Home > Press/Release > Symantec Mobile Security Assessment Suite ช่วยให้องค์กรลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ และแอพพลิเคชันแบบพกพา

Symantec Mobile Security Assessment Suite ช่วยให้องค์กรลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ และแอพพลิเคชันแบบพกพา

ไซแมนเทค คอร์ป (NASDAQ : SYMC) วันนี้ไซแมนเทคได้ประกาศเปิดตัว ชุดของบริการที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถประเมินการรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์แบบพกพาของตนเอง และช่วยพัฒนาระบบป้องกันภัยคุกคาม และช่องโหว่ของอุปกรณ์แบบพกพา โดยใช้ประโยชน์จากฐานความรู้ที่กว้างขวาง ทักษะทางเทคนิค และการปฏิบัติงานอันลึกซึ้งของไซแมนเทค จึงให้การแนะนำทางยุทธศาสตร์และยุทธวิธีแก่องค์กรต่างๆ เพื่อให้ติดตั้งใช้งานอุปกรณ์ และแอพพลิเคชันแบบพกพาได้อย่างปลอดภัย

ปริมาณการใช้งานอุปกรณ์ และแอพพลิเคชันแบบพกพาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วภายในองค์กรก่อให้เกิดความท้าทายเฉพาะตัวที่จะต้องมีวิธีรับมือที่เหมาะสมเพื่อให้มั่นใจการเข้าถึงข้อมูลสำคัญจะเป็นไปอย่างถูกต้อง รวมถึงข้อมูลได้รับการป้องกันอย่างเหมาะสมในขณะที่ถูกจัดเก็บไว้ หรือขณะที่ถูกถ่ายโอน ความท้าทายเหล่านี้ได้ทำให้หลายองค์กรต้องแสวงหาวิธีการจัดการความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับเหล่านั้น การเปลี่ยนจากอุปกรณ์แบบง่ายๆ สำหรับผู้บริโภคทั่วไปไปใช้งานบนระบบเครือข่ายขององค์กรเพื่อให้สามารถจัดการ และป้องกันอุปกรณ์ปลายทางเหล่านี้ได้อย่างเหมาะสม

“เมื่อมีการนำเอาเทคโนโลยีอุปกรณ์แบบพกพามาติดตั้งใช้งาน องค์กรต่างๆ จะตกอยู่ในความเสี่ยง” ครินต์ แซนด์ ผู้อำนวยการอาวุโสของ Security Business Practice ของไซแมนเทค กล่าว “องค์กรต่างๆ ทราบดีว่าการรักษาความปลอดภัยเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการนำเอาระบบแบบพกพาไปใช้งานในวงกว้าง แต่กับการเปลี่ยนแปลงในระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชันทั้งหมด ผู้จัดการฝ่ายไอทียังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับวิธีการรับมือกับความท้าทายรอบด้านในการรักษาความปลอดภัย เราต้องการช่วยให้องค์กรต่างๆ ประเมินการรักษาความปลอดภัยของพวกเขาแและให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการที่ดีที่สุดในการรับมือความท้าทายเหล่านั้น”

Symantec Mobile Security Assessment Suite ใช้โซลูชันที่มุ่งเน้นวิธีการแก้ปัญหาโดยอิงกับกรอบการรักษาความปลอดภัยระบบแบบพกพาเฉพาะของไซแมนเทคที่ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ ส่วนของการประเมินความปลอดภัยระบบแบบพกพาขององค์กรในแบบองค์รวม และอีกส่วนหนึ่งมุ่งเน้นที่การรักษาความปลอดภัยแอพพลิเคชันแบบพกพา
Symantec Mobile Security Assessments จะทำการประเมินระดับของความเสี่ยงในการใช้งานอุปกรณ์ประมวลผลแบบพกพาขององค์กร อาทิ แอปเปิ้ลไอโฟน ไอแพด หรือโทรศัพท์แอนดรอยด์ และแทบเล็ต การประเมินทำให้เข้าใจถึงการเปิดรับความเสี่ยงด้านความปลอดภัยข้อมูลทั้งในปัจจุบันหรือในอนาคตอันเป็นผลมากจากช่องว่างภายในโปรแกรม นโยบาย และกระบวนการรักษาความปลอดภัยข้อมูลที่เกิดจากการใช้งานอุปกรณ์แบบพกพา และมีการควบคุมความ ปลอดภัย

Symantec Mobile App Security Assessments ประเมินการรักษาความปลอดภัยของแอพพลิเคชันแบบพกพาที่องค์กรพัฒนาขึ้นเองโดยอิงกับแนวการปฏิบัติที่ดีที่สุดตามเกณฑ์การรักษาความปลอดภัยแอพพลิเคชันแบบพกพา โดยการจำลองระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์ที่มีใช้งานจริงกับการโจมตีที่ระดับแอพพลิเคชัน การทดสอบทำให้เข้าใจถึงความสามารถของแอพพลิเคชันแบบพกพาขององค์กรในการต้านทานการโจมตีจากผู้ใช้ที่ไม่ได้รับอนุญาต และช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ที่ถูกต้องนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

หลังเสร็จสิ้นการประเมินผล ทางไซแมนเทคจะเขียนรายงานที่ประกอบด้วยบทสรุปสำหรับผู้บริหาร แสดงการวิเคราะห์ระดับสูง และผลการวิจัย ดัชนีชี้วัดที่แสดงความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยของระบบแบบพาพาขององค์กร การค้นพบรายละเอียด และคำแนะนำ รวมถึงแผนปฏิบัติการสำหรับการปิดช่องว่างต่างๆ ที่อาจมีอยู่ องค์กรต่างๆ สามารถใช้รายงานขั้นสุดท้ายเพื่อกำหนดกลยุทธ์ และแผนการใช้งานระบบแบบพกพาที่ประกอบด้วยการจัดการอุปกรณ์แบบพกพา การป้องกันการสูญหายของข้อมูลในระบบแบบพกพา การเข้ารหัสระบบแบบพกพา การป้องกันไวรัส และการตรวจสอบตัวตนของระบบแบบพกพา

การจัดจำหน่าย
ขณะนี้ Symantec Mobile Security Assessment Suite มีให้ใช้งานแล้ว องค์กรที่สนใจสามารถสั่งซื้อบริการเหล่านี้โดยตรงจากไซแมนเทค

View :1279

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.