Home > Press/Release, SmartPhone/Mobile phone, Tablet > เอไอเอส เดินหน้าขยาย 3G ต่อเนื่อง เผยยอดการใช้ Mobile Internet โตก้าวกระโดด

เอไอเอส เดินหน้าขยาย 3G ต่อเนื่อง เผยยอดการใช้ Mobile Internet โตก้าวกระโดด

September 21st, 2011 Leave a comment Go to comments

ผู้บริหารเอไอเอสโดย นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด และนายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการบริการเสริม ร่วมกันเปิดเผยความคืบหน้าการติดตั้งเครือข่าย 3G, ผลการตอบรับของลูกค้าและการเติบโตของตลาด Smart Device โดยเฉพาะ Tablet ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดสอดคล้องกับอัตราการขยายตัวของ Mobile Internet

“ปัจจุบันมีลูกค้าเอไอเอสที่ใช้ Mobile Internet มากกว่า 8 ล้านราย เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง 43% โดยรูปแบบการใช้งานของลูกค้ากลุ่มนี้ ราว 45% มาจาก Smart Phone ที่มีปริมาณการใช้งานโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 800 MB/เดือน, 49% จาก Feature Phone ที่มีปริมาณการใช้งานโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 100 MB/เดือน , 5% จาก Aircard และ 1% จาก Smart Tablet ที่มีปริมาณการใช้งานโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1.5 GB ซึ่งพบว่าปัจจัยหลักของการเติบโตดังกล่าว เกิดจาก

1. พัฒนาการของตลาด Smart Device และ Smart Tablet อาทิ
- การเติบโตของตลาด Smart Phone ที่ในฐานลูกค้าเอไอเอสมีอยู่ราว 3.7 ล้านเครื่อง โดยถือเป็นสัดส่วนที่มากกว่า 55% Market Share ซึ่งเอไอเอสเองยังคงมุ่งมั่นทำงานกับ Partner ชั้นนำอย่างต่อเนื่องในการนำ Variety of Smart Phone ในทุก OS ในทุก Level เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุก Segment
- การเติบโตของการใช้งานในลักษณะของ Wireless PC to internet (เชื่อมต่อผ่าน Aircard) ที่ปัจจุบันมีอยู่ถึง 350,000 ราย เติบโตมากกว่า 350% ของช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา
- ตลาดใหม่ของ Smart Device อย่าง Tablet ที่เติบโตมากกว่า 50% ของช่วงเวลาเดียวกัน โดยในช่วงปีที่ผ่านมาเอไอเอสได้เริ่มนำ Smart Tablet ที่เป็น Branded เข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ล่าสุดที่นำ Samsung Galaxy Tab 10.1 เข้ามาทำตลาดในลักษณะ Exclusive ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ในปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้อุปกรณ์ประเภท Tablet ในเครือข่าย เอไอเอสมากกว่า 5 หมื่นเครื่อง
2. ความหลากหลายของ Data SIM และ Data Package ที่สอดคล้องในทุกๆ Segment ของ Smart Device
3. Customize Application เพื่อชาวเอไอเอสโดยเฉพาะ เช่น AIS Book Store ที่หลังจากเปิดตัวได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยมีลูกค้าดาวน์โหลดหนังสือไปแล้วมากกว่า 250,000 เล่ม จาก Devices 70,000 เครื่อง
4. พัฒนาการของเครือข่ายเอไอเอสที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการติดตั้งเครือข่าย 3G ที่เอไอเอสได้ประกาศในช่วงที่ผ่านมาในพื้นที่กรุงเทพและอีก 7 จังหวัด และมีลูกค้าใช้งานแล้วถึงกว่า 890,000 ราย ซึ่งการขยายเครือข่าย 3G ของเอไอเอสที่กำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และจะแล้วเสร็จในเดือนตุลาคม ประกอบด้วย
- กรุงเทพฯและปริมณฑล
- เชียงราย
- พัทยา
- นครปฐม
- ขอนแก่น
ทั้งนี้รวมไปถึงความร่วมมือกับ 3BB ที่เป็นไปอย่างต่อเนื่องโดยสิ้นปีจะครบ 70,000 จุด ด้วยความเร็วดาวน์โหลดสูงสุด 6 Mbps ซึ่งเชื่อมั่นว่าด้วยเครือข่าย Data ที่ใหญ่ที่สุด ตอบโจทย์ในทุก Solutions และความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริการเพื่อลูกค้าอย่างครบถ้วน จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจแน่นอน

View :1996

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.