Home > Internet, Press/Release, Tablet > zhAke ผนึกกำลัง “เวิร์คพอยท์ ปฎิวัติร้านหนังสือออนไลน์ชู “อเมซอน” เมืองไทย

zhAke ผนึกกำลัง “เวิร์คพอยท์ ปฎิวัติร้านหนังสือออนไลน์ชู “อเมซอน” เมืองไทย

จับมือ”” เปิด zhAke Edutainment ร้านหนังสือออนไลน์รูปแบบใหม่ จัดจำหน่ายทั้งหนังสือฉบับตีพิมพ์ และ “อีบุ๊ก” ที่สามารถดาวน์โหลดอ่านได้ บนอุปกรณ์ทุกแพลตฟอร์ม ทั้งไอแพด แอนดรอยด์ โน้ตบุ๊กและเดสค์ท็อปคอมพิวเตอร์ เทียบชั้น “อเมซอนดอทคอม” พร้อมเปิดรับเป็นพันธมิตรกับสำนักพิมพ์ทุกแห่ง มุ่งสร้างสังคมการเรียนรู้ออนไลน์ แบบครบวงจร

นางลาวัณย์ เงาเบญจกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิร์คพอยท์ พับลิชชิ่ง จำกัด กล่าวว่า เพื่อการมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ในประเทศไทย บริษัทฯจึงได้ร่วมกับบริษัท เชค จีเนียส จำกัด (zhAke Genious Co.,Ltd.) ในการร่วมทุนพัฒนาระบบ เพื่อดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ร้านหนังสือออนไลน์ในนาม zhAke Edutainment ซึ่งจะไม่ได้จำหน่ายเฉพาะหนังสือ หรือนิตยสารของเวิร์คพ้อยท์เท่านั้น แต่จะเป็นร้านหนังสือออนไลน์ของทุกสำนักพิมพ์

นายพิพัฒน์ ละเอียดอ่อน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชค จีเนียส จำกัด ในกลุ่มบริษัท OuterBox ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นอีบุ๊ก zhAke บนไอแพด เปิดเผยว่า รูปแบบของ zhAke Edutainment จะเป็นการปฏิวัติร้านหนังสือออนไลน์ที่มีอยู่ในเมืองไทย โดยร้านหนังสือแห่งนี้จะจำหน่ายทั้ง หนังสือ นิตยสาร ที่เป็นฉบับกระดาษปกติ และ ฉบับดิจิทัลหรืออีบุ๊ก ซึ่งจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของ ลูกค้ายุคใหม่ ที่สามารถดาวน์โหลดและอ่านได้บนอุปกรณ์ดิจิทัลทุกประเภททั้งไอแพด, แท็บเลต, สมาร์ทโฟน รวมถึงพีซีโน๊ตบุ๊ก

“เป้าหมายของเราคือ การสร้างสังคมการเรียนรู้ออนไลน์ครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งนอกจากขายหนังสือแล้ว จะมีสินค้าสาระบันเทิงต่างๆ มาจำหน่ายบนร้านหนังสือออนไลน์แห่งนี้ด้วย อาทิ อินเตอร์แอคทีฟบุ๊ก, ออดิโอบุ๊ก, วีซีดี, ดีวีดี,ของเล่นส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาการ เป็นต้น เพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศ สามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ที่มีคุณภาพ ได้ทัดเทียมกันทั่วประเทศ
ผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย เปรียบเสมือนกับเป็นอเมซอนเมืองไทย”

สำหรับ zhAke Edutainment พัฒนาขึ้นมาจาก Magento Platfrom ซึ่งถือว่าเป็นระบบอีคอมเมิร์ช 3.0 ที่เติบโตและทันสมัยที่สุดในโลกขณะนี้ ด้วยการออกแบบ User Interfaces ที่เป็นมิตร ใช้งานง่าย พร้อมฟีเจอร์อื่นๆ ที่เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า อาทิ ระบบ Preview ตัวอย่างหนังสือ เพื่อที่ลูกค้าจะสามารถอ่านข้อมูลในหนังสือบางส่วน ก่อนที่จะตัดสินใจสั่งซื้อ

ระบบ Genius Advic ที่ช่วยแนะนำหนังสือตามรสนิยมของลูกค้าแต่ละคน โดยคำนวณจากข้อมูลการซื้อ และการ Preview สินค้าของลูกค้า ซึ่งเป็นระบบเดียวกับที่อีคอมเมิร์ซชั้นนำ ระดับโลกอย่าง Amazon.com ใช้อยู่ ซึ่งร้านหนังสือออนไลน์ในเมืองไทยยังไม่มีใครทำได้

ขณะเดียวกันในแง่ของสำนักพิมพ์ที่เป็นพันธมิตรนำหนังสือมาจำหน่ายบน zhAke Edutainment ระบบก็รองรับให้สำนักพิมพ์มีอิสระ สามารถทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายต่างๆ ให้กับลูกค้าได้อย่างหลากหลาย เช่นส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิก ลูกค้าเฉพาะกลุ่ม หรือลูกค้าองค์กร เป็นต้น

นายพิพัฒน์กล่าวว่า zhAke Edutainment จะเปิดรับเป็นพันธมิตร กับสำนักพิมพ์ทุกแห่ง เพื่อที่จะเป็น one stop shopping ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อหนังสือ นิตยสาร จากสำนักพิมพ์ทุกแห่ง พร้อมกันนี้ทาง zhAke Edutainment จะเป็นผู้พัฒนาหนังสือฉบับดิจิทัล ให้กับสำนักพิมพ์ต่างๆ

สำหรับผลตอบแทนจากส่วนแบ่งการขาย ที่สำนักพิมพ์จะได้รับ ฉบับดิจิตอลจะมีสัดส่วนสูงสุดถึง 60% จากราคาขายหน้าร้านและฉบับตีพิมพ์จะอยู่ภายใต้เงื่อนไขเดียวกับการขายผ่านเอเย่นต์ร้านหนังสือทั่วไป

นอกจากนี้การทำงาน zhAke Edutainment ยังมีคลังจัดเก็บหนังสือ พร้อมส่งทันที ที่มีคำสั่งซื้อเข้ามา ด้วยระบบการจัดส่งที่มีประสิทธิภาพนอกจากการร่วมมือกับไปรษณีย์ไทยในการจัดส่งทั่วประเทศ ยังมีบริการส่งพิเศษที่เรียกว่า “Zuperman Express” ซึ่งรับประกันถึงมือผู้สั่งภายใน 12 ช.ม. (เฉพาะในเขตกทม.และปริมณฑล) และเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในการชำระเงิน ผ่านทางช่องทางต่างๆ ที่ลูกค้าสะดวก ทั้งผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต โอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มหรือเคาน์เตอร์ธนาคาร รวมถึงระบบสั่งซื้อทางโทรศัพท์ “ยกแล้วยิ้ม” ง่ายๆเพียงยกหูสั่งซื้อผ่าน Call Center

View :1571

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.