Home > Press/Release > ก.ไอซีที ต่อยอด Cyber Scout เปิดหลักสูตรผู้บังคับบัญชาลูกเสือระดับผู้นำและผู้บริหารลูกเสือไซเบอร์

ก.ไอซีที ต่อยอด Cyber Scout เปิดหลักสูตรผู้บังคับบัญชาลูกเสือระดับผู้นำและผู้บริหารลูกเสือไซเบอร์

นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า ขณะนี้ ภัยคุกคามจากการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เช่น การให้ข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือนรวม ไปถึงข้อมูลที่มีลักษณะหมิ่นเหม่ต่อการหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ใช้งานและสังคมออนไลน์จำเป็นต้องช่วยกันสอดส่องดูแลจากสิ่งไม่พึงประสงค์ โดยที่ผ่านมากระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้มีการจัดตั้ง “โครงการสร้างลูกเสือบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ()” ขึ้น เพื่อสร้างเครือข่ายอาสาสมัครออนไลน์ที่มีจิตสำนึกในการร่วมมือกันส่งเสริมและปกป้องให้สังคมไทยเกิดความตระหนักในการรับรู้และใช้งานข้อมูลข่าวสารบนโลกออนไลน์อย่างเหมาะสมและสร้างสรรค์

อย่างไรก็ตาม ในการดำเนินงานโครงการ Cyber Scout นั้น จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารในสังกัดกระทรวงฯ รวมทั้งต้องอาศัยกระบวนการและหลักการลูกเสือช่วยขับเคลื่อนให้โครงการฯ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ดังนั้น กระทรวงฯ จึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บังคับบัญชาลูกเสือระดับผู้นำ ขั้นความรู้ชั้นสูง (A.T.C) และหลักสูตรผู้บริหารลูกเสือไซเบอร์ (Executive Cyber Scout) ให้กับผู้บริหารกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อนำความรู้ด้านการลูกเสือมาปรับใช้กับการทำงานการบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

สำหรับวัตถุประสงค์ในการดำเนินโครงการฝึกอบรมฯ นี้ ก็เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ในวิชาลูกเสือ มีเกียรติและศักดิ์ศรี มีความรักสามัคคี มุ่งมั่นในการบำเพ็ญประโยชน์ ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และมีความเคารพในสถาบันชาติ สถาบันศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับตำแหน่งผู้ช่วยผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ มีสิทธิได้ประดับเครื่องหมายวูดแบดจ์ 2 ท่อน และเพื่อให้เป็นแกนนำในการบริหารจัดการเครือข่ายลูกเสือไซเบอร์ (Cyber Scout)

กระทรวงฯ หวังว่าการฝึกอบบรมในหลักสูตรผู้บังคับบัญชาลูกเสือระดับผู้นำ ขั้นความรู้ชั้นสูง (A.T.C) นี้ จะทำให้ผู้บริหารระดับกลางและระดับสูงของกระทรวงฯ ได้รับทราบถึงหลักการลูกเสือ บทบาทหน้าที่ของลูกเสือ และสามารถเป็นแกนนำหลักในการผลักดัน ตลอดจนขับเคลื่อนโครงการสร้างลูกเสือบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (Cyber Scout) ให้พัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป

View :1427

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.