Home > E-Commerce, Press/Release, SmartPhone/Mobile phone > เซ็ทเทรด ย้ำมั่นใจระบบซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต พร้อมพัฒนาต่อเนื่อง

เซ็ทเทรด ย้ำมั่นใจระบบซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต พร้อมพัฒนาต่อเนื่อง

September 20th, 2011 Leave a comment Go to comments

ดร. ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการ บริษัท ดอท คอม จำกัด เปิดเผยว่า ผู้ลงทุนได้ให้ความสนใจลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เห็นได้จากปริมาณการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดอนุพันธ์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2554 ที่เพิ่มขึ้นเป็น 24.5 % และ 32.5% ตามลำดับ จากปริมาณการซื้อขายรวมทั้งหมด โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เซ็ทเทรดฯ ได้พัฒนาระบบการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อให้บริการแก่บริษัทหลักทรัพย์ที่เป็นสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดอนุพันธ์ และได้พัฒนาเพื่อรองรับ function และการซื้อขายตราสารใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้ง Silver Futures, ETF และยังเตรียมการสำหรับ Oil Futures และตราสารใหม่ ๆ ในอนาคต

จากการพัฒนาเพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้าในหลาย ๆ ด้าน ทำให้เกิดการติดขัดของระบบบ้างตามที่ปรากฏเป็นข่าว อย่างไรก็ตาม เซ็ทเทรดฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ประสานงานกับบริษัทหลักทรัพย์ที่เป็นสมาชิก ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการระบบ (Vendor) อย่างใกล้ชิด ซึ่งปัญหาก็ได้รับการแก้ไขแล้ว โดยจัดให้มีทีมงานเฉพาะ เพื่อติดตามแก้ไขปัญหาให้ได้อย่างทันท่วงที ทั้งนี้ เซ็ทเทรดฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนา ให้เป็นอิเล็กทรอนิกส์เทรดดิ้งแพลตฟอร์มชั้นนำของภูมิภาค เพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการของบริษัทสมาชิกอย่างต่อเนื่อง

“เพื่อเพิ่มสเถียรภาพแก่ระบบในอนาคต บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม ได้จัดทำแผนงานในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานใหม่ให้รองรับปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ยังจัดทำแผนงานเพื่อขยายระบบและรองรับสินค้าใหม่ เช่น Thai DR และ Options รวมทั้ง ตราสารอื่น ๆ ในอนาคต ที่สำคัญ คือการเตรียมแผนงานในระยะยาว เพื่อรองรับการต่อเชื่อมกับระบบซื้อขายใหม่ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปีหน้า” ดร. ภากร กล่าว

บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม ก่อตั้งในปี 2543 โดยมีวัตถุประสงค์ในการให้บริการระบบซื้อขายหลักทรัพย์ทางอินเทอร์เน็ตให้แก่บริษัทหลักทรัพย์ที่เป็นสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดอนุพันธ์ ทั้งนี้ การจัดตั้งเซ็ทเทรด เป็นการอำนวยความสะดวกแก่บริษัทหลักทรัพย์ที่ไม่ต้องการพัฒนาระบบซื้อขายเอง และต้องการให้มีจำนวนผู้ให้บริการระบบซื้อขายทางอินเทอร์เน็ตเพื่อเป็นทางเลือกมากขึ้น ระบบซื้อขายหลักทรัพย์ทางอินเทอร์เน็ตของเซ็ทเทรด ครอบคลุมหลายช่องทาง รวมทั้ง มือถือ และอุปกรณ์ใหม่ ๆ เช่น Tablet ปัจจุบันเซ็ทเทรด ดอท คอม ให้บริการระบบซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ตแก่บริษัทหลักทรัพย์ 34 ราย จาก 45 ราย

View :1544

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.