Home > Press/Release, SmartPhone/Mobile phone > แอพจากมหาวิทยาลัยไทยสร้างยอดดาวน์โหลดทะลุเป้าบน Nokia Store

แอพจากมหาวิทยาลัยไทยสร้างยอดดาวน์โหลดทะลุเป้าบน Nokia Store

โนเกียเผยแอพพลิเคชั่นซึ่งพัฒนาโดยนักพัฒนาจากมหาวิทยาลัยไทยมีจำนวนการดาวน์โหลดจากผู้ใช้โนเกียทั่วโลกทะลุเป้าที่วางไว้หลังจากเปิดให้ดาวน์โหลดบน แสดงถึงศักยภาพ ของนักพัฒนารุ่นใหม่ของไทย โดยหนึ่งในแอพพลิเคชั่นดังกล่าวมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 100,000 ครั้งในช่วงระยะเวลาอันสั้น

แอพพลิเคชั่นเหล่านี้เป็นผลงานจากโครงการ Tap That App ซึ่งโนเกียได้ริเริ่มขึ้น ถือเป็นโครงการนำร่องของวงการเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายที่สนับสนุนระบบนิเวศน์นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นของไทย เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและความมคิดสร้างสรรค์ของนักพัฒนาแอพรุ่นใหม่ในระดับมหาวิทยาลัย โดยโนเกียได้จัดตั้ง Mobile Innosphere Center ขึ้นในมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นศูนย์ฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีการสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัย หลังจากการฝึกอบรม แอพพลิเคชั่นที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับการเผยแพร่บน Nokia Store เพื่อให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือโนเกียทั่วโลกได้ดาวน์โหลด

มร.แกรนท์ แมคบีธ กรรมการผู้จัดการ โนเกีย ประเทศไทย และตลาดเอเชียเกิดใหม่ กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำด้านการสื่อสารเคลื่อนที่ โนเกียได้ผนวกเทคโนโลยีล้ำยุคเข้ากับการสร้างสรรค์บริการที่ปรับได้ตามความต้องการของผู้ใช้แต่ละคน พร้อมปลูกฝังวัฒนธรรมด้านการคิดค้นนวัตกรรม เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้บริโภค เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นผลงานของแอพไทยบน Nokia Store ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักพัฒนารุ่นใหม่ของไทย โดยเฉพาะเมื่อหนึ่งในแอพจากทีมมหาวิทยาลัยไทยมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 100,000 ครั้ง แน่นอนว่าเราจะยังคงติดตามพัฒนาการของนักพัฒนาแอพรุ่นใหม่เหล่านี้ต่อไป”

แอพพลิเคชั่นที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดซึ่งสร้างสรรค์โดยนักศึกษาและคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แก่

WatchDoggy แอพที่มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 100,000 ครั้ง สร้างสรรค์โดยทีมนักพัฒนาจากมหาวิทยาลัย อัสสัมชัญ เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้ โดยให้คุณสามารถเห็นภาพสดๆ จากกล้องวงจรปิดบนระบบอินเตอร์เน็ต (IP camera) ซึ่งคุณสามารถเพิ่มกล้องใหม่ แก้ไขกล้องเก่า และลบกล้องเดิมออกไปได้

Tilt Blocks Gravity เป็นเกมต่อบล็อคสีแบบใหม่ไม่เหมือนใคร โดยอาศัยแรงโน้มถ่วงของจักรวาล ด้วยการหมุนโทรศัพท์มือถือของคุณไปมา เพื่อแยกและเรียงบล็อคสี และต่อสู้กับระดับแรงโน้มถ่วงที่มีผลต่อบล็อคที่ตกลงมา

MiniMatch เป็นเกมจับคู่ภาพที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว มีรูปภาพมากกว่า 6 รูปอยู่ในแต่ละขั้นของเกม ซึ่งคุณต้องค้นหาให้เจอ แล้วจับคู่ภาพเพื่อทะลุไปสู่ขั้นต่อไป

Wheresphone เป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้คุณสามารถค้นหาโทรศัพท์มือถือได้โดยการบันทึกเสียงไว้ใช้ในกรณีที่คุณหาโทรศัพท์ที่คุณวางไว้ในบริเวณที่คุณอยู่ไม่เจอ
Check My Lung แอพพลิเคชั่นสำหรับช่วยวินิจฉัยสุขภาพปอด ใช้ได้ทั้งผู้ป่วยโรคหอบหืด หรือผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ แอพนี้ประกอบด้วยระบบตรวจสอบสุขภาพปอด และระบบทดสอบประสิทธิภาพปอด ใช้งานง่าย ใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา

ส่วนแอพอื่นๆ ที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ Survival Fish, MPetz, Finger Mad Game และ Go Went Gone

โนเกียวางแผนจะดำเนินโครงการ Tap That App อย่างต่อเนื่องโดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยไทยเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของนักพัฒนาเลือดใหม่ของไทยให้แข่งขันได้ในตลาดโลกและสร้างรายได้กลับสู่ประเทศ

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นฝีมือนักพัฒนารุ่นใหม่ของไทยได้ที่ www.nokia.com

View :1360

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.