Home > Press/Release > เอชพีเดินหน้าสานต่อธุรกิจพีซีต่อไป

เอชพีเดินหน้าสานต่อธุรกิจพีซีต่อไป

เอชพียืนยันดำเนินธุรกิจกลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอความคุ้มค่าที่เหนือกว่าให้กับทั้งลูกค้าและผู้ถือหุ้น

ประกาศว่า ได้ทำการศึกษาการประเมินทางเลือกเชิงกลยุทธ์สำหรับกลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ (พีเอสจี) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตัดสินใจที่จะยังคงกลุ่มธุรกิจพีเอสจีให้เป็นส่วนหนึ่งเอชพีต่อไป

นางเม็ก วิทแมน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอชพี กล่าวว่า“เอชพีได้ทำการประเมินอย่างถี่ถ้วนถึงผลกระทบทางด้านกลยุทธ์ ด้านการเงิน และด้านการดำเนินงานในการแยกกลุ่มธุรกิจพีเอสจี และหลังจากการวิเคราะห์ของเราเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าการรักษากลุ่มธุรกิจพีเอสจีไว้กับเอชพีเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับลูกค้า พันธมิตรคู่ค้า ผู้ถือหุ้น และพนักงานของเราเอชพีมุ่งมั่นที่จะทำให้กลุ่มธุรกิจพีเอสจีเติบโตไปพร้อม ๆ กับเอชพีอย่างแข็งแกร่งมากขึ้น”

การศึกษาทบทวนกลยุทธ์ในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ ทั้งด้านธุรกิจและการปฏิบัติงานจากข้อมูลที่นำไปสู่การประเมินผลเพื่อการตัดสินใจชี้ให้เห็นว่าการบูรณาการเชิงลึกเกิดขึ้นในทุกส่วนของการดำเนินงานหลัก ๆ เช่นด้านซัพพลายเชน ระบบไอที และระบบจัดซื้อจัดจ้าง รวมทั้งยังให้ข้อมูลโดยละเอียดถึงระดับความสำคัญที่กลุ่มธุรกิจพีเอสจีมีต่อพอร์ทโฟลิโอโซลูชั่นของเอชพี และคุณค่าของแบรนด์เอชพีโดยองค์รวม โดยสรุปผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่าต้นทุนในการสร้างสิ่งเหล่านี้ขึ้นมาสูงเกินกว่าประโยชน์ทั้งหมดที่จะได้รับจากการแยกส่วนธุรกิจออกไป

ผลลัพธ์จากการประเมินทางเลือกในครั้งนี้ ยังตอกย้ำโมเดลธุรกิจของเอชพี และคุณค่าสำหรับลูกค้าและผู้ถือหุ้น กลุ่มธุรกิจพีเอสจีนั้นเป็นส่วนประกอบสำคัญของกลยุทธ์ของเอชพี ในการนำเสนอคุณค่าที่เหนือกว่า ความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างยาวนานกับผู้บริโภค ธุรกิจขนาดเล็กและกลาง และองค์กรขนาดใหญ่

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารของเอชพีมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่ากลุ่มธุรกิจพีเอสจีจะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของผลกำไร ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรขนาดใหญ่ขึ้น และช่วยผลักดันโซลูชั่นของหน่วยธุรกิจอื่น ๆ ของเอชพี

กลุ่มธุรกิจพีเอสจี มีประวัติความเป็นผู้นำทั้งด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย รวมถึงด้านความสามารถในการทำกำไรระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม พร้อมกันนี้ ยังเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลอันดับ 1 ของโลก ด้วยรายได้ 40.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีงบประมาณ 2553

มร. ทอดด์ แบรดลี่ย์ รองประธานบริหาร กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ เอชพี กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของเอชพี กลุ่มธุรกิจพีเอสจีจะยังคงนำเสนอทั้งลูกค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ ด้วยประโยชน์จากนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และพอร์ทโฟลิโอขนาดใหญ่ที่สุดของวงการ ทั้งพีซี เวิร์คสเตชั่น และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมาก โดยเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจพีซีชั้นนำระดับโลกให้ดียิ่งขึ้น”

View :1460

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.