Home > Press/Release, SmartPhone/Mobile phone > โนเกียเปิดศักยภาพนักพัฒนาในระดับภูมิภาค จัดโครงการฝึกอบรม “Nokia Developer Days”

โนเกียเปิดศักยภาพนักพัฒนาในระดับภูมิภาค จัดโครงการฝึกอบรม “Nokia Developer Days”

โนเกียเปิดศักยภาพนักพัฒนาในระดับภูมิภาค จัดโครงการฝึกอบรม “” เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้วงการแอพพลิเคชั่นไทยในภาพรวม โดยเริ่มนำร่องที่เชียงใหม่ และขอนแก่น

โครงการฝึกอบรมดังกล่าวจัดให้กับนักพัฒนามืออาชีพรุ่นใหม่และนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย โดยผู้เข้าฝึกอบรมจะได้เรียนรู้การพัฒนาแอพพลิเคชั่นผ่านเทคโนโลยีอย่าง Qt Quick, Series 40 Java, Series 40 Web Apps รวมไปถึงทำความรู้จักกับเทคโนโลยีสำหรับ Windows Phone สิ่งสำคัญคือ ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้เรียนรู้การทำการตลาดผ่านทางสื่อออนไลน์เพื่อให้แอพพลิเคชั่นของตนเป็นที่รู้จักและสามารถสร้างรายได้กลับคืนมา

มร. แกรนท์ แมคบีธ กรรมการผู้จัดการ โนเกีย ประเทศไทยและตลาดเอเชียเกิดใหม่ กล่าวว่า “โนเกียเล็งเห็นถึงศักยภาพของนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นไทย ซึ่งจำนวนไม่น้อยกระจายอยู่ตามภูมิภาค อาทิ JimmySoftware ที่เชียงใหม่ Human Tech ที่ขอนแก่น รวมไปถึงมหาวิทยาลัยต่างๆ เราจึงทำงานร่วมกับนักพัฒนาเหล่านี้เพื่อช่วยกันเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันของนักพัฒนาที่อยู่ในภูมิภาค โดยโครงการ Nokia Developer Days มุ่งกระตุ้นให้เกิดความคิดใหม่ๆ เพื่อใช้ในการสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นโดนๆ ให้คนไทยได้ใช้และสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก ซึ่งจะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศน์การสื่อสารไร้สายของไทย และสร้างรายได้ให้กับประเทศด้วยเศรษฐกิจสร้างสรรค์”

ก่อนหน้านี้ โนเกียได้จัดโครงการ Tap That App เพื่อสนับสนุนความสามารถในการแข่งขันของนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นไทยในระดับมหาวิทยาลัย โดยมีห้าสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการในปีนี้ ซึ่งก็คือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักในงาน Nokia Developer Days ที่เชียงใหม่) มหาวิทยลัยอัสสัมชันบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยมีนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมโครงการและพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดผ่าน Nokia Store เป็นจำนวนมาก

View :1614

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.