Home > Cloud Computing, Press/Release > WD พร้อมลุยอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มส่วนบุคคล (PERSONAL CLOUD)

WD พร้อมลุยอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มส่วนบุคคล (PERSONAL CLOUD)

September 21st, 2011 Leave a comment Go to comments

ส่งฮาร์ดไดรฟ์เครือข่าย My Book® Live™ และแอพฯ ใหม่ ™ ช่วยให้เข้าถึงและแบ่งปันไฟล์จากพีซี เครื่องแมค แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนได้ง่ายดาย ไม่เสียค่าใช้จ่ายรายเดือนและปลอดภัยเต็มร้อย

วสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (Western Digital®) ผู้นำอุตสาหกรรมด้านโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลดิจิตอลแบบติดตั้งภายนอก (external storage solutions) ได้ฤกษ์เปิดตัวแอพพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ใหม่ล่าสุด ได่แก่ WD 2go™ และ WD 2go Pro สำหรับใช้กับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มส่วนบุคคล My Book® Live™โดยฮาร์ดไดรฟ์ My Book Live ของ WD จะทำหน้าที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายภายในบ้านเพื่อสร้างพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ใช้งานร่วมกันได้ ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้จากทั้งภายในและจากนอกบ้าน

ผู้ใช้สามารถเข้าถึง My Book Live แบบระยะไกลได้อย่างปลอดภัยบนคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้ผ่านเว็บไซต์ www.WD2go.com ขณะที่แอพพลิเคชัน WD 2go จะให้การเข้าถึงผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ไปยังไฟล์ที่จัดเก็บไว้บนฮาร์ดไดรฟ์โดยใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ที่สามารถใช้งานร่วมกับ iPad®, iPhone®, iPod touch® หรือ Android™ ได้

อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มส่วนบุคคล My Book Live ซึ่งเป็นการรวมจุดเด่นของระบบการจัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มทั้งแบบส่วนตัวและสาธารณะเข้าไว้ด้วยกัน ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บรักษาสื่อและไฟล์ต่างๆ ไว้ที่บ้านได้อย่างปลอดภัยบนฮาร์ดไดรฟ์ของตนเอง และขณะเดียวกันก็สามารถเข้าถึงสื่อและไฟล์เหล่านั้นได้บนอินเทอร์เน็ตผ่านเครื่องพีซีหรือเครื่อง Mac® หรือแท็บแล็ตและสมาร์ทโฟนเครื่องใดก็ได้ผ่านแอพฯ บนอุปกรณ์ เคลื่อนที่ของ WD (mobile apps) ผู้ใช้สามารถใช้ My Book Live ในการแบ่งปันไฟล์ สตรีมสื่อ และเข้าถึงคอนเทนต์ต่างๆ ได้จากทุกที่โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายรายเดือน และวางใจได้ว่าข้อมูลของตนจะปลอดภัย เนื่องจากข้อมูลนั้นจะได้รับการจัดเก็บไว้ที่บ้านของผู้ใช้เองภายใต้การควบคุมแบบพิเศษเฉพาะ นอกจากนี้ แอพฯ WD 2go Pro ทำให้ผู้ใช้สามารถแบ่งปันไฟล์ร่วมกับเพื่อนๆ ครอบครัวและเพื่อนร่วมงานได้ โดยสามารถแบ่งปันไฟล์ได้เกือบทุกประเภท ตั้งแต่ไฟล์ภาพและวิดีโอส่วนตัวไปจนถึงเอกสารเกี่ยวกับงานและพรีเซ็นเตชั่น

WD 2go ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ผ่านเว็บเป็นเครื่องหมายของเทคโนโลยีการเข้าถึงจากระยะไกลรุ่นที่สองของ WD ซึ่งจะเพิ่มขีดความสามารถในการเชื่อมต่อแบบเพียร์ทูเพียร์ระหว่าง My Book Live และเครื่องพีซีระยะไกลหรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ เพื่อเพิ่มความเร็วและปริมาณงานได้สูงสุด

มร. จิม เวลช์ รองประธานฝ่ายบริหารและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกและกลุ่มคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ของ WD กล่าวว่า “ผู้ใช้ต้องการที่จะเข้าถึงอุปกรณ์จากที่ใดก็ได้ ที่พวกเขาสามารถเข้าถึงได้จาก “กลุ่มที่เก็บข้อมูล” แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ต้องการที่จะเสียค่าธรรมเนียมรายเดือน หรือสูญเสียการควบคุมข้อมูลส่วนตัวของพวกเขา ผู้ใช้ต้องการเข้าถึงไฟล์ทั้งหมดของพวกเขาโดยไม่ต้องมานั่งกังวลว่าไฟล์ไหนจะต้องซิงค์กับอุปกรณ์ชิ้นไหน” มร. จิม เสริมว่า “ด้วยแอพฯ เคลื่อนที่ WD 2go ใหม่ล่าสุด และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มส่วนบุคคล My Book Live ของ WD ผู้ใช้จึงมีวิธีการที่ง่ายและรวดเร็วในการจัดเก็บ แบ่งปัน และเข้าถึงเนื้อหาดิจิตอลทั้งหมดจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ของพวกเขาได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าผู้ใช้จะอยู่ที่แห่งไหนก็ตาม”

ทั้งนี้ แอพฯ WD 2go เป็นการต่อยอดวิสัยทัศน์ของ WD ในการให้บริการระบบจัดเก็บข้อมูลที่ปลอดภัย และการเข้าถึงเนื้อหาดิจิตอลบนหน้าจอใดๆ ก็ได้ ไม่ว่าจะอยู่ระหว่างการเดินทางหรืออยู่ที่บ้าน แอพพลิเคชันนี้รองรับรูปแบบไฟล์สื่อหลากหลายชนิดสำหรับการสตรีมภาพยนตร์และเพลง หรือการเข้าถึงไฟล์อย่างเช่น เอกสาร Microsoft® Office นอกเหนือจากฟีเจอร์ทั้งหมดที่มีให้บริการอยู่ในปัจจุบันในแอพฯ WD 2go แบบฟรีๆ แล้ว แอพฯ WD 2go Pro ยังมีฟีเจอร์ขั้นสูงอื่นๆ อีกด้วย ได้แก่

• คลิปปิ้ง: ผู้ใช้สามารถดึงไฟล์ ภาพถ่าย เพลง วิดีโอ หรือโฟลเดอร์เพื่อดาวน์โหลดสำเนาจากไดรฟ์ My Book Live ไปยังอุปกรณ์เคลื่อนที่ ทำให้สามารถเข้าถึงคอนเทนต์เหล่านั้นได้ในภายหลังแม้จะไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต
ก็ตาม
• การซิงค์อัตโนมัติ: ไฟล์ใหม่หรือไฟล์ที่มีการแก้ไขที่เพิ่มเข้าไปไว้ใน My Book Live จะซิงค์โดยอัตโนมัติกับอุปกรณ์เคลื่อนที่
• การแบ่งปันเนื้อหา: แอพฯ WD 2go Pro ทำให้ผู้ใช้สามารถส่งอีเมลไฟล์ แบ่งปันไฟล์ในรูปแบบลิงก์ พิมพ์และเปิดไฟล์โดยใช้แอพพลิเคชันของผู้ผลิตรายอื่นได้
• ความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น: ผู้ใช้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพชั้นการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมอีกชั้นหนึ่งได้ ด้วยการล็อคการเข้าถึงฮาร์ดไดรฟ์ My Book Live บนอุปกรณ์เคลื่อนที่โดยใช้รหัสผ่านสี่หลัก

นอกเหนือจากการเข้าถึงพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มส่วนบุคคลจากระยะไกลและผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่แล้ว ฮาร์ดไดรฟ์ My Book Live ของ WD ยังมาพร้อมกับเซิร์ฟเวอร์สื่อที่ติดตั้งไว้ภายในเครื่อง ซึ่งจะสตรีมเพลง ภาพถ่าย และภาพยนตร์ไปยังอุปกรณ์มัลติมีเดียอื่นๆ ที่ได้รับการรับรองจาก DLNA (Digital Living Network Alliance) เช่น มีเดียเพลเยอร์สำหรับเครือข่าย WD TV® Live™ เครื่องเล่น Blu-ray Disc™, Xbox 360®, PlayStation® 3 และโทรทัศน์ที่เชื่อมต่อ

อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มส่วนบุคคล My Book® Live™ มีจำหน่ายในรุ่นความจุ 1 TB, 2 TB และ 3 TB และสามารถทำงานร่วมกับ Windows® XP, Windows Vista®, Windows 7, Mac OS® X Leopard®, Snow Leopard® หรือ Lion™ รวมถึงอุปกรณ์ที่รองรับ DLNA/UPnP®

แอพพลิเคชั่น WD 2go (ให้ดาวน์โหลดฟรี) และ WD 2go Pro (ราคา $2.99 USD) ตอนนี้สามารถดาวน์โหลดได้จากร้าน iTunes® Store และ Android Market ส่วน My Book Live อุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มส่วนบุคคล วันนี้มีจำหน่ายแล้วผ่านตัวแทนจำหน่ายของ WD ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ราคาแนะนำของรุ่นความจุ 1 เทราไบต์ อยู่ที่ 5,090 บาท รุ่น 2 เทราไบต์ ราคา 6,000 บาท และรุ่น 3 เทราไบต์ ราคา 7,590 บาท

View :1477

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.