Home > Press/Release > ก.ไอซีที วอนประชาชนที่ไม่ต้องการความช่วยเหลือ อย่าโทรเข้าสายด่วน GCC 1111 กด 5

ก.ไอซีที วอนประชาชนที่ไม่ต้องการความช่วยเหลือ อย่าโทรเข้าสายด่วน GCC 1111 กด 5

นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า หลังจากที่ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ได้เปิดช่องทางแจ้งข้อมูลความช่วยเหลือและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมผ่านศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชนของรัฐบาล GCC 1111 กด 5 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และภาคส่วนต่างๆ โดยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (6 ต.ค.) เป็นต้นมานั้น ปรากฏว่า มีประชาชนโทรเข้าสายด่วนดังกล่าวแล้วกว่า 4,000 ครั้ง แต่มีจำนวนกว่า 3,000 ครั้งที่เป็นการโทรในลักษณะก่อกวน หรือ โทรเล่น

กระทรวงไอซีที จึงขอแจ้งแก่ประชาชนที่ไม่ได้ประสบปัญหา หรือต้องการแจ้งเหตุ รวมถึงสอบถามสถานการณ์ใดใด กรุณาอย่าโทรเข้าไปที่ กด 5 ทั้งนี้ เพื่อเปิดสายอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถติดต่อเพื่อสอบถามรวมถึงแจ้งข้อมูล และขอความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วทันการณ์

“การกระทำดังกล่าว ถือเป็นการซ้ำเติมผู้ประสบภัยที่กำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนให้ต้องได้รับความช่วยเหลือที่ล่าช้าออกไป จึงอยากขอให้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบกับความทุกข์ยากลำบากอยู่ในขณะนี้ และโปรดหยุดการกระทำดังกล่าว เพื่อเป็นการแสดงน้ำใจและร่วมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนซึ่งเป็นคนไทยด้วยกัน” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

View :1239

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.