Home > Press/Release > เอชพีประกาศแผนธุรกิจปี2555 เดินหน้านำ HP ePrint ยกระดับงานพิมพ์ผ่านคลาวด์ พรินท์ติ้ง

เอชพีประกาศแผนธุรกิจปี2555 เดินหน้านำ HP ePrint ยกระดับงานพิมพ์ผ่านคลาวด์ พรินท์ติ้ง

ตอบโจทย์การใช้งานครอบคลุมลูกค้าทุกเซ็กเมนท์ เติมเต็มการพิมพ์ในรูปแบบใหม่ด้วยพอร์ทโฟลิโอครบครัน และนำเสนอโซลูชั่นงานพิมพ์สู่ภาคการศึกษาโดยเฉพาะ

เอชพีเผยผลการดำเนินงานปี 2554 ธุรกิจภาพและการพิมพ์เติบโต 12% ตามเป้าหมายที่วางไว้ และประกาศเดินหน้าขยายฐานงานพิมพ์ผ่านคลาวด์ต่อเนื่องในปี 2555 นำนวัตกรรม “HP ePrint” ครอบคลุมการพิมพ์ผ่านคลาวด์แบบครบวงจร พร้อมผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นใหม่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกเซ็กเม้นท์ รวมถึงเสนอความคุ้มค่าของ หมึกพิมพ์แท้เอชพีไปยังกลุ่มการศึกษาด้วย HP Deskjet Ink Advantage

นายวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผลการดำเนินงาน กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ในปี 2554 ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยในภาพรวมมีการเติบโตร้อยละ 12 จากปีที่ผ่านมา เนื่องจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์ใหม่ไปยังผู้บริโภค รวมไปถึงการร่วมมือกับพันธมิตรใน การจัดแคมเปญการตลาดในรูปแบบต่างๆ ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าเอชพีและจากตลาดในภาพรวม สำหรับนโยบายในการดำเนินธุรกิจ ในปี 2555 นั้น ในฐานะผู้นำด้านตลาดงานพิมพ์ระดับโลก เอชพียังคงเดินหน้าต่อยอดนำนวัตกรรม “HP ePrint” ขยายฐานงานพิมพ์ผ่านคลาวด์อย่างครบวงจรไปยังกลุ่มลูกค้าในทุกเซ็กเมนต์ หลังจากที่ได้เปิดตัวการพิมพ์ในรูปแบบใหม่นี้ไปยังผู้บริโภคตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และถือเป็นเจ้าแรกในธุรกิจที่นำเสนอนวัตกรรมด้านคลาวด์ พรินติ้ง ทั้งนี้ แนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องของโมบายล์ ดีไวซ์ต่างๆ อาทิ สมาร์ทโฟน โน้ตบุ๊ค แท็บเล็ต จะส่งเสริมให้เกิดการขยายประสบการณ์การใช้งาน HP ePrint เพิ่มมากขึ้นด้วย ดังที่ไอดีซีระบุว่า ยอดการจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนในประเทศไทยในปี 2554 มีไม่น้อยกว่า3.5 ล้านเครื่อง

นอกจากนี้ ในปัจจุบันมีการใช้งานเทคโนโลยีการพิมพ์บนคลาวด์และเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อกับเว็บอย่างแพร่หลาย โดยมีเครื่องพิมพ์เอชพีที่รองรับเทคโนโลยีดังกล่าวจำหน่ายทั่วโลกมากกว่า 10 ล้านเครื่อง และในขณะที่การพิมพ์ได้ก้าวไปสู่คำจำกัดความที่มากกว่าจำนวนหน้ากระดาษ เอชพีจึงได้วางแนวทางนวัตกรรมและกลยุทธ์หลักๆ เพื่อให้ส่งผลที่เกิดประโยชน์และมีความหมายยิ่งต่อลูกค้าทุกกลุ่มโดยแบ่งตามแต่ละเซ็กเมนต์ ดังนี้

กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ จากการเติบโตของโมบายล์ ดีไวซ์ต่างๆ เอชพีได้เดินหน้าเสริมประสบการณ์การใช้งานเครื่องพิมพ์ของลูกค้าที่บ้านด้วยเครื่องพิมพ์สำหรับใช้งานภายในบ้านที่สามารถเชื่อมต่อเว็บที่มาพร้อมกับโซลูชั่นแบบโมบายล์ และบริการคอนเท้นต์ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการทำงานได้ดียิ่งขึ้น สามารถเชื่อมต่อได้ตลอดเวลาแม้ในขณะเดินทางพร้อมทั้งสามารถสั่งพิมพ์ทุกช่วงเวลาอันน่าจดจำได้ทุกที่ทุกเวลามีการขยายชุดโซลูชั่นแบบโมบายล์เพื่อการเชื่อมต่ออย่างไม่ขาดตอน ด้วยโซลูชั่นโมบายล์ พรินติ้งใหม่ๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานและมีสมรรถนะการทำงานที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เอชพีได้แนะนำเครื่องพิมพ์รุ่นล่าสุดHP ENVY e-All-in-One ที่พลิกโฉมการดีไซน์ด้วยรูปแบบล้ำสมัย มาพร้อมรูปลักษณ์เพรียวบางและการออกแบบอันโฉบเฉี่ยว โดดเด่นด้วยสีขาวและสีครีม และคว้ารางวัลอันทรงเกียรติด้านการออกแบบมากมาย เครื่องพิมพ์รุ่นนี้สามารถเชื่อมต่อเว็บ และช่วยให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินไปกับการสั่งพิมพ์นอกสถานที่เพื่อคงประสิทธิภาพการทำงานและไม่พลาดทุกการเชื่อมต่อระหว่างเดินทางอีกด้วย

และเอชพียังคงให้ความสำคัญกับการนำเสนอโซลูชั่นการพิมพ์ไปยังภาคการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ด้วย HP Deskjet Ink Advantage ที่ตอบโจทย์การใช้งานพิมพ์สำหรับภาคการศึกษาโดยเฉพาะ อาทิ กลุ่มครูและนักเรียนที่เน้นการรพิมพ์เอกสารจำนวนมาก ให้ใช้งานพิมพ์อย่างคุ้มค้าด้วยคุณค่าที่เหนือกว่าของหมึกพิมพ์แท้เอชพี

กลุ่มธุรกิจคอมเมอร์เชียลและเอ็นเตอร์ไพรซ์ เอชพีได้นำเสนอ HP ePrint Enterprise ซึ่งเป็นคลาวด์ พรินติ้งในองค์กรที่ทำให้ผู้ใช้ในองค์กรสามารถทำงานแบบ collaboration อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ ครอบคลุม ทั้งการพิมพ์ภายในองค์กร การพิมพ์ระหว่างเดินทาง หรือการพิมพ์จากที่บ้าน โดยผู้ใช้ WebOS ไอโฟน แอนด์ดรอยด์ และแบล็คเบอรี่ สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น HP ePrint Enterprise Solution เพื่อใช้พิมพ์งานภายในระบบเครือข่ายขององค์กรผ่านข้อตกลงบริการ HP Managed Print Services พร้อมกันนี้ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น HP Managed Print Services เพื่อให้สามารถสั่งพิมพ์งานได้จาก HP ePrint Mobile Print Locations ที่ตั้งอยู่บริเวณต่างๆ นับพันแห่งทั่วโลก ซึ่งเอชพีถือเป็นเจ้าเดียวที่สามารถช่วยลูกค้าองค์กรจัดการระบบนิเวศน์ด้านการพิมพ์ได้อย่างครบครัน

และมุ่งเน้นขยายความร่วมมือกับคู่ค้าที่จะขยายช่องทางไปสู่กลุ่มลูกค้า mid-market โดยการใช้ Customer Relationship Management – CRM ในรูปแบบต่างๆ รวมถึงนำเสนอโซลูชั่นหรือผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับรูปแบบการทำงานของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากของลูกค้าด้านงานพิมพ์ อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับแนวคิดในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นส์ รวมไปถึงการบริหารจัดการด้านการพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยในการประหยัดพลังงานและลดค่าใช้จ่ายโดยครอบคลุมทั้งฮาร์ดแวร์และซัพพลาย นอกจากนี้มีการเเนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดมากมาย อาทิ เครื่องพิมพ์ HP Color LaserJet Pro 100 MFP M175 ที่มีคุณสมบัติ ePrint Direct ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสั่งพิมพ์งานได้โดยตรงจากสมาร์ทโฟน โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นให้ยุ่งยาก

กลุ่มธุรกิจกราฟฟิก โซลูชั่นส์ เอชพีได้นำ HP ePrint & Share เพื่อสนับสนุนการทำงานสำหรับวงการสถาปัตยกรรม วิศวกรรมและการก่อสร้าง (AEC) รวมทั้งองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ เพื่อให้สามารถเข้าใช้งานผ่านระบบออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา รองรับการทำงานร่วมกันได้มากที่สุด และช่วยลดขั้นตอนด้านการพิมพ์ทั้งหมดในการเขียนแบบเทคนิค ไปกับแพล็ตฟอร์ม ทำให้ผู้ใช้สามารถกำหนดตำแหน่งและเข้าใช้งานแผนงานต่างๆ ที่มีปรับแก้จัดหน้าสิ่งพิมพ์ พรีวิวหน้าที่จะพิมพ์ และสร้างไฟล์ ที่สามารถนำมาพิมพ์ได้จากหน้าจอเพียงหน้าจอเดียว นอกจากนี้ ช่วยให้อัพโหลดไฟล์ต่างๆ ในการคลิกเพียงครั้งเดียวขณะที่กำลังพิมพ์งานอยู่ เพื่อให้สามารถแบ่งปันงานออกแบบกับเพื่อนร่วมทีมโครงการเดียวกันที่อยู่ไกลออกไปได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย

พร้อมกันนี้มีการนำเสนอรูปแบบธุรกิจใหม่แก่คู่ค้าที่เรียกว่า Smart Click Model และผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาด อาทิ เครื่องพิมพ์ HP Designjet T790 เครื่องพิมพ์Designjet T1300 และเครื่องพิมพ์ Designjet T2300 โดยจะมุ่งเน้นไปที่ตลาด Reproduction เพื่อไปทดแทนเครื่องพิมพ์หน้ากว้างแบบ LED

“ด้วยวิสัยทัศน์ของเอชพีในฐานะผู้นำด้านการพิมพ์ เรามีการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อรองรับเทรนด์การใช้งานสำหรับอนาคตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการนำ “HP ePrint” การพิมพ์ในรูปแบบคลาวด์ พรินท์ติ้งมาสู่ทุกกลุ่มลูกค้าอย่างครอบคลุมในครั้งนี้ บวกกับความพร้อมของทีมงานในการนำเสนอนวัตกรรม โซลูชั่นส์ และผลิตภัณฑ์ไปสู่ตลาด ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า HP ePrint จะสามารถตอบสนองการใช้งานพิมพ์ ในรูปแบบคลาวด์ พรินท์ติ้งได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดในอุตสาหกรรม นอกจากการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ แล้ว เอชพียังคงให้ความสำคัญในการนำผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาสู่ลูกค้าด้วยเช่นกันเพื่อลดการใช้พลังงานและให้ลูกค้าได้ดำเนินงานพิมพ์อย่างมีประสิทธิภาพ” นายวัตสัน กล่าวปิดท้าย

View :1750

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.