Home > Press/Release, Technology > บราเดอร์ มั่นใจภาพรวมธุรกิจไอทีเมืองไทยปี 54 เติบโตกว่า 10%

บราเดอร์ มั่นใจภาพรวมธุรกิจไอทีเมืองไทยปี 54 เติบโตกว่า 10%

เดินหน้าสร้างแบรนด์ขยายฐานลูกค้า ดึงดนตรีเป็นสื่อเชื่อม พร้อมเตรียมเผยโฉมสินค้าใหม่รับกระแส Wireless ตลอดปี 55

โชว์วิสัยทัศน์สานต่อผู้นำตลาดปริ้นเตอร์เมืองไทย มั่นใจตลาดยังไปได้สวย คาดปิดฉาก ปี 54 ตลาดรวมจะสามารถเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10% แม้ภาวะวิกฤติ เพราะต้องจัดซื้อทดแทนของเดิมที่เสียหาย รุกขยายฐานลูกค้าผ่านกลยุทธ์ “Music Marketing” หลังประสบความสำเร็จอย่างมาก จากการจัดกิจกรรมครั้งล่าสุด “Brother The CMYK Concert Project” ชี้ปี 54 เป็นปีแห่งโลกไร้สาย (Wireless) เตรียมยกทัพสินค้าใหม่ตอบโจทย์ตลาดแบบครบครัน

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์โดยรวมของธุรกิจไอทีเมืองไทยได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยบราเดอร์ได้มีมาตรการช่วยเหลือลูกค้าจากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งนี้ด้วยการร่วมมือกับศูนย์บริการในเครือ และศูนย์ตัวแทนจำหน่ายในทุกพื้นที่ประสบอุทกภัยให้บริการซ่อมฟรีแก่ลูกค้าที่อยู่ในระยะประกัน และฟรีค่าแรงแก่ลูกค้าที่หมดระยะประกันไปแล้ว ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มกราคม 2555 ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 20 ราย และสำหรับผู้ที่ต้องการหาซื้อเครื่องใหม่ทดแทนเครื่องที่ชำรุด บราเดอร์ ได้จัดโปรโมชั่น Annual sale ขึ้น เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในราคาพิเศษตลอด เดือนธันวาคม 54 ทั้งยังจัดกิจกรรมให้บรรดาแฟนเพจใน Facebook ได้มีส่วนร่วมบริจาคผลิตภัณฑ์ ในเครือบราเดอร์รวมมูลค่ากว่า 70,000 บาท ผ่านการกด “LIKE” เพื่อเลือกหน่วยงานที่ต้องการมอบผลิตภัณฑ์จากบราเดอร์ให้แก่หน่วยงาน ทั้งภาคการศึกษา การสาธารณสุข และภาคธุรกิจเอสเอ็มอีที่ประสบอุทกภัย และยังได้ร่วมบริจาคเงิน 100,000 บาท ผ่านสภากาชาดไทย ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ได้ทำเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา

“ผมเชื่อว่าภาพรวมของธุรกิจไอที โดยเฉพาะตลาดปริ้นเตอร์ในปี 54 จะยังสามารถเติบโตได้แม้ในปีนี้จะมีผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิเมื่อต้นปี และน้ำท่วมช่วงปลายปีนี้ก็ตาม แต่เป็นผลกระทบทางอ้อม และเป็นระยะสั้น เมื่อเทียบกับในปีที่ผ่านมาที่เราประสบปัญหาด้านการเมือง ซึ่งเป็นผลกระทบทางตรง และใช้เวลานาน ดังนั้นผมเชื่อว่าในปี 54 ตลาดปริ้นเตอร์จะสามารถสร้างอัตราเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 5% ซึ่งบราเดอร์ คาดว่าเราจะสามารถเติบโตได้ไม่น้อยกว่าอัตราเติบโตของตลาดรวม โดยที่ผ่านมา 8 เดือน บราเดอร์ สามารถสร้างอัตราเติบโตของทุกส่วนธุรกิจได้กว่า 10% ซึ่งเป็นไปตามแผนที่ตั้งไว้” นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กล่าวแสดงความเชื่อมั่น พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า “ปีนี้ บราเดอร์ ประสบความสำเร็จ อย่างมาก จาก ปริ้นเตอร์อิ้งค์เจ็ทมัลติฟังชั่นในรุ่นที่มีระบบแฟ็กซ์ ที่สามารถสร้างแชร์ในตลาดได้ประมาณ 30% เช่นเดียวกับ ปริ้นเตอร์เลเซอร์มัลติฟังก์ชั่นที่มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 20% ที่ได้มีการแนะนำสินค้าใหม่ที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มความต้องการสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรุ่น Duplex ที่สามารถพิมพ์ 2 หน้าอัตโนมัติ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งนวัตกรรมสินค้าที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ บราเดอร์ นี้เองที่ช่วยทำให้สินค้าของเราสามารถสร้างยอดขายได้มากขึ้น”

สำหรับภาพรวมธุรกิจไอทีในปี 55 นั้น นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กล่าวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า ปี 55 น่าจะเป็นปีทองของโลกไร้สาย (Wireless) ที่เน้นในเรื่องของ Connectivity กับสินค้าไอทีต่างๆ อาทิ สมาร์ทโฟน, ไอเพด, แท็บเลตต่างๆ นอกเหนือจากตัว Wireless , Wi-Fi แล้วก็คิดว่าตัว Cloud Printing จะเป็นอีกเทรนด์ที่มาแรงเช่นกัน โดยแต่ละแบรนด์จะเน้นแข่งขันที่นวัตกรรมและฟังก์ชั่นเป็นหลัก ในส่วนของปริ้นเตอร์เองก็ต้องยึดถือการนำเสนอสินค้าตามเทรนด์ดังกล่าวเช่นกัน

View :1310

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.