Home > Press/Release > ก.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจีน ประหยัดงบกว่า 10 ล้านบาทด้วยการใช้ Polycom RealPresence Platform ในการประชุมร่วมระหว่าง 175 หน่วยงาน

ก.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจีน ประหยัดงบกว่า 10 ล้านบาทด้วยการใช้ Polycom RealPresence Platform ในการประชุมร่วมระหว่าง 175 หน่วยงาน

แพลตฟอร์ม Polycom RealPresence รองรับการใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายของธุรกิจ, วิดีโอ, โมบายล์ และโซเชียลเน็ตเวิร์ก

ผู้นำระดับโลกในด้านระบบสื่อสารแบบครบวงจร (Unified Communications – UC) กล่าวว่า กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนจีน หรือ China’s Ministry of Science and Technology (MOST) เลือกใช้โซลูชั่นระบบสื่อสารผ่านวีดีโอแบบครบวงจรของโพลีคอมในแพลตฟอร์ม Polycom® RealPresence™ เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่และการประชุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิรูปการจัดการ การประเมิน และการทบทวน 175 กลยุทย์ในโครงการวิจัยและโครงการริเริ่มต่างๆประจำปี 2011/2012 ของกระทรวงฯ ระบบ Telepresence และวีดีโอ High-Definition (HD) ของโพลีคอมเป็นโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพ สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้กับหน่วยงานรัฐบาลทุกขนาด เพื่อสนับสนุนให้เกิดความคล่องตัวและรวดเร็วในการบริหารโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการ

เครือข่ายการประชุมทางไกลผ่านวีดีโอขนาดใหญ่ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประกอบด้วยห้องประชุม 10 ห้องสำหรับผู้เชี่ยวชาญ และห้องควบคุมระบบที่ปักกิ่ง รวมทั้งห้องประชุมผ่านระบบวีดีโอ 25 ห้องใน 20 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งสามารถจัดประชุมแบบมัลติมีเดียได้ถึง 175 จุด พร้อมกันนี้เพื่อให้การประชุมทางไกลผ่านวีดิโอเป็นไปอย่างราบรื่น โพลีคอมได้จัดเตรียมโซลูชั่นสำรองเพื่อรองรับการประชุมขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งอีกด้วย

ก่อนหน้าที่จะใช้โซลูชั่นของโพลีคอม เจ้าหน้าที่ของแต่ละหน่วยงานจะต้องเดินทางไปที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำนักงานใหญ่ที่กรุงปักกิ่งเพื่อเข้าร่วมการตรวจสอบประเมินโครงการวิจัยและโครงการริเริ่มต่างๆร่วมกับคณะตรวจสอบ ซึ่งแต่ละครั้งใช้เวลาเป็นสัปดาห์หรือบางครั้งเป็นเดือน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหยุดการทำงานอื่นๆและมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางจำนวนมาก แต่ปัจจุบันโซลูชั่นระบบสื่อสารผ่านวีดีโอแบบครบวงจรช่วยให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศจีน สามารถจบกระบวนการตรวจสอบด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งโครงการวิจัยและพัฒนาได้ภายในระยะเวลา 4 วัน ด้วยการประชุมทางไกลผ่านวีดีโอทั้งหมด 175 จุด เฉลี่ย 44 ครั้งต่อวัน ทำให้เกิดความคล่องตัวในกระบวนการทำงาน ประสิทธิภาพและประสิทธิผลดีขึ้น นอกจากนี้ยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้ถึง 10 ล้านบาท

“แพลตฟอร์ม Polycom RealPresence สามารถรับส่ง ข้อมูลภาพและเสียงที่มีประสิทธิภาพสูง รวดเร็ว ประหยัดค่าใช้จ่าย และเปลี่ยนวิถีของการประชุมและการประเมินผลแบบเดิมๆ ที่ต้องพบกันตลอดเวลามาเป็นการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายวิดีโอขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกับผู้ร่วมประชุมในกว่า 20 จังหวัดที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ที่มีความเสถียรและรับประกันได้ในการเชื่อมต่อที่แบบมัลติมีเดียทั้ง 175 จุด” กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศจีนกล่าว

สตีเว่น ลี รองประธานและผู้จัดการทั่วไป โพลีคอมประเทศจีนกล่าวว่า “โซลูชั่น Telepresence ที่มีความคมชัดเสมือนจริง ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงวิธีการประชุมแบบเดิมๆของลูกค้า และ โซลูชั่น Telepresence ของโพลีคอมและแพลตฟอร์ม RealPresence ถือเป็นการสร้างแนวทางการทำงานร่วมกันแบบใหม่ที่ทำให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสามารถการเร่งกระบวนการอนุมัติและตัดสินใจเรื่องสำคัญๆ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

View :1396

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.