Home > Internet, Press/Release, กระทรวงไอซีที > ก.ไอซีที จัดฝึกอบรมหลักสูตรผู้บังคับบัญชาลูกเสือไซเบอร์

ก.ไอซีที จัดฝึกอบรมหลักสูตรผู้บังคับบัญชาลูกเสือไซเบอร์

นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า กระทรวงฯ ได้จัดการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บังคับบัญชาลูกเสือระดับผู้นำ ขั้นความรู้ชั้นสูง (A.T.C) และหลักสูตรผู้บริหารลูกเสือไซเบอร์ (Executive Cyber Scout) สำหรับผู้บริหารกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารขึ้น ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ จ.ชลบุรี เพื่ออาศัยกระบวนการและหลักการลูกเสือมาช่วยขับเคลื่อนการดำเนินโครงการสร้างลูกเสือบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือ Cyber Scout ให้มีความต่อเนื่องอย่างยั่งยืน

การฝึกอบรมฯ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ในวิชาลูกเสือ มีเกียรติและศักดิ์ศรี มีความรักสามัคคี มุ่งมั่นในการบำเพ็ญประโยชน์ ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และมีความเคารพในสถาบันชาติ สถาบันศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับตำแหน่งผู้ช่วยผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ มีสิทธิได้ประดับเครื่องหมายวูดแบดจ์ 2 ท่อน ซึ่งเมื่อผ่านการอบรมแล้วจะทำให้สามารถเป็นแกนนำในการบริหารจัดการเครือข่ายลูกเสือไซเบอร์ (Cyber Scout) ได้

สำหรับกิจกรรมอบรมในค่ายลูกเสือครั้งนี้ มีเนื้อหาหลักสูตรเกี่ยวกับกระบวนการของลูกเสือ กฎ ระเบียบวินัย คำปฏิญาณ ข้อปฏิบัติ วิธีการปฏิบัติตนของลูกเสือ และกิจกรรมการเข้าฐานเพื่อเรียนรู้หลักการของลูกเสือทุกระดับ รวมถึงกิจกรรมนันทนาการในรูปแบบของลูกเสืออย่างแท้จริง ซึ่งคณะผู้บริหารของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่เข้าร่วมการฝึกอบรมยังได้ร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อเป็นเครื่องหมายของการสืบทอดอุดมการณ์ของลูกเสือสืบไป

View :1818

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.