Home > Press/Release, SmartPhone/Mobile phone > รีเสิร์ช อิน โมชั่น เปิดตัว แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 และ แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9380 สมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุด

รีเสิร์ช อิน โมชั่น เปิดตัว แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 และ แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9380 สมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุด

จาการ์ตา, อินโดนีเซีย และ วอเตอร์ลู ออนแทรีโอ – รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ ริม (Research In Motion – RIM) (NASDAQ: RIMM; TSX: RIM) วันนี้ ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนสองรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่® 7 OS – ได้แก่ แบล็กเบอร์รี่® โบลด์™ 9790 และ

แบล็กเบอร์รี่® เคิร์ฟ™ 9380

BlackBerry Curve 9380 Smartphone


สมาร์ทโฟนสองรุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมรูปโฉมที่เพรียวบางและทันสมัย และนำเสนอความล้ำหน้าอีกขั้นของฟีเจอร์ด้านการติดต่อสื่อสาร มัลติมีเดีย การทำงาน และการเชื่อมต่อกับเครือข่ายโซเชี่ยล

สมาร์ทโฟนทรงประสิทธิภาพและกะทัดรัด นำเสนอประสิทธิภาพการทำงานชั้นยอด และความสมบูรณ์แบบด้วยสองคุณประโยชน์จากหน้าจอระบบสัมผัสความละเอียดสูงและคีย์บอร์ดอันทรงประสิทธิภาพให้แก่ผู้ใช้งาน ในส่วนของแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9380 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในตระกูลแบล็กเบอร์รี่® เคิร์ฟ™ ที่มาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัสทั้งหมด ซึ่งสานต่อการมอบสุดยอดประสบการณ์ด้านโซเชี่ยล การใช้งานที่ง่ายดาย พร้อมขนาดที่เล็กลง อันเป็นเอกลักษณ์ของสมาร์ทโฟนตระกูลแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ และขณะเดียวกันก็นำเสนอทางเลือกให้แก่ผู้ใช้เคิร์ฟ ด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นและเป็นระบบสัมผัสทั้งหมด

มร. คาร์โล เชียเรลโล รองประธานระดับอาวุโส หน่วยธุรกิจบริหารจัดการผลิตภัณฑ์มือถือ บริษัทรีเสิร์ช อิน โมชั่น กล่าวว่า “เรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งในการขยายพอร์ตโฟลิโอแบล็กเบอร์รี่ 7 ด้วยผลิตภัณฑ์สองรุ่นใหม่ล่าสุด แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 และแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9380 ทั้งนี้ แบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟนจะมอบประสบการณ์ด้านการติดต่อสื่อสารบนมือถือที่คัดสรรมาอย่างโดดเด่นที่ทุกคนชื่นชอบ และเราคิดว่าลูกค้าของเราจำนวนมากจะตื่นเต้นพอใจไปกับประสิทธิภาพการทำงานที่ฉับไวยิ่งขึ้น ความงามของระบบหน้าจอสัมผัส และรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว ซึ่งผสานอยู่ในสมาร์ทโฟนสองรุ่นดังกล่าวที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7”

แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 สมาร์ทโฟน พร้อมหน้าจอระบบสัมผัส และคีย์บอร์ด

ภายใต้เอกลักษณ์ของแบล็กเบอร์รี่ โบลด์ แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 สมาร์ทโฟนอันทรงพลัง ด้วยฟีเจอร์ที่ครบครัน ซึ่งถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยวัสดุระดับพรีเมี่ยม และการขัดเงา มาพร้อมการผสมผสานกันระหว่างหน้าจอระบบสัมผัสแสดงผลด้วยความละเอียดสูงและการตอบสนองฉับพลัน คีย์บอร์ดประสิทธิภาพสูง และแป้นควบคุมด้วยปลายนิ้วสัมผัสที่แม่นยำ ภายใต้รูปลักษณ์ที่แคบลง ซึ่งง่ายต่อการพกพาและมีขนาดพอดีมือ และด้วยการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7 และพลังการประมวลผลโปรเซสเซอร์ 1 GHz ทำให้แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 สามารถมอบสุดยอดประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็ว และลื่นไหลแบบไม่มีสะดุด เหมาะสำหรับการท่องเว็บ การใช้งานแอพพลิเคชั่น การทำงานบนไฟล์เอกสาร และเพลิดเพลินไปกับมัลมีเดีย นอกจากนี้ ยังมีหน่วยความจำ onboard memory ขนาด 8 กิกะไบต์พร้อมหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD ที่สามารถขยายเพิ่มเติมได้สูงสุดถึง 32 กิกะไบต์

สมาร์ทโฟน พร้อมหน้าจอระบบสัมผัสทั้งหมด

แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9380 ภายใต้รูปลักษณ์ดีไซน์อย่างงดงาม ถือเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอระบบสัมผัสทั้งหมด รุ่นแรกในตระกูลแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ ซึ่งมาพร้อมสุดยอดหน้าจอแสดงผลขนาด 3.2 นิ้ว ที่ให้ความละเอียดสูง และการตอบสนองฉับไว นอกจากนี้ ยังมีแอพพลิเคชั่นโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คจำนวนมากที่มาพร้อมกับตัวเครื่อง ได้แก่ แอพพลิเคชั่น BBM™ (BlackBerry® Messenger), Facebook®, Twitter™ และ Social Feeds ที่มอบประสบการณ์การใช้งานมือถือที่ครบครัน เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน การใช้งานง่ายแบบไร้ขีดจำกัด มือถือขนาดกะทัดรัดดีไซน์ทันสมัยรุ่นนี้ ยังมาพร้อมกล้องถ่ายรูปที่ความละเอียดขนาด 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช และระบบบันทึกวิดีโอ ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกภาพความทรงจำอันหลากหลาย และแชร์ให้กับครอบครัว กลุ่มเพื่อน และผู้ร่วมงานได้อย่างง่ายดาย

สุดยอดระบบปฏิบัติการ แบล็กเบอร์รี่ 7

แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 และ แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9380 รองรับการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ

แบล็กเบอร์รี่ 7 ใหม่ล่าสุด มอบประสบการณ์ที่รวดเร็วและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้งาน ด้วยการใช้งานเว็บ การค้นหาด้วยคำสั่งเสียง และการรองรับ NFC (Near Field Communications) ทั้งหมดที่ได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังผสานความสามารถในการบริหารจัดการข้อมูลส่วนตัว ให้แยกออกจากข้อมูลขององค์กร รวมทั้งมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นสำหรับการใช้งานส่วนตัวและในเชิงการทำงานแบบไร้ขีดจำกัดอีกมากมาย

BlackBerry Bold 9790 Smartphone


ระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7 ยังนำเสนอการยกระดับระบบเว็บเบราว์เซอร์ โดดเด่นด้วยการตอบสนองที่ฉับไว มอบประสบการณ์การท่องเว็บที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย การทำงานของเบราว์เซอร์รูปแบบตัวแปล JIT (just in time) JavaScript ใหม่ล่าสุด ช่วยให้การโหลดข้อมูลของหน้าเว็บเร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งปรับความสามารถของ HTML5 เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมส์และเล่นวิดีโอที่ยอดเยี่ยมที่สุด ยิ่งไปว่านั้น ความสามารถของระบบ Universal Search ยอดฮิต ก็ได้ถูกพัฒนาด้วยความสามารถในการรองรับการค้นหาด้วยคำสั่งใช้เสียง โดยผู้ใช้งานเพียงพูดคำที่ต้องการค้นหา ทั้งการค้นหาข้อมูลภายในตัวเครื่องและเว็บไซต์

แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 และ แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9380 สมาร์ทโฟน มาพร้อมการรองรับ Augmented Reality และ NFC (Near Field Communications) เทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในเชื่อมต่อในโลกของการสื่อสารด้วยวิธีการใหม่ๆ มากมาย และด้วยแอพพลิเคชั่น Wikitude Augmented Reality ผู้ใช้งานจะสามารถค้นหาผู้ใช้งาน BBM (BlackBerry Messenger) ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้แบบเรียลไทม์ อ่านคำวิจารณ์ร้านอาหารในพื้นที่ใกล้เคียง หรืออ่านเรื่องราวเกี่ยวกับที่มาที่ไปและจุดที่น่าสนใจของสถานที่สำคัญๆ นอกจากนี้ เทคโนโลยี NFC ยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการใช้งานใหม่ๆ และน่าสนใจมากมาย ประกอบด้วย ความสามารถในการชำระเงินผ่านมือถือ การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม หรือการอ่านแท็ก SmartPoster ง่ายๆ ด้วยการแตะไปบนสมาร์ทโฟน

ยิ่งไปกว่านั้น ระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7 ยังมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นที่เป็น preinstalled และความสามารถด้านการทำงานอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อการใช้งานที่เป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้น และการเชื่อมต่อแบบไร้ขีดจำกัด แอพพลิเคชั่น Documents To Go เวอร์ชั่นพรีเมี่ยม ได้ถูกรวมไว้ ซึ่งสามารถใช้งานได้แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยนำเสนอฟีเจอร์แก้ไขเอกสารชั้นยอด รวมทั้งฟีเจอร์สำหรับการเปิดดูเอกสาร PDF แบบต้นฉบับ ทั้งยังมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่น BlackBerry® Protect แบบพรีโหลด* ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถวางใจได้ว่าสามารถทำการสำรองข้อมูลส่วนตัว และเก็บรักษาไว้ได้อย่างปลอดภัยบนระบบคลาวด์ แอพพลิเคชั่น BlackBerry® Balance ก็ได้ถูกรวมไว้ในระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7 ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การใช้งานแบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟนได้

อย่างเต็มที่ทั้งในเชิงการทำงานและการใช้งานส่วนตัว โดยไม่ต้องกังวลกับความต้องการของเจ้าหน้าที่แผนกไอทีขององค์กร เพื่อระบบการรักษาความปลอดภัยอันล้ำหน้าและการควบคุมนโยบายไอที นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่น Social Feeds (เวอร์ชั่น 2.0) ยังได้ถูกขยายออกให้รวบรวมการอัพเดทจากมีเดียและแอพพลิเคชั่นที่ผู้ใช้จัดให้อยู่ในหมวด favorites มารวมอยู่ในหมวดเดียวกันทั้งหมด รวมทั้ง แอพพลิเคชั่น Facebook® for BlackBerry smartphones (2.0) ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง Facebook chat และการเชื่อมต่อเข้ากับโปรแกรม BBM ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับกลุ่มเพื่อนบน Facebook ในรูปแบบเรียลไทม์

แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 และ แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9380 สมาร์ทโฟน จะเริ่มวางจำหน่ายผ่านผู้ให้บริการทั่วโลกเร็วๆ นี้ โดยรายละเอียดวันการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นจากผู้ให้บริการแต่ละรายนั้น จะประกาศให้ทราบทั่วกันร่วมกับพันธมิตรคู่ค้าของริม

View :1704

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.