้องการให้รับสารโดยตรง ตัวอย่างเช่น ต้องการให้ส่วนลด 15% สำหรับลูกค้ากลุ่ม A แต่ให้ส่วนลด 50% สำหรับลูกค้ากลุ่ม B เป็นต้น

เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง (Large Format Printers)

ในส่วนของเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง (Large Format Printer) แคนนอนจัดแสดงผลิตภัณฑ์ 2 รุ่นคือ imagePROGRAF 8300(12สี) และ imagePROGRAF 8300S (8 สี) ผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 รุ่นนี้มีคุณสมบัติเฉพาะที่ถูกออกแบบสำหรับธุรกิจการพิมพ์ระดับ

เอสเอ็มอีจนถึงระดับประเทศ โดยสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างสูงสุด ทั้งเรื่องการลดต้นทุนการผลิต และการคงคุณภาพงานพิมพ์ให้เหมือนเดิม

· imagePROGRAF 8300(12สี) มีคุณสมบัติระบบหมึก Lucia EX pigment ทำให้งานพิมพ์มีขอบเขตของสีที่กว้างขึ้น กันน้ำและทนต่อรอยขีดข่วน จึงเหมาะสำหรับงานพิมพ์ภาพถ่าย, ดิจิตอลปรู๊ฟ (Packaging, Offset) โดยเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง imagePROGRAF 8300 ยังได้รับรางวัลการันตีประสิทธิภาพผลลัพธ์ของชิ้นงานจากองค์กร European Digital Press Association (EDP) ในสาขาผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมแห่งปีในสาขาเครื่องพิมพ์ภาพประจำปี 2011 (Best Photographic Printer of the Year 2011) อีกด้วย

· imagePROGRAF 8300S (8 สี) มีจุดเด่นเรื่องความเร็วในการพิมพ์ ซึ่งเหมาะสำหรับงานพิมพ์โปสเตอร์และดิจิตอลปรู๊ฟ ( Offset, Newspaper)

ทั้งนี้เครื่องพิมพ์หน้ากว้างทั้ง 2 รุ่นสามารถทำงานร่วมกับ Software RIP เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างดีเยี่ยม

“แคนนอนมุ่งหวังว่างาน Pack Print International 2011 จะดึงดูดความสนใจของกลุ่มนักธุรกิจหรือนักลงทุนในอุตสาหกรรมการพิมพ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มของอุตสาหกรรมการพิมพ์ในระบบดิจิตอล เนื่องจากเป็นงานที่มีศักยภาพสูงและเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้พบปะกันอันจะก่อให้เกิดการเจรจาทางการค้าและการซื้อขายอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจะช่วยสร้างรวมถึงเปิดตลาดและขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ อีกทั้งยังถือเป็นพื้นที่สำหรับแนะนำ และเปิดตัวผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ ๆ ซึ่งในปีนี้แคนนอนเองก็ได้เตรียมทั้งผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่จะนำเสนอแก่ผู้เข้าชมงานมากมาย และเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างความสนใจและเพิ่มมูลค่าพร้อมทั้งโอกาสทางด้านธุรกิจให้กับนักธุรกิจหรือนักลงทุนได้เป็นอย่างดี” ร้อยเอกสุนทรกล่าวปิดท้าย

View :2384

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.