Home > Press/Release, Telecom > UIH งัดแผน BCM สู้ภัยน้ำท่วม

UIH งัดแผน BCM สู้ภัยน้ำท่วม

และกลุ่มเบญจจินดา โฮลดิ้ง พร้อมบริษัทในกลุ่มงัดแผนสำรองฉุกเฉินใช้ยามวิกฤตการณ์น้ำบุกกรุงฯ สวมหมวก 2 ใบ ทั้งพื้นที่ตั้งอยู่ในเขตภัยพิบัติ และเป็น Network Service Provider ให้บริการลูกค้าที่ประสบภัย

จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ตั้งแต่ภาคเหนือตอนล่าง ไล่เรียงลงมากระทั่งน้ำเข้าถึงกรุงเทพมหานคร ครอบคลุมพื้นที่เกือบทั้งหมด รวมถึงบริเวณพื้นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด (UIH) แต่ก็มิได้ทำให้ UIH นิ่งนอนใจ ประกาศมาตรการความพร้อมในการรับมือกับปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้น บริษัทฯ คำนึงถึงการเป็น Network Service Provider (NSP) จึงได้เตรียมความพร้อมในสถานการณ์น้ำท่วม โดยได้ดำเนินการดังต่อไปนี้

1. ย้ายพื้นที่ชุมสาย (Node) ที่กระจายอยู่พื้นที่เขตภัยพิบัติ และพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัย อีกทั้งเคลื่อนย้ายตำแหน่งการวางอุปกรณ์ให้อยู่บนที่สูง รวมถึงเตรียมเครื่องสำรองไฟและเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับ Node หลัก เพื่อให้สามารถทำงานได้ตามปกติ ในกรณีที่ระบบไฟฟ้าไม่สามารถใช้งานได้

2. ทีมงานฝ่ายขาย เตรียมพร้อม Standby เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ต้องการคำปรึกษาในการย้ายสำนักงานใหญ่ ไปยัง DR site เพื่อดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง UIH จะช่วยวิเคราะห์เส้นทางที่เหมาะสม เพิ่มความเร็วในการใช้งาน Network หรือ Internet ให้เหมาะกับสถานการณ์ รวมทั้งให้คำปรึกษาบริการต่างๆ ที่น่าจะสามารถช่วยให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างต่อเนื่อง อาทิ Co-location, VDO Conference, VoIP หรืออื่นๆ

และเพื่อให้การดำเนินการที่กล่าวไปข้างต้นราบรื่น จึงได้นำแผน Business Continuity Management (BCM) มารองรับ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีมาตรการดังนี้

1. ภายในพื้นที่สำนักงานใหญ่ ณ อาคารเบญจจินดา ซึ่งเป็นพื้นที่ในการให้บริการหลักของบริษัทฯ รวมถึง ศูนย์ Network Operation Center บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมดังนี้
- ระบบการจ่ายกระแสไฟฟ้าด้วยเครื่อง Generator ได้จัดสำรองไว้เพื่อให้บริการได้ 2 ชุด โดยสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ในกรณีที่พื้นที่ดังกล่าวถูกตัดกระแสไฟฟ้า ท่านลูกค้ายังคงมั่นใจได้ด้วยเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าระบบน้ำมันที่ได้ทำการสำรองไว้อย่างเพียงพอ พร้อมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพื่อสูบน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็วเพื่อปกป้องพื้นที่ส่วนสำคัญเอาไว้ให้ได้มากที่สุด
- ทีมงาน UIH ทั้งฝ่ายบริการลูกค้า ฝ่าย Network Management Center ฝ่าย Provisioning รวมถึงฝ่าย Product Development พร้อมให้บริการและให้คำปรึกษาเพื่อช่วยเหลือท่านลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง

2. ในกรณีสถานการณ์ฉุกเฉินและไม่สามารถใช้สำนักงานใหญ่ในการดำเนินการได้ บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในการทำงานของระบบ Network Operation Center ไว้ที่ Disaster Recovery Site (DR site) โดยมีระบบไฟฟ้าสำรอง พร้อมด้วยเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าที่รองรับกรณีระบบไฟฟ้าไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ พร้อมทีมงานทุกฝ่ายยินดีในการให้บริการลูกค้าอย่างเต็มความสามารถ ณ สำนักงานย่อยชั่วคราวที่ได้จัดเตรียมไว้ และพนักงานที่เกี่ยวข้องที่มีหน้าที่รับผิดชอบในแต่ละส่วนงานจะไปประจำการในสถานที่ดังกล่าว

3. กรณีที่สำนักงานใหญ่ และ DR site ดังกล่าวข้างต้นเกิดผลกระทบและไม่สามารถเข้าดำเนินการได้ บริษัทฯ จะแต่งตั้งศูนย์บริการของ UIH ซึ่งกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยรวม 24 ศูนย์ ขึ้นเป็นสำนักงานชั่วคราว โดยพิจารณาจากความเหมาะสมในแต่ละสถานการณ์

โดยทั้งหมดนี้ ก็เพื่อให้ธุรกิจของลูกค้าทุกรายสามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่นต่อเนื่องเป็นไปอย่างปกติ สามารถให้บริการได้อย่างไม่สะดุด

ทั้งนี้ UIH ขอขอบคุณลูกค้า พันธมิตร ที่แสดงความเป็นห่วงในสถานการณ์ดังกล่าว และให้กำลังใจทีมงาน UIH เสมอมา และขอแสดงความห่วงใยไปยังลูกค้า พันธมิตร ทุกราย

View :1495

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.