Home > Internet, Press/Release > ทรูมูฟ เอช ปลื้มความสำเร็จ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Wireless Broadband Alliance ครั้งที่ 20 ผู้นำบริการ WiFi ทั่วโลกเข้าร่วมงานกันพร้อมหน้า

ทรูมูฟ เอช ปลื้มความสำเร็จ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Wireless Broadband Alliance ครั้งที่ 20 ผู้นำบริการ WiFi ทั่วโลกเข้าร่วมงานกันพร้อมหน้า

ทรูมูฟ เอช ผู้นำบริการ 3G ตัวจริง บนเครือข่ายไร้สายใหม่ 3G+ ที่แรงกว่า เร็วกว่า และครอบคลุมพื้นที่มากที่สุด ผงาดร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม (WBA) ครั้งที่ 20 ในฐานะผู้ให้บริการเพียงรายเดียวในประเทศไทย ที่เป็นสมาชิก WBA และยังเป็นหนึ่งในคณะผู้บริหารของสมาพันธ์อีกด้วย โดยการประชุม WBA ครั้งที่ 20 มีกำหนดจัดที่กรุงเทพฯ ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่จากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ ทำให้ต้องย้ายไปจัดที่สิงคโปร์ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม มีผู้ให้บริการ WiFi ชั้นนำทั่วโลกเข้าร่วมการประชุมอย่างเนืองแน่น

นายสุพจน์ มหพันธ์ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจบริการระหว่างประเทศ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ทรูมูฟ เอช รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการประชุม WBA ครั้งที่ 20 รวมทั้งเป็นผู้ดำเนินรายการในการสัมมนาเรื่อง “การทำโรมมิ่ง WiFi เป็นประโยชน์หรือโทษต่อผู้ให้บริการการสื่อสารเคลื่อนที่” ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานอย่างมาก โดยกลุ่มทรู ในฐานะเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้ง WBA และมีส่วนร่วมวางมาตรฐานบริการ WiFi ระดับโลกมาโดยตลอด ยังคงมุ่งมั่นที่จะมีส่วนช่วยขับเคลื่อน และสร้างความก้าวหน้า ให้กับอุตสาหกรรม WiFi ตลอดจนบริการการสื่อสารเคลื่อนที่ทั่วโลก”

การประชุม WBA จัดขึ้นเป็นประจำปีละ 2 ครั้ง เป็นการประชุมที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ที่เปิดโอกาสให้สมาชิกสมาพันธ์ WBA และผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้จากทั่วโลก ได้พบปะพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับเทรนด์โลก ตัวอย่างที่ดีในวงการ เทคโนโลยีและพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อสร้างประโยชน์และความก้าวหน้าแก่อุตสาหกรรม WiFi ทั้งด้านบริการ การเชื่อมต่ออย่างราบรื่น การโรมมิ่ง WiFi และการออฟโหลดข้อมูลต่างๆ

ทั้งนี้ WBA เกิดจากความร่วมมือของผู้ให้บริการชั้นนำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สาย ที่มุ่งเน้นมอบ ประสบการณ์การใช้งาน WiFi ยุคอนาคต และตั้งเป้าให้บริการ WiFi ฮอตสปอตสาธารณะ เพิ่มขึ้นจาก 1.3 ล้านจุดในปี 2554 ไปสู่ 5.8 ล้านจุดในปี 2558 หรือเพิ่มขึ้นถึง 350% ในยุคที่มีการเติบเป็นอย่างมากนี้ ไทยเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่ได้รับเลือกให้ทดลองประสบการณ์การใช้งาน WiFi ยุคอนาคต หรือ Next Generation Hotspot (NGH 2.0) ผ่านบริการของกลุ่มทรู ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรม WiFi ร่วมกับผู้นำอุตสาหกรรมในประเทศอื่นๆ

ล่าสุด ทรูมูฟ เอช เป็นผู้ให้บริการ WiFi ในประเทศไทยเพียงรายเดียวที่เปิดโรมมิ่ง WiFi ระหว่างประเทศ ร่วมกับผู้ให้บริการ WiFi รายอื่นๆ ที่เป็นสมาชิกของ WBA ส่งผลให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อ WiFi ได้กว่า 100,000 จุดทั้งในและต่างประเทศ

View :1315

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.