Home > Press/Release, Technology > ไอบีเอ็มช่วยลูกค้าองค์กรเสริมความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์พกพา

ไอบีเอ็มช่วยลูกค้าองค์กรเสริมความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์พกพา

September 28th, 2011 Leave a comment Go to comments

ไอบีเอ็มเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ ซึ่งเป็นผลงานจากการผนวกรวมเทคโนโลยีของ BigFix ที่ไอบีเอ็มเข้าซื้อกิจการ ด้วยการผสานเทคโนโลยีการบริหารจัดการอุปกรณ์ปลายทางภายในเครือข่ายเข้ากับการบริหารจัดการความปลอดภัยไว้ในโซลูชั่นเดียว ช่วยให้ทีมงานไอทีสามารถมองเห็น และบริหารจัดการอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งที่มีอยู่จริงหรือสร้างไว้แบบเวอร์ช่วล โดยครอบคลุมอุปกรณ์ปลายทางหลากหลายประเภท เช่น เซิร์ฟเวอร์, เดสก์ท็อป, อุปกรณ์เวอร์ช่วลไลซ์, สมาร์ทโฟน, แทบเล็ต, เอทีเอ็ม โดยไอบีเอ็มขอมอบข้อเสนอสุดพิเศษในการทดลองใช้งานฟรี 30 วัน สำหรับองค์กรที่ต้องการจัดการและคุ้มครองอุปกรณ์ปลายทางอย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ibm.com/software/th/tivoli/solutions/endpoint/index.html

นางเจษฎา ไกรสิงขร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ซอฟต์แวร์ใหม่นี้รวมการจัดการอุปกรณ์ปลายทางและระบบรักษาความปลอดภัยเข้าไว้ในโซลูชั่นเดียวกัน เพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถตรวจสอบและจัดการอุปกรณ์ทั้งแบบที่มีอยู่จริงและเวอร์ช่วลได้อย่างครบวงจร โดยลูกค้าจะสามารถคุ้มครองและจัดการทรัพยากรไอทีได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมทั้งปรับปรุงความสามารถในการตรวจสอบ ควบคุม และสร้างระบบอัตโนมัติสำหรับงานไอทีที่ต้องใช้เวลานาน เช่น การจัดทำรายการบัญชีทรัพยากรไอที และการจัดการแพตช์ (Patch Management) สำหรับระบบปฏิบัติการและแอพลิเคชันที่หลากหลาย”

Tivoli Endpoint Manager สามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดและคอนฟิกูเรชั่นของเครือข่าย โดยจะให้ผลตอบแทนการลงทุนที่คุ้มค่าภายในเวลาอันรวดเร็ว องค์กรจะสามารถระบุอุปกรณ์ที่ไม่เป็นไปตามนโยบายไอทีที่กำหนด และแนะนำให้มีการแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยผ่านซอฟต์แวร์อัพเดตอย่างทันท่วงทีสำหรับอุปกรณ์ทั้งหมดภายในองค์กรโดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

ขณะที่อุปกรณ์พกพาส่วนบุคคลหลั่งไหลเข้าสู่เครือข่ายองค์กรอย่างต่อเนื่อง โดยช่วยเพิ่มความสะดวกและประสิทธิภาพให้แก่พนักงานและบริษัทต่างๆ มากมาย แต่ก็ก่อให้เกิดปัญหาเรื่องการบริหารจัดการความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่เป็นผลมาจากการเชื่อมต่ออุปกรณ์ใหม่ๆ เหล่านี้เข้ากับเครือข่ายของบริษัท ขณะที่ภัยคุกคามใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซอฟต์แวร์นี้จะช่วยให้คุณแก้ไข ปกป้อง และรายงานเกี่ยวกับอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ ในแบบเรียลไทม์ ฟังก์ชั่นการทำงานแบบอัตโนมัตินี้จะช่วยควบคุมค่าใช้จ่าย ควบคู่ไปกับการลดความเสี่ยงและรองรับการปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเหมาะสม ซอฟต์แวร์ดังกล่าวสนับสนุนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย

โซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยของไอบีเอ็ม
โซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยของไอบีเอ็มประกอบด้วยฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ บริการระดับผู้เชี่ยวชาญ และบริการเอาต์ซอร์สที่หลากหลาย โดยครอบคลุมความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทั้งในส่วนของไอทีและธุรกิจ เช่น ผู้ใช้และข้อมูลประจำตัว, ข้อมูลสารสนเทศ, แอพพลิเคชั่นและกระบวนการ, เครือข่าย, เซิร์ฟเวอร์, อุปกรณ์ปลายทาง และโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพ โซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยของไอบีเอ็มช่วยให้ลูกค้าสร้างสรรค์นวัตกรรมและดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพบนแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานที่มีความปลอดภัยสูง

หลังจากที่เข้าซื้อกิจการของ Watchfire, Ounce Labs, Encentuate และ BigFix ไอบีเอ็มมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์อัจฉริยะ ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 40 ปีในการพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านระบบรักษาความปลอดภัย ไอบีเอ็มเป็นบริษัทเดียวที่มีความเชี่ยวชาญเชิงลึกและความหลากหลายทั้งในส่วนของงานวิจัย ผลิตภัณฑ์ บริการ การให้คำปรึกษา และพันธมิตรธุรกิจทั่วโลก และมีความพร้อมที่จะนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยอย่างครบวงจร ไอบีเอ็มมีห้องปฏิบัติการวิจัย 9 แห่งทั่วโลก ซึ่งทำหน้าที่สร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย และศูนย์ปฏิบัติการด้านความปลอดภัย 9 แห่งทั่วโลก ซึ่งช่วยให้ลูกค้ารักษาเสถียรภาพด้านความปลอดภัยได้อย่างเหมาะสม

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยของไอบีเอ็มได้ที่: http://www.ibm.com/software/th/tivoli/solutions/endpoint/index.html

View :1359

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.