Home > Press/Release > ก.ไอซีที เข้าร่วมการประชุมสมัชชาสามัญ ของ APT สมัยที่ 12

ก.ไอซีที เข้าร่วมการประชุมสมัชชาสามัญ ของ APT สมัยที่ 12

November 29th, 2011

นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยภายหลังนำคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสามัญ สมัยที่ 12 ขององค์การโทรคมนาคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก หรือ APT ณ เกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้ ว่า “การประชุมสมัชชาสามัญฯ เป็นองค์กรสูงสุดของ APT ซึ่งประเทศเกาหลีใต้ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสมัยที่ 12 นี้ขึ้น เพื่อพิจารณาร่างแผนยุทธศาสตร์ของ APT สำหรับปี ค.ศ. 2012 – 2014 โดยได้มีการพิจารณาเกี่ยวกับการกำหนดอัตราเงินค่าบำรุงฯ สำหรับประเทศสมาชิก สมาชิกสมทบ และสมาชิกในเครือ ซึ่งปัจจุบัน APT มีประเทศสมาชิกทั้งหมด 38 ประเทศ สมาชิกสมทบจำนวน 4 เขตปกครองพิเศษ และมีสมาชิกในเครืออีกจำนวน 128 หน่วยงาน

“ในการประชุมฯ ครั้งนี้ยังได้มีการเลือกตั้งตำแหน่งเลขาธิการและรองเลขาธิการ ซึ่งผลปรากฏว่า นาย Toshiyouki Yamada ผู้สมัครจากประเทศญี่ปุ่นได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการเป็นสมัยที่ 2 และนายไกรสร พรสุธี ผู้สมัครจากประเทศไทยก็ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการเป็นสมัยที่ 2 เช่นเดียวกัน โดยจะมีวาระการดำรงตำแหน่งเป็นเวลา 3 ปี คือ ระหว่างปี ค.ศ. 2012 – 2014 โดยจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในเดือนกุมภาพันธ์ 2555” นางจีราวรรณ กล่าว

นอกจากนี้ ผู้แทนจากประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมประชุม อาทิ ออสเตรเลีย จีน บังกลาเทศ ฟิจิ อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ลาว มองโกเลีย เนปาล ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ ซามัว สิงคโปร์ และเวียดนาม ยังได้กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และแสดงความห่วงใยต่อประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งสำนักงานใหญ่ของ APT ที่ตั้งอยู่บนถนน แจ้งวัฒนะก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

“ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนไทยขอแสดงความขอบคุณในความห่วงใย และไมตรีจิตที่มิตรประเทศได้มอบให้แก่ประชาชนไทยในครั้งนี้ และขอให้ประเทศสมาชิกตระหนักถึงเรื่องภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดขึ้น เพื่อขยายความร่วมมือในการหาทางป้องกัน โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารหรือ ICT เป็นเครื่องมือสำคัญในการวิเคราะห์ข้อมูล การเตือนภัย และการฟื้นฟูระบบการสื่อสารต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้ข้อมูลที่สื่อสารผ่านไปยังประชาชนมีความถูกต้อง แม่นยำ และเชื่อถือได้ ทั้งนี้ เพื่อจะได้ลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นจากภ

View :1124

Related Posts

Comments are closed.