Home > Press/Release, Tablet > โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ เปิดตัวแท็บเล็ต ET1 รุ่นแรกในไทย

โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ เปิดตัวแท็บเล็ต ET1 รุ่นแรกในไทย

พร้อมเผยโฉมแพลทฟอร์ม RhoElements ครั้งแรกในวงการสื่อสารโทรคมนาคม ตอบโจทย์การพัฒนาแอพพลิเคชั่น HTML5 สำหรับอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ Windows Embedded Handheld™และ Windows CE™

โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ แท็บเล็ต ET1


บริษัท โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ อิงค์ (ชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก: MSI) ผู้นำในการให้บริการและผลิตภัณฑ์การสื่อสารที่มีความสำคัญแบบ mission-critical สำหรับลูกค้าองค์กร และภาครัฐ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ET1 คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตสำหรับการใช้งานระดับองค์กรรุ่นแรกของโมโตโรล่า พร้อมทั้งประกาศนำแพลทฟอร์ม Motorola RhoElements สุดล้ำที่รองรับเว็บแอพพลิเคชั่นเจาะตลาดในประเทศไทย มุ่งให้ธุรกิจต่างๆ สามารถพัฒนาและใช้เว็บแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่น Motorola Windows Embedded Handheld (ซึ่งเดิมมีชื่อว่า Windows Mobile) และคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่Win-CE (หรือ Windows Embedded Compact) รวมถึงเครื่องแท็บเล็ต ET1 รุ่นใหม่ล่าสุดของโมโตโรล่าได้อย่างรวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่าย

สำหรับแท็บเล็ต ET1 คือ อุปกรณ์สื่อสารระดับองค์กรที่รวบรวมทุกฟังค์ชั่นการใช้งานที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักของผู้ใช้งานพัฒนาขึ้นเป็นอุปกรณ์สำหรับการใช้งานระดับองค์กรอย่างแท้จริง มีความทนทานสูง ติดตั้งระบบสแกนเนอร์บาร์โค้ดและเครื่องอ่านแถบแม่เหล็ก ซึ่งเป็นออปชั่นให้เลือก มีชุดแบตเตอรี่แบบ hot-swappable ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องปิดเครื่อง และสนับสนุนซอฟท์แวร์ระบบที่มีความปลอดภัยสูงสุด นอกจากนี้ แท็บเล็ต ET1 ยังมีอุปกรณ์เสริมอันโดดเด่น อาทิ แท่นชาร์จแบตเตอรี่แบบหลากหลายช่องที่มีความปลอดภัย ทั้งยังรองรับเทคโนโลยีไว-ไฟ และมีระบบป้องกันรหัสผ่าน จึงนำไปใช้งานร่วมกันโดยผู้ใช้งานหลายคนพร้อมๆ กันตามระดับหน้าที่ความรับผิดชอบและสิทธิการเข้าใช้ได้อย่างง่ายดายและทันที

จุดเด่นของแท็บเล็ต ET1
· ออกแบบให้รองรับการใช้งานโดยผู้ใช้หลายๆ คนทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เวอร์ชั่นระดับองค์กร
· จอภาพสีขนาด 7 นิ้ว ทำด้วยกระจก Gorilla Glass™ มีความทนทานเป็นเลิศ ทั้งยังได้รับการออกแบบเป็นพิเศษให้รองรับการเล่นวิดีโอและการแสดงภาพต่างๆ อย่างชัดเจน และยังสามารถพิมพ์ชื่อผู้จำหน่ายรายย่อยไว้ที่บริเวณขอบจอได้ด้วย
· ครบเครื่องด้วยฟีทเจอร์และอุปกรณ์เสริมระดับองค์กร ได้แก่
o ได้รับการออกแบบให้มีความทนทานเป็นเลิศ รองรับแรงกระแทกและการตกหล่นของเครื่องในระหว่างการทำงาน
o รองรับการสแกนเนอร์บาร์โค้ดและระบบอ่านแถบแม่เหล็ก ซึ่งเป็นออปชั่นให้เลือก
o ชุดแบตเตอรี่แบบ hot-swappable ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องปิดเครื่องโดยสามารถรักษาข้อมูลในหน่วยความจำไว้ได้นานถึง 15 นาทีในระหว่างการถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่
o ระบบชาร์จแบตเตอรี่ทั้งที่ตัวเครื่องแท็บเล็ตและตัวแบตเตอรี่มีทั้งแบบช่องเดียวและหลายช่อง
o ติดตั้งกล้องทั้งด้านหน้าและด้านหลังของตัวเครื่อง
o สนับสนุนระบบสแกนเนอร์บาร์โค้ดแบบมือถือที่สนับสนุนเทคโนโลยีบลูทูธ เครื่องอ่านการชำระเงินแบบเคลื่อนที่ และเครื่องพรินเตอร์แบบเคลื่อนที่
o มีที่จับเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้เครื่อง ซึ่งเป็นออปชั่นเสริมให้เลือก
· บริการคุ้มครองอย่างครบวงจรตั้งแต่เริ่มใช้งาน ครอบคลุมตั้งแต่การสึกหรอและชำรุดตามปกติ ความเสียหายจากอุบัติเหตุ จนถึงชิ้นส่วนภายในและภายนอกเครื่อง ช่วยลดค่าซ่อมที่ไม่ได้คาดการณ์ไว้ล่วงหน้า
· พร้อมจำหน่ายในประเทศไทยภายในสิ้นปี 2554

จุดเด่นของแพลทฟอร์ม RhoElements
· เป็นแพลทฟอร์มล้ำสมัยที่รองรับแอพพลิเคชั่น HTML5/JavaScript/CSS สนับสนุนการทำงานของเว็บแอพพลิเคชั่นสมรรถนะสูง ทำให้การเปลี่ยนจากโซลูชั่นของเครื่องคอมพิวเตอร์จำลอง (terminal emulation) หรือแอพพลิเคชั่นที่ใช้กับเบราเซอร์แบบเดิมเป็นเว็บแอพพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากขึ้น
· สนับสนุนลูกค้าระดับองค์กรและพันธมิตรคู่ค้าให้ใช้เว็บแอพพลิเคชั่นได้อย่างมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยลดต้นทุนในการพัฒนา บริหารจัดการ และสนับสนุนแอพพลิเคชั่นอีกด้วย
· ส่งเสริมการพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้ใช้ระดับองค์กรให้มีรูปแบบและรายละเอียดการใช้งานตามความต้องการของผู้บริโภค โดยสามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์ทุกประเภท ในทุกขนาดจอและทุกระบบปฏิบัติการอย่างสม่ำเสมอ
· สนับสนุนเทคโนโลยี HTML5 ซึ่งมีฟีทเจอร์โดดเด่น อาทิ การจัดเก็บข้อมูลแอพพลิเคชั่น (application caching) และการทำ web storage ช่วยให้นักพัฒนาสามารถใช้เครือข่ายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและทำงานได้อย่างต่อเนื่องแม้ในช่วงที่ผู้ใช้งานไม่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้ชั่วคราว
· แพลทฟอร์ม RhoElements สนับสนุนนักพัฒนาเว็บไซต์เข้าใช้ระบบ application programming interface (API) ที่ทำงานบนอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ เพื่อนำฟีทเจอร์การทำงานระดับองค์กรในเครื่องคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ระดับองค์กรของโมโตโรล่ามาใช้ประโยชน์ได้สูงสุด
· แพลทฟอร์ม RhoElements รุ่นแรกนี้ รองรับการทำงานของแท็บเล็ตระดับองค์กร โมโตโรล่าET1 ทรงพลังด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์™ และอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ของโมโตโรล่าที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Embedded Handheld 6.5 ระบบปฏิบัติการ Windows Embedded CE 5 และ 6 และระบบปฏิบัติการ Windows Embedded Compact 7

นายศิวัจน์ โรจนเต็มศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำประเทศไทยและอินโดจีน บริษัท โมโตโรล่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำด้านระบบคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ โมโตโรล่าได้ให้บริการลูกค้าระดับองค์กรในอุตสาหกรรมหลากหลายแขนง และจากการทำงานร่วมกับผู้บริหารไอที ทำให้เราเรียนรู้ถึงความท้าทายตลอดจนทิศทางใหม่ๆ ในการบริหารจัดการไอทีขององค์กรเหล่านี้ จากการคาดการณ์ในอุตสาหกรรมไอที พบว่า ผู้ที่ทำงานแบบเคลื่อนที่จะมีสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 36 ทั่วโลกภายในปี 2556 การคาดการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมแขนงต่างๆ ที่ต้องการจัดซื้อโซลูชั่นการสื่อสารเคลื่อนที่ใหม่ๆ จำเป็นต้องคำนึงถึงต้นทุนในการเป็นเจ้าของและการสนับสนุนตลอดวงจรผลิตภัณฑ์ ซึ่งแท็บเล็ต ET1 ของโมโตโรล่าสามารถตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้อย่างดีเยี่ยม โดยจะมอบประสบการณ์การใช้งานที่คล้ายคลึงกับแท็บเล็ตส่วนบุคคลให้แก่ผู้ใช้งานระดับองค์กร ทั้งยังอัดแน่นด้วยฟีเจอร์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานระดับองค์กรอย่างครบถ้วน”

“นอกจากนี้ โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ RhoElements ใหม่ ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มที่สนับสนุนการพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆ ตอบโจทย์ของผู้บริหารในองค์กรต่างๆ ที่มีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากการเขียนแอพพลิเคชั่นใหม่เพื่อรองรับระบบปฏิบัติการและอุปกรณ์ที่แตกต่างจากเดิม RhoElements คือ แอพพลิเคชั่นแพลทฟอร์มเดียวที่สนับสนุนอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ในทุกฟอร์มแฟคเตอร์และทุกระบบปฏิบัติการ ส่งผลให้องค์กรต่างๆ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น” นานศิวัจน์ กล่าวปิดท้าย

View :1792

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.