Home > Press/Release, SmartPhone/Mobile phone > โซนี่มิวสิค ตั้งเป้าชิงแชร์ส่วนแบ่งตลาดคอนเทนต์บนแอนดรอยด์ 100%

โซนี่มิวสิค ตั้งเป้าชิงแชร์ส่วนแบ่งตลาดคอนเทนต์บนแอนดรอยด์ 100%

พร้อมเปิดตัวแอนดรอยด์มิวสิคสโตร์ รองรับการขยายตัวของตลาดสมาร์ทโฟน

โซนี่มิวสิค ตั้งเป้าชิงแชร์ส่วนแบ่งตลาดคอนเทนต์บนแอนดรอยด์ 100% พร้อมเปิดตัวแอนดรอยด์มิวสิคสโตร์ รองรับการขยายตัวของตลาดสมาร์ทโฟน ปี2012 ด้วยบริการ “ไอ-ฮัม มิวสิค”(i-hUMM Music) สำหรับผู้ที่ชื่นชอบและรักในการฟังเพลง โดยจุดเด่นของบริการนี้อยู่ที่การเป็นเว็บแอพพลิเคชั่นที่มีเพลงให้เลือกมากมายหลากหลายครบทุกอารมณ์ จากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง โซนี่มิวสิค ทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าแอนดรอยด์สามารถเข้าถึงคอนเทนต์ได้ง่ายยิ่งขึ้นผ่านทางแอนดรอยด์แอพพลิเคชั่น ด้วยอัตราค่าบริการที่มีให้เลือก 2 แบบ แบบแรกคิดค่าบริการแบบเหมาจ่ายในราคาเพียง 100 บาท/6เดือน หรือแบบที่สองคิดค่าบริการแบบเหมาจ่ายเพียง 150 บาท/ปี มั่นใจบริการดังกล่าวจะสามารถกินรวบฐานลูกค้าผู้ใช้แอนดรอยด์ในเมืองไทยได้เป็นอย่างดี

พอล มนัสถาวร ผู้อำนวยการกลุ่มงานดิจิตอล บริษัท โซนี่ มิวสิค เอนเตอร์เทนเมนต์ โอเปอเรติ้ง(ประเทศไทย) จำกัด


นายพอล มนัสถาวร ผู้อำนวยการกลุ่มงานดิจิตอล บริษัท โซนี่ มิวสิค เอนเตอร์เทนเมนต์ โอเปอเรติ้ง(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของบริษัทฯในปีนี้ มุ่งเน้นที่จะพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อเป็นช่องทางใหม่ๆให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ของโซนี่มิวสิคได้มากยิ่งขึ้น โดยเมื่อปีที่แล้วทางโซนี่มิวสิคได้ชิมลางตลาด iOS ด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่ใช้มือถือประเภท iOS ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น และได้รับกระแสตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ในปีนี้โซนี่มิวสิคจึงได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์(Android) โดยเห็นได้จากส่วนแบ่งทางการตลาดของสมาร์ทโฟนที่เป็นแอนดรอยด์ในปีที่ผ่านมามียอดคนใช้งานสูงถึง 46.3% รองลงมาคือระบบปฏิบัติการ iOS ที่มียอดคนใช้งานสูงถึง 30% โดยในปีนี้ระบบปฏิบัติการแอนดรอย์ยังคงมีแนวโน้มการขยายตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ทาง โซนี่มิวสิค ได้เปิดตัวแอนดรอยด์มิวสิคสโตร์รูปแบบใหม่ล่าสุด ภายใต้ชื่อ “ไอ-ฮัม มิวสิค” (i-hUMM Music) เพื่อให้ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดคอนเทนต์ประเภท เพลง MP3 , มิวสิควีดีโอ ทั้งไทยและต่างประเทศมาเก็บไว้ในมือถือได้อย่างง่ายดาย ด้วยขั้นตอนง่ายๆไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “ไอ-ฮัม มิวสิค” (i-hUMM Music) จาก “แอนดรอยด์ มาร์เก็ต” (Android Market) ลงมาไว้ในมือถือ จากนั้นก็ทำการสมัครเป็นสมาชิก โดยอัตราค่าบริการสำหรับสมาชิกแบบเหมาจ่าย 100 บาท/6เดือน และ 150 บาท/1ปี เพียงเท่านี้ก็สามารถทำการดาวน์โหลดคอนเทนต์จากสังกัดโซนี่มิวสิคได้ทันที

““ที่ผ่านมาโซนี่มิวสิคให้ความสำคัญในการที่จะพัฒนาช่องทางใหม่ๆเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ของโซนี่มิวสิคได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากที่สุด เนื่องจากมองว่ายังไม่มีเจ้าของคอนเทนต์รายใดหันมาให้ความสำคัญกับตลาดกลุ่มนี้อย่างจริงจัง จึงมั่นใจว่าการเปิดตัวแอนดรอยด์มิวสิคสโตร์ในครั้งนี้จะส่งผลต่อภาพรวมของตลาดคอนเทนต์และตลาดดาต้าให้เติบโตขึ้นอีกด้วยเช่นกัน และ พิเศษสุดๆ…สำหรับลูกค้าโซนี่ อิริคสัน ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถใช้บริการดาวโหลดคอนเทนต์ต่างๆ อาทิ มิวสิควีดีโอ และเพลง MP3 ได้ฟรี!!!! ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2555 หรือสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทาง www.facebook.com/sonymusic ได้ตลอด 24 ชั่วโมง” นายพอลกล่าวทิ้งท้าย

View :2073

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.