Home > Press/Release > จ๊อบส์ ดีบี สู้ศึกธุรกิจจัดหางานออนไลน์ เผยกลยุทธ์ตั้งเป้าเพิ่มสมาชิก 1 ล้านคน

จ๊อบส์ ดีบี สู้ศึกธุรกิจจัดหางานออนไลน์ เผยกลยุทธ์ตั้งเป้าเพิ่มสมาชิก 1 ล้านคน

September 15th, 2011 Leave a comment Go to comments

เผยกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจจัดหางานออนไลน์ ตั้งเป้าขยายฐานสมาชิก 1 ล้านคน เดินหน้าอัดแคมเปญจัดกิจกรรมพิเศษตลอดปี คัดสรรผู้สมัครงานคุณภาพรองรับการเปลี่ยนแปลงของตลาดแรงงานปัจจุบัน

นางนพวรรณ จุลกนิษฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า อัตราการว่างงานที่ลดลงอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน ทำให้ธุรกิจจัดหางานออนไลน์ต้องเร่งปรับตัวและหากลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบใหม่ๆ มาใช้ ท่ามกลางการแข่งขันที่ มากขึ้น โดยข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติชี้ว่า อัตราการว่างงานในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาอยู่ที่ระดับ 0.4% รวม 163,000 คน ลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนผู้ว่างงาน 204,000 คนในเดือนพ.ค. ถึง 41,000 คน และเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2553 มีจำนวนผู้ว่างงานลดลงถึง 296,000 คน

จากอัตราการว่างงานที่น้อยลง ผู้ประกอบการสามารถหาคนมาทำงานได้น้อยลง จึงส่งผลให้มีความต้องการในด้านปริมาณงานและตำแหน่งงานมากขึ้น ในขณะที่ผู้หางานมีโอกาสเลือกงานมากขึ้น สภาพการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้ประกอบการต้องการผู้ช่วยที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการเฟ้นหาบุคลากรคุณภาพเข้ามาทำงานให้แก่องค์กร และเป็นการเตรียมตัวรับมือกับนโยบายเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 300 บาท และเงินเดือนปริญญาตรี 15,000 บาท ของรัฐบาลที่กำลังจะนำมาใช้ในอนาคตข้างหน้า

จ๊อบส์ ดีบี เล็งเห็นถึงความสำคัญตรงจุดนี้ จึงได้ทุ่มงบจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการ และทำให้ผู้ประกอบการมีโอกาสในการค้นหาบุคลากรได้มากขึ้น ทางด้านของผู้หางาน ก็ทำให้มีโอกาสในการได้งานที่ดีมีคุณภาพ และตรงกับความต้องการมากที่สุด

ช่วงที่ผ่านมา จ๊อบส์ ดีบี ได้ทำการตลาดในหลายช่องทาง ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยในส่วนของการสื่อสารแบบออฟไลน์ ได้แก่ การจัดมหกรรมสมัครงานออนไลน์ Career Exhibition 2011 โรดโชว์ตามมหาวิทยาลัยชั้นนำและอาคารสำนักงานย่านธุรกิจ การใช้สื่อโฆษณาบนป้ายบิลบอร์ดย่านดังและบนตัวขบวนรถไฟฟ้า (BTS wrap) วิ่งผ่านใจกลางย่านธุรกิจชั้นนำทุกวันตลอดปี และเร็วๆ นี้กับการจัดมหกรรมสมัครงานออนไลน์ Career Exhibition 2012 ซึ่งจัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 8 เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้กับบริษัทและผู้หางานได้มีโอกาสพบปะกัน

สำหรับช่องทางการสื่อสารแบบออนไลน์ จ๊อบส์ ดีบี ได้เปิดช่องทางการสื่อสารโดยตรงกับผู้หางานผ่านเว็บไซต์สังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ค 8 ช่องทางจำแนกตามสายอาชีพ นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายในการหางานได้ทุกที่ทุกเวลาผ่าน JobsDB

iPhone Application รวมทั้งในอนาคตอันใกล้นี้จะเพิ่ม Application บน Blackberry เพื่อเอาใจสาวก BB ให้สามารถหางานกันได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

รวมไปถึงมีแผนปล่อยแคมเปญพิเศษต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยชักชวนสมาชิกให้เข้ามาร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ บนหน้าเว็บไซต์และเฟซบุ๊คของจ๊อบส์ ดีบี เช่น บริการ Job Alert อีเมลแจ้งงานด่วน ลุ้นรับที่พักฟรีรวมมูลค่ากว่า 12,000 บาท แคมเปญ Member Get Member อิ่มฟรี…ยกแก๊ง แจกบัตรรับประทานอาหารบุฟเฟ่ต์แก่สมาชิก 4 อันดับแรกที่ชักชวนเพื่อนมาลงทะเบียนฝากประวัติในเว็บได้มากที่สุดรางวัลละ 5 ใบ รวมมูลค่ากว่า 20,000 บาท

ล่าสุดเปิดตัวแคมเปญ “Update Resume” กิจกรรมพิเศษที่ชักชวนสมาชิกทั้งใหม่และเก่า มาร่วมอัพเดทข้อมูลประวัติสมัครงานในเว็บไซต์ ลุ้นเลือกรับของรางวัลพิเศษมากมาย เช่น บัตรเติมน้ำมัน Esso Cash Card บัตรรถไฟฟ้า BTS/MRT บัตรเงินสดสตาร์บัคส์ บัตรของขวัญเซ็นทรัล บัตร Major M Card และบัตรเงินสดเซเว่น อีเลฟเว่น โดยมีกติกาง่ายๆ คือ ยิ่งอัพเดทมากก็ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลมาก ซึ่งมูลค่าจะเพิ่มขึ้นครั้งละ 5 บาท ตามจำนวนเรซูเม่ที่มีการอัพเดท รวมมูลค่าสูงสุดถึง 5,000 บาท

สำหรับการออกแคมเปญใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง นอกจากจะช่วยเรื่องการตลาดของจ๊อบส์ ดีบีแล้ว ยังเป็นประโยชน์แก่กลุ่มผู้ประกอบการในการได้คนทำงานมีความสามารถตรงตามความต้องการและช่วยให้ผู้หางานเข้าถึงงานดีมีคุณภาพตามต้องการอีกด้วย เพราะฐานข้อมูลในเว็บจะมีความสมบูรณ์มากขึ้น ข้อมูลทันสมัยอยู่ตลอดเวลา เรียกได้ว่า คนได้งาน และงานก็ได้คน ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดสำคัญของจ๊อบส์ ดีบี เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทุกฝ่าย

“ในฐานะผู้นำธุรกิจจัดหางานออนไลน์ จ๊อบส์ ดีบี ไม่เคยหยุดนิ่งในการรักษามาตรฐานการสร้างฐานข้อมูลผู้สมัครงานคุณภาพให้มีความทันสมัยและสมบูรณ์อยู่ตลอดเวลา พร้อมทั้งให้ความสำคัญและเอาใจใส่อยู่เสมอกับการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่กลุ่มผู้ประกอบการและผู้หางาน เพื่อมอบโอกาสก้าวหน้าในอาชีพการงานแก่สมาชิก และสรรหาทรัพยากรบุคคลที่ดีมีความสามารถแก่ผู้ประกอบการในหลากหลายธุรกิจ โดยในช่วงปลายเดือนกันยายน จะมีการปรับเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์โฉมใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ตอบโจทย์และตรงใจผู้ใช้งานมากที่สุด รวมถึงมีโปรแกรมการฝึกอบรมให้ความรู้ และแคมเปญส่งเสริมการตลาดต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยปัจจุบัน จ๊อบส์ ดีบี ได้รับความเชื่อถืออย่างสูงจากผู้ใช้งานมีสมาชิกมากกว่า 900,000 พร้อมตั้งเป้าเพิ่มจำนวนฐานข้อมูลสมาชิกให้ได้ถึง 1 ล้านคนภายในสิ้นปีนี้” นางนพวรรณ กล่าวทิ้งท้าย

View :2397

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.