Home > 3G, Press/Release, Telecom > เอไอเอสดูแลเครือข่ายภาคกลางตอนบนกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว

เอไอเอสดูแลเครือข่ายภาคกลางตอนบนกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว

พร้อมเดินหน้าเปิด 3G 900 เพิ่มเขตปริมณฑล ช่วยคนค้นหาข้อมูลบนโลกออนไลน์

3 พฤศจิกายน 2554: นายวิเชียร เมฆตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของเอไอเอสในบริเวณภาคกลางตอนบน อาทิ นครสวรรค์, อุทัยธานี, ลพบุรี , สระบุรี ที่เคยได้รับผลกระทบจากการงดจ่ายกระแสไฟฟ้าจากการไฟฟ้าฯ ในช่วงวิกฤติอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมานั้น ขณะนี้เครือข่ายทั้งหมดสามารถกลับมาให้บริการได้ 100% แล้ว หลังจากระดับน้ำเริ่มลดและมีการจ่ายกระแสไฟฟ้าตามปกติ เครือข่ายเอไอเอสจึงพร้อมให้บริการได้ทันที”

“สำหรับ จ.อยุธยา, ปทุมธานี และนนทบุรี ซึ่งยังมีน้ำท่วมขังอยู่นั้น ในพื้นที่สำคัญ เช่น ตัวเมือง หรือ ในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนิคมโรจนะ, ไฮเทค, บางปะอินหรือ แฟ็คทอรี่แลนด์ ทีมวิศวกรได้ใช้เครื่องปั่นไฟและพยายามทุกวิถีทางที่จะทำให้เครือข่ายยังคงให้บริการได้ตลอดช่วงวิกฤติอุทกภัยที่ผ่านมา เพื่อตอบสนองความต้องการฟื้นฟูภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมในพื้นที่ดังกล่าว อย่างไรก็ตามมีเพียงสถานีฐาน ราว 10% เท่านั้นที่ยังคงไม่สามารถให้บริการได้ เนื่องจากการงดจ่ายไฟฟ้า”

ส่วนชุมสายของเอไอเอสในพื้นที่อุทกภัย ไม่ว่าจะเป็น รังสิต, แจ้งวัฒนะ และ ทวีวัฒนานั้น ขณะนี้ยังคงปลอดภัย และสามารถให้บริการได้อย่างไม่ติดขัด โดยมีทีมวิศวกรเฝ้าระวังอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนเครือข่ายในกรุงเทพมหานครที่กำลังเริ่มได้รับผลกระทบจากอุทกภัยก็มีปัญหาน้อยมาก เนื่องจากส่วนใหญ่อยู่บนตัวอาคาร

“นอกจากนี้เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการใช้งาน Data อันจะช่วยให้ประชาชน หรือ อาสาสมัคร สามารถสื่อสารขอความช่วยเหลือ, แจ้งข่าว รวมถึงค้นหาข้อมูลผ่านทาง Social Media ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เอไอเอสจึงได้ขยายเครือข่าย 3G 900 เพิ่มเติมในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยติดตั้งเพิ่มเติมอีก 763 แห่ง รวมกับที่เคยเปิดให้บริการก่อนหน้านี้เป็น 1,286 แห่ง ครอบคลุม 64 เขต จากเดิม 29 เขต”

“ผมขอยืนยันความมั่นใจให้แก่ลูกค้าและประชาชนอีกครั้งว่า เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของเอไอเอส จะยังคงพร้อมเป็นช่องทางในการส่งต่อความช่วยเหลือ ติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง แน่นอน” นายวิเชียรกล่าว

View :2479

Related Posts

Categories: 3G, Press/Release, Telecom Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.