Home > Press/Release, Telecom > ดีแทคขออภัยลูกค้ากรณีเครือข่ายมีปัญหา ประกาศชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ

ดีแทคขออภัยลูกค้ากรณีเครือข่ายมีปัญหา ประกาศชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ

ย้ำจุดยืนมุ่งมั่นสร้างประสบการณ์ดีๆ ในการติดต่อสื่อสารต่อไป

ดร. ดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)

22 ธันวาคม 2554 – บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “” ขอโทษลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเชิงเทคนิคของระบบเครือข่ายวานนี้ (21 ธันวาคม) พร้อมประกาศชดเชยค่าบริการให้แก่ลูกค้าทุกรายทั้งในระบบพรีเพดและลูกค้ารายเดือนที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว

ดร. ดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ดีแทคได้ปรับปรุงระบบและย้ายฐานข้อมูลไปสู่ระบบใหม่ในระหว่างคืนวันที่ 20 ธันวาคม ถึงเช้าวันที่ 21 ธันวาคม บริษัทฯ ได้ดำเนินการถ่ายโอนฐานข้อมูลทางเทคนิคจากระบบอุปกรณ์เดิมของเราไปสู่อุปกรณ์ใหม่อันถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามต่อเนื่องของเราที่จะยกระดับระบบโทรคมนาคมของบริษัท และฐานข้อมูลเหล่านี้ได้ถูกส่งต่อไปยังระบบ Home Location Register หรือ HLR ต่างๆ ของเรา โดยมีทีมงานเทคโนโลยีของบริษัทฯ ติดตามการดำเนินการอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา อย่างไรก็ดี ได้พบว่าเกิดปัญหาในเชิงเทคนิคขึ้นกับอุปกรณ์ HLR ตัวหนึ่งของเรา ผลที่เกิดขึ้นคือ ลูกค้าส่วนหนึ่งของเราประสบปัญหาในการโทรออกหรือรับสายเข้า ในที่สุดจึงทำให้ระบบติดขัดมากขึ้น อันเนื่องมาจากการใช้งานที่หนาแน่น และส่งผลกระทบต่อเครือข่ายโดยรวม”

“เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด แต่ฝ่ายเทคนิคของบริษัทฯ ก็ได้ทำงานอย่างเต็มกำลังและความสามารถเพื่อแก้ไขสถานการณ์ และแก้ไขที่ต้นเหตุของปัญหา เพื่อจะทำให้อัตราความสำเร็จในการโทร.กลับเข้าสู่ภาวะปกติ จากความพยายามในการแก้ไขปัญหาในทันที ทำให้สถานการณ์ทั้งหมดดีขึ้นในเวลา 13.30 น. และระบบกลับสู่ภาวะปกติได้อย่างมีเสถียรภาพภายในเวลา 15.00 น. อย่างไรก็ดี ระหว่างเวลา 17.30-18.30 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีระบบถูกใช้งานมากอีกช่วงเวลาหนึ่ง เราพบว่าอัตราความสำเร็จในการเชื่อมต่อลดต่ำลงอีกครั้ง ซึ่งทีมงานเทคโนโลยีของเราได้รีบแก้ไขปัญหา และดำเนินการเพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาดังกล่าวซ้ำอีก”

“พวกเราผู้บริหาร และพนักงานของดีแทคต้องกราบขออภัยลูกค้าของเราในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น เราตระหนักดีว่า ไม่มีหนทางใดที่เราจะสามารถนำเวลาของท่านที่สูญเสียไปกลับมาได้ อย่างไรก็ดี พวกเราอยากจะแสดงความรับผิดชอบของเราด้วยการชดเชยความสูญเสียที่เกิดขึ้นให้แก่ลูกค้าทุกคน ด้วยการชดเชยค่าบริการให้แก่ลูกค้าทุกรายทั้งในระบบพรีเพดและลูกค้ารายเดือนที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างเวลา 12.00 น. ของวันที่ 20 ธันวาคม จนถึงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 22 ธันวาคมนี้” ดร. ดามพ์ กล่าว

“ในระหว่างนี้ ดีแทคจะดำเนินการทุกประการที่สามารถทำได้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาแบบเดียวกันนี้ขึ้นอีก และให้ลูกค้าสามารถติดต่อสื่อสารกับเพื่อนฝูง ครอบครัวและผู้ที่เกี่ยวข้องได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง บริษัทฯ ขอเรียนย้ำว่า เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดที่เราสามารถจะจัดให้ได้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าตลอดเวลา” ดร. ดามพ์กล่าวย้ำ

View :1343

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.