Home > Press/Release, Technology > เออาร์ไอพีดึงสแพลช อินเตอร์แอ็คทีฟ สยายปีกธุรกิจสื่อครบวงจร

เออาร์ไอพีดึงสแพลช อินเตอร์แอ็คทีฟ สยายปีกธุรกิจสื่อครบวงจร

September 28th, 2011 Leave a comment Go to comments

เออาร์ไอพีย้ำความเป็นผู้นำสื่อไอทีร่วมลงทุนกับ สแพลช อินเตอร์แอ็คทีฟ ขยายธุรกิจสื่อให้ครบครัน พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้วงการสื่อเมืองไทย นำเสนอช่องทางการสื่อสารรูปแบบใหม่ Live Interactive ผ่านระบบ streaming ครั้งแรก และเจ้าแรกในเมืองไทย จับ On Air, Online, On Print และ On Location เชื่อมโยงกัน ครบทั้ง สื่อออนไลน์ สื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ ชูคอนเซ็ปท์ รวดเร็ว ครบวงจร ครอบคลุม และคุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคยุคสมาร์ทไลฟ์

นายปฐม อินทโรดม กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เออาร์ไอพี ในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านสื่อไอที และผู้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีอันดับหนึ่งของประเทศ อย่าง คอมมาร์ต ได้เล็งเห็นความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการเปิดรับสื่อของผู้บริโภค ซึ่งส่งผลให้รูปแบบการสื่อสารต้องเปลี่ยนแปลงตามด้วย ทางเออาร์ไอพี จึงสร้างช่องทางการสื่อสารกับผู้บริโภครูปแบบใหม่ขึ้นมา เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคสมาร์ทไลฟ์ รวมสื่อครบวงจร สมบูรณ์แบบไว้ด้วยกัน ทำให้ครองความเป็นผู้นำทางด้านสื่อไอที

“เออาร์ไอพี มีช่องทางในการสื่อสารที่หลากหลายและครบทุกสื่อ ไม่ว่าจะเป็น Printed Media เช่นนิตยสารคอมพิวเตอร์ ทูเดย์ นิตยสารไอทีขายดีอันดับหนึ่งทั่วประเทศ สำรวจโดยสวนดุสิตโพล นิตยสารคอมมาร์ต นิตยสารอีเอ็นเตอร์ไพร์ส นิตยสารอีลีดเดอร์ และนิตยสารที่นำเสนอเรื่องราวของธุรกิจ บิสิเนสพลัส นอกจากนี้ ยังมี Online Media อย่าง www.arip.co.th เว็บไซต์ที่นำเสนอข่าวไอที ยอดนิยมอันดับหนึ่ง www.buzzidea.tv เว็บไซต์บริการอินเทอร์เน็ตทีวี ตลอด 24 ชั่วโมง www.thaimail.com บริการฟรีอีเมล์ของคนไทย เพื่อคนไทย และ www.jobmartthailand.com เว็บไซต์บริการหางานแบบครบวงจร และที่สำคัญ คือ On Location เออาร์ไอพี เป็นผู้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “คอมมาร์ต” ที่มีผู้เข้าชมงานกว่า 10 ล้านคน ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา” นายปฐม กล่าว

นายปฐม กล่าวต่อว่า สำหรับสื่อ On Air เออาร์ไอพี ได้เข้าร่วมลงทุนกับ บริษัท สแพลช อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตรายการโทรทัศน์ เพื่อเป็นการตอบสนองไลฟ์ไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ โดยในช่วงเวลาระหว่างการจัดงาน “คอมมาร์ต” (On Location) จะทำการถ่ายทอดสด (Live Streaming) ผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ร่วมระหว่างผู้เข้าชมงานทั้งจากในงาน และการถ่ายทอดสด ที่สำคัญคือการนำ On Location มาอยู่ บน Online ซึ่งจะทำให้สามารถสร้างอินเตอร์แอคทีฟกับผู้ชมได้อย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นก็ทำการตัดต่อเพื่อเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านรายการไซเบอร์ ซิตี้ รายการไลท์เฮ้าส์ แฟมิลี่ และนำเสนอเป็นบทความหรือข่าวสารผ่านนิตยสาร เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงผู้บริโภคได้ครอบคลุมให้มากยิ่งขึ้น ด้วยอำนาจของสื่อที่มีอยู่ทั้งหมดของ เออาร์ไอพี ทำให้กลายเป็นธุรกิจสื่อที่มีการสื่อสารแบบครบวงจรรายแรกของประเทศ

ด้าน นายจอห์น รัตนเวโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สแพลช อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด ผู้ผลิตรายการไซเบอร์ ซิตี้ และ รายการไลท์เฮ้าส์ แฟมิลี่ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 เปิดเผยถึงการได้เข้าร่วมธุรกิจกับ เออาร์ไอพี ว่า สแพลช อินเตอร์แอ็คทีฟ มีความเชี่ยวชาญทางด้านการผลิตรายการโทรทัศน์ ส่วน เออาร์ไอพี มีความเชี่ยวชาญด้านสื่อไอทีต่างๆ รวมถึงการจัดงานอีเว้นท์ ภารกิจนี้จึงเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ เออาร์ไอพี จะสร้างสรรค์สื่อรูปแบบใหม่ให้สมบูรณ์แบบ และประสบความสำเร็จมากที่สุด

“เป้าหมายการร่วมธุรกิจของ เออาร์ไอพี ในครั้งนี้ คือ RICH โดย R – Reach คือ ความสำเร็จ จากพลังศักยภาพของสื่อและกิจกรรมทางการตลาดที่ครบวงจร I – Impact and Interactive คือ การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้และตอบสนองอย่างได้รวดเร็ว C – Creative Contents คือ มีเนื้อหาที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ปรุงแต่งให้เหมาะสมกับแต่ละสื่ออย่างน่าสนใจ ส่วน H – Hybrid Media คือ สื่อทางเลือกรูปแบบใหม่ ที่รวดเร็ว ครบวงจรเข้าถึงครอบคลุมได้มากกว่า ทั้ง On Air, Online, On Print และ On Location”

อย่างไรก็ตาม การใช้สื่อโฆษณาในอดีตจะเน้นอยู่ที่สื่อหลัก คือ ฟรีทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ และนิตยสาร แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงไป โดยอัตราการใช้สื่อโฆษณามีแนวโน้มที่ให้ความสำคัญกับสื่อใหม่ (New media) ที่เข้าถึงผู้บริโภคในแต่ละกลุ่มได้ดีกว่า โดยมีข้อดี คือ ความรวดเร็ว และสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากกว่าอีกด้วย

View :2286

Related Posts

Categories: Press/Release, Technology Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.