Home > Press/Release > ไมโครซอฟท์ ยกระดับคู่ค้ารับวิสัยทัศน์ใหม่ “We Make 70 Million Lives Better”

ไมโครซอฟท์ ยกระดับคู่ค้ารับวิสัยทัศน์ใหม่ “We Make 70 Million Lives Better”

มอบรางวัลคู่ค้าดีเด่นประจำปี 2554 และดันความสำเร็จคู่ค้าผ่านโปรแกรม Microsoft Partner Network และ Microsoft Pinpoint
ขยายโอกาสทางธุรกิจสู่ระดับโลก

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท (ประเทศไทย) จำกัด ย้ำยกระดับศักยภาพคู่ค้าสู่ระดับ World Class
เพื่อผลักดันความสำเร็จคู่ค้าและการเติบโตทางธุรกิจของลูกค้า รวมถึงอุตสาหกรรมไอทีโดยรวมของประเทศ

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้ายกระดับศักยภาพคู่ค้าสู่มาตรฐานระดับโลก เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ “We Make 70 Million Lives Better” ที่มุ่งนำเทคโนโลยีเข้าถึงคนทุกกลุ่ม พร้อมเสริมศักยภาพให้กับคู่ค้าด้วยโปรแกรม Microsoft Partner Network ด้วยการสนับสนุนในรูปแบบต่างๆ ที่เข้มข้นยิ่งขึ้น

ในปีนี้ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ตั้งเป้าให้มีรายได้เติบโตต่อปีสูงกว่าการเติบโตของตลาดไอทีโดยรวม หรือ มากกว่าร้อยละ 12.4 ไมโครซอฟท์มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้คู่ค้าพัฒนาศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและเติบโตไปพร้อมๆ กับไมโครซอฟท์โดยผ่านทางการสนับสนุนในโปรแกรม Microsoft Partner Network ซึ่งเปรียบดังเครือข่ายที่จัดตั้งขึ้นเพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของไมโครซอฟท์ที่จะช่วยคู่ค้าให้พัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ ทั้งการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ การฝึกอบรม ตลอดจนการมีเครือข่ายสำหรับแลกเปลี่ยนความรู้และวิธีปฏิบัติ ที่เป็นเลิศ

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ไมโครซอฟท์ยังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนและทำงานร่วมกับคู่ค้าอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ในปีนี้ ไมโครซอฟท์ ได้มีการปรับเปลี่ยนเกณฑ์การคัดเลือกคู่ค้าตามโปรแกรม Microsoft Partner Network (MPN) เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อคู่ค้าและลูกค้ามากยิ่งขึ้นและเพื่อพัฒนาศักยภาพของคู่ค้าให้ได้มาตรฐานในระดับโลก และด้วยความเข้าใจแนวทางในการสร้างโอกาสทางธุรกิจสำหรับคู่ค้าเป็นอย่างดี ไมโครซอฟท์ จึงได้สร้างสรรค์โปรแกรมที่เรียกว่า Competency ซึ่งแบ่งตามความเหมาะสมกับความต้องการของคู่ค้า พร้อมเสริมการสนับสนุนที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งการสร้างความเป็นมืออาชีพ การสร้างภาพลักษณ์การเป็นผู้สร้างสรรค์โซลูชั่นระดับ Best-in-class และการใช้งาน Microsoft Pinpoint เพื่อช่วยสรรหาตลาดใหม่ๆ ให้กับคู่ค้า ปัจจุบัน ไมโครซอฟท์ ประเทศไทยมีคู่ค้าที่ได้รับการคัดเลือกเป็น Gold Competency และ Silver Competency รวมเป็นจำนวนกว่า 100 ราย”

Microsoft Pinpoint เป็นแพล็ตฟอร์ม online marketplace แห่งอนาคตที่ใช้เทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้งและจะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้คู่ค้าของไมโครซอฟท์ประสบความสำเร็จโดย Microsoft Pinpoint เป็นตัวกลางเชื่อมโยงลูกค้ากลุ่มธุรกิจให้พบกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยี ซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น และ บริการทางด้านไอทีที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจของตน โดยจะจะช่วยพัฒนาเครือข่ายของคู่ค้าให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมทั้งสร้างสรรค์โอกาสใหม่ๆ ให้กับคู่ค้าในการดำเนินธุรกิจทั้งในระดับประเทศและในระดับโลก ทั้งนี้ นับตั้งแต่เริ่มแนะนำ Microsoft Pinpoint ให้แก่คู่ค้าในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Microsoft Pinpoint ได้ช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ ได้มากกว่า 300 ราย ให้แก่คู่ค้าในประเทศไทย

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณคู่ค้าที่มีผลงานดีเด่นและสามารถสร้างสรรค์โซลูชั่นที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไมโครซอฟท์จึงได้มีการมอบรางวัล Microsoft Partner Award แก่คู่ค้าของไมโครซอฟท์ทั้งสิ้น 12 สาขา โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประเภท Solution Award และ Transaction Award ทั้งนี้ คู่ค้าที่ได้รับรางวัล Microsoft Partner Award 2011 ได้แก่ บริษัท บีทามส์ โซลูชั่น จำกัด บริษัท อีคาร์ทสตูดิโอ จำกัด บริษัท เดอะ คอมมูนิเคชั่น โซลูชั่น จำกัด บริษัท อินดิจี จำกัด บริษัท ไอโซเน็ท จำกัด บริษัท ภัทร โปรเกรส จำกัด บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไอที โซลูชั่น คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท สุพรีม ดิสทิบิวชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัท เจ.ไอ.บี. คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท ดิเอ็นเตอร์ไพรส์รีซอร์ส เทรนนิ่ง จำกัด

ไมโครซอฟท์ ในฐานะผู้นำทางด้านเทคโนโลยี ยังได้เตรียมความพร้อมของคู่ค้า เพื่อรองรับการเข้ามาของเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้งได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด โดยเฉพาะการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการในกลุ่มคลาวด์ คอมพิวติ้ง อาทิ Office 365 และ Windows Azure ในอนาคต ผ่านทางการฝึกอบรม โอกาสทางการตลาด บริการหลังการขาย และการอัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะช่วยให้คู่ค้าสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจของตน และถ่ายทอดประโยชน์ดังกล่าวไปยังลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้ที่สนใจจะร่วมเป็นคู่ค้ากับไมโครซอฟท์ สามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการสมาชิกในโครงการ Microsoft Partner Network ได้ที่ Microsoft Call Center โทร. 02 685 1322 กด 3 เพื่อขอสอบถามเป็นภาษาไทย

View :1703

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.