Home > Press/Release, SmartPhone/Mobile phone, Tablet > ดีแทค-อมรินทร์ จับมือวางแผงโมบายแมกกาซีน ก้าวนำในตลาดโมบายคอนเทนต์

ดีแทค-อมรินทร์ จับมือวางแผงโมบายแมกกาซีน ก้าวนำในตลาดโมบายคอนเทนต์

ดีแทคจับมืออมรินทร์ ร่วมเป็นพันธมิตรสร้างคอนเทนต์สำหรับผู้อ่านนิตยสารคุณภาพบนแอพพลิเคชั่น ขยายบริการเพื่อรองรับกับ เทคโนโลยี มุ่งเป็นผู้นำดาต้า ในงาน ที่เผยศักยภาพและความพร้อมของเครือข่าย dtac 3G เทคโนโลยีจากพันธมิตร และมหกรรมโทรศัพม์มือถือที่รองรับเครือข่าย 3G พร้อมข้อเสนอพิเศษ

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น () กล่าวว่า “หลังจากการเปิดให้บริการ dtac 3G ตั้งแต่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา อัตราการใช้งานดาต้าบนเครือข่าย ทั่วประเทศเติบโตประมาณ 20% ขณะที่การใช้งานดาต้าบนเครือข่ายดีแทคในพื้นที่ให้บริการ 3G เพิ่มขึ้นถึง 50% และที่สำคัญคือ อัตราการใช้งานเว็บไซต์โซเชียลมีเดียต่าง ๆ บนเครือข่ายดีแทคอินเทร์เน็ต ก็เติบโตขึ้นอย่างมหาศาล ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดคือ เว็บ You Tube ที่การใช้งานพุ่งขึ้นถึง 200% การเปิดให้บริการ dtac 3G ทำให้เราได้รับข้อมูลเชิงลึกมากมายเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภค ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในการกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจและศึกษาโอกาสในการสร้างธุรกิจใหม่ ๆ”

“ดีแทคมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) นำเสนอคอนเทนต์นิตยสารที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าเพื่อเข้าถึงผู้อ่านได้มากยิ่งขึ้นในรูปแบบของโมบายแอพพลิเคชั่นบน iPhone และ iPad
เราคาดว่าแอพพลิเคชั่นด้านไลฟ์สไตล์นี้จะได้รับความนิยมจากลูกค้าของดีแทคและอมรินทร์ในหลากหลายเซ็กเม้นท์ เนื่องจากมีเนื้อหาที่ครอบคลุมลูกค้าหลายกลุ่ม ประกอบกับการเข้าถึงคอนเทนต์ ของลูกค้าก็เป็นไปได้ ง่ายขึ้นตามตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่เติบโตขึ้นด้วย”

นางระริน อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง กล่าวว่า “การร่วมมือกับดีแทคเป็นอีกก้าวที่สำคัญของเราในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และสาระความรู้ต่าง ๆ บนแพลทฟอร์มและช่องทางการสื่อสารแบบดิจิตอลในรูปแบบที่หลากหลายยิ่งขึ้น เนื่องจากปัจจุบัน ผู้บริโภคในทุกวัยต่างหันมาใช้เวลาบนสื่อออนไลน์มากขึ้น เราในฐานะผู้ประกอบการสำนักพิมพ์และเจ้าของคอนเทนต์จึงจำเป็นต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อสามารถนำเนื้อหาสาระที่มีคุณภาพแก่ผู้บริโภค และเรายังคงมองหาโอกาสในการขยายความร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายการสื่อสารเพื่อสร้างบริการรูปแบบใหม่ ๆ ที่ตอบสนองแนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคต่อไปในอนาคต”

“เราเชื่อมั่นว่าคอนเทนต์ของนิตยสารต่าง ๆ ในเครืออมรินทร์จะตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ เหล่านี้ได้เป็นอย่างดีและได้รับความสนใจจากผู้อ่านในรูปแบบดิจิตอลจำนวนมาก เนื่องจากความหลากหลาย ของเนื้อหาที่ครอบคลุมทุกไลฟ์ไสตล์ซึ่งน่าจะตรงกับความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่างๆ ของดีแทคได้ เป็นอย่างดี ในเร็ว ๆ นี้ ลูกค้าดีแทคยังจะได้พบกับเนื้อหาดี ๆ ของนิตยสารต่าง ๆ ในเครืออมรินทร์ทั้งใน รูปแบบแอพพลิเคชั่นบน iPhone และ iPad และในรูปแบบอื่น ๆ เช่น SMS ด้วย” นางระรินกล่าว
บริการโมบายคอนเทนท์นำร่องจากความร่วมมือระหว่างเครืออมรินทร์และดีแทคคือ แอพพลิเคชั่นนิตยสารบน iPhone และ E-magazine บน iPad ซึ่งพร้อมจะเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2554 ซึ่งประกอบด้วยนิตยสารต่าง ๆ ในเครืออมรินทร์ ครอบคลุมกลุ่มผู้อ่านทุกกลุ่ม นอกจากนั้น ยังมีแอพพลิเคชั่นบน iPhone สำหรับ Real Parenting และ Room Directory ที่จะตามมาในอนาคต ซึ่งผู้อ่านจะได้พบกับเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ และโปรโมชั่นพิเศษต่าง ๆ มากมาย

View :1972

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.