Home > Press/Release > ฟูจิ ซีร็อกซ์ จัดงาน 2012 DocuWorld โชว์คอนเซ็ปต์ Green Solution

ฟูจิ ซีร็อกซ์ จัดงาน 2012 DocuWorld โชว์คอนเซ็ปต์ Green Solution

เนรมิตเมืองฟูจิ ซีร็อกซ์ อย่างยิ่งใหญ่ เปิดโซนโชว์โซลูชั่นที่ครบวงจร

กระหึ่มจัดงานใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Green Solution for Sustainable Growth ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมงาน 3,000 คน โชว์เมืองฟูจิ ซีร็อกซ์ ผ่านโซนต่างๆ ที่มุ่งนำเสนอโซลูชั่นครบวงจรทางด้านการพิมพ์ ตอบสนองทุกรูปแบบที่เหมาะสมและหลากหลายธุรกิจ อย่างมืออาชีพ พร้อมพัฒนาโซลูชั่นพิเศษเจาะกลุ่มสถาบันการศึกษาและธุรกิจโรงพยาบาลโดยเฉพาะ

มร.มาซาชิ ฮอนดะ กรรมการและประธาน บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้จัดงาน 2012 DocuWorld ขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ 2555 ณ พารากอนฮอลล์ 3 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยงาน “DocuWorld 2012” เป็นหนึ่งในกิจกรรมใหญ่ประจำปีของ ฟูจิ ซีร็อกซ์ โดยภายในงานแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก คือ ส่วนงานแสดงผลิตภัณฑ์และสาธิตประสิทธิภาพการทำงานของสินค้าและบริการของ ฟูจิ ซีร็อกซ์ รวมทั้งโซลูชั่นและเทคโนโลยีการบริหารจัดการงานเอกสารในองค์กรอย่างมืออาชีพ และส่วนการสัมมนา โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ มาร่วมการบรรยายตลอดวัน และ การสัมมนาที่เวทีกลางโดยวิทยากรชื่อดัง

มร.มาซาชิ ฮอนดะ กล่าวถึง คอนเซ็ปต์ของการจัดงาน 2012 DocuWorld ในปีนี้ คือ Green Solution for Sustainable Growth ว่าเน้นไปที่การนำเสนอโซลูชั่นต่างๆ ของฟูจิ ซีร็อกซ์ ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้านเอกสารและข้อมูล เช่น การลดเวลา ลดขั้นตอนการทำงาน ลดภาระค่าใช้จ่าย รวมไปถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อประโยชน์ในการใช้รูปแบบที่เหมาะสมและแตกต่างกันของธุรกิจประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจโรงงานอุตสาหกรรม ธุรกิจโรงพยาบาล ธุรกิจสถาบันการศึกษา ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ ISO เป็นต้น ซึ่งในงาน 2012 DocuWorldได้ใช้รูปแบบของเมืองฟูจิ ซีร็อกซ์ ในการสื่อสาร โดยได้แบ่งเป็นโซนต่างๆ ดังนี้

- Solution for Your Business Zone โซนที่นำเสนอเครื่องมัลติฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุด และโซลูชั่นต่างๆที่ ช่วยลดค่าใช้จ่าย, ลดขั้นตอนและเวลาในการทำงาน และยังช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ที่ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง การนำเสนอความรู้เกี่ยวกับกิจกรรมและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยแยกเป็นประเภทของธุรกิจ เช่น โรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล สถาบันการศึกษา ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ ISO

- Digital Printing Zone โซนที่นำเสนอให้กับกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการด้านการพิมพ์ และสื่อสิ่งพิมพ์เพื่อการพาณิชย์ นอกจากนี้ยังแนะนำโอกาสและช่องทางการขยายธุรกิจและการตลาดให้กับกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะสื่อสิ่งพิมพ์เฉพาะบุคคลที่จะเป็นตลาดที่มีศักยภาพในอนาคต

- Document Management Center โซนที่นำเสนอบริการรูปแบบต่างๆ ของฟูจิ ซีร็อกซ์ เพื่อเป็นการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายให้กับองค์กรต่างๆ พร้อมทั้งพบกรณีตัวอย่างความสำเร็จขององค์กรต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

- Document Supply Zone โซนที่นำเสนอกระดาษในรูปแบบต่างๆ เพื่อใช้ในการพิมพ์ที่แตกต่างกันได้อย่างเหมาะสม

- Home/Office Corner โซนที่นำเสนอรูปแบบของ Printer ที่สามารถใช้งานได้ในหลากหลายรูปแบบตามความเหมาะสม ทั้งการสั่งพิมพ์ผ่านระบบ Wireless โดยใช้รูปแบบของร้านกาแฟ เพื่อสื่อให้เห็นถึงความสะดวกสบาย

- Fuji Xerox Eco-Manufacturing Zone โซนที่นำเสนอโรงงานรีไซเคิลของ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ในประเทศไทย ที่สามารถรีไซเคิลชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์ได้ถึง 99.8% และได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย รวมทั้งนโยบายกิจกรรม 3 R (Reduce, Reuse, Recycle, Reuse) เพื่อตอบสนองนโยบายที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม

ส่วนงานสัมมนา มีการจัดสัมมนา 2 ห้องรวม 11 หัวข้อ โดยวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญตลอดระยะเวลาที่จัดงาน รวมไปถึงการสัมมนาที่เวทีใหญ่โดยวิทยากรรับเชิญที่เป็นที่รู้จัก มีชื่อเสียง เพื่อให้ความรู้และสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มลูกค้าและบุคคลทั่วไปที่สนใจ

นายสมมาตร บุณยะสุนานนท์ รองประธาน บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงทิศทางการตลาดในปีนี้ว่า ในปี 2555 ฟูจิ ซีร็อกซ์ จะยังคงนำเสนอเครื่องดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นรุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ มีทั้งเครื่องมัลติฟังก์ชั่นสี ขาวดำ ซึ่งสินค้าได้ถูกพัฒนาให้ใช้งานง่ายและสะดวกขึ้น ในขณะเดียวกันก็เน้นให้มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นด้วย โดยการพัฒนาเครื่องให้มีการใช้พลังงานลดลงจากการใช้ไฟ LED ในการสแกนและทำภาพ ทำให้ทำงานได้เร็วขึ้น ขณะเดียวกันก็ใช้พลังงานลดลงมากกว่า 30% รวมถึงจุดเด่นเรื่องการใช้เทคโนโลยี Smart Energy Management คือ เครื่องที่ถูกใช้งานเท่านั้นถึงจะได้รับการจ่ายพลังงาน ทำให้เครื่องกินไฟน้อยลง การใช้วัตถุดิบที่มีส่วนผสมมาจากธรรมชาติ อย่าง Biomass Plastic มาเป็นส่วนประกอบของเครื่องทำให้ลดการปล่อย CO2 สู่ชั้นบรรยากาศในขั้นตอนการผลิต มีการใช้วัตถุดิบ Recycle และ Reuse อุปกรณ์บางชิ้นเพื่อลดการบริโภคทรัพยากร วัตถุดิบและส่วนประกอบที่มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานที่ผ่านมาตรฐาน RoHS ซึ่งเป็นมาตรฐานเกี่ยวกับการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การใช้เทคโนโลยี Smart WelcomEyes เพื่อให้เครื่องเข้าสู่โหมดพร้อมใช้งานทันทีที่ผู้ใช้เดินมาถึงหน้าเครื่องโดยอัตโนมัติ ลดเวลาในการรอเครื่อง การพัฒนาเมนูหน้าจอสีระบบสัมผัส ซึ่งขณะนี้มีฟูจิ ซีร็อกซ์ เท่านั้นที่มีเมนูเป็นภาษาไทย และภาษาอื่นอีก 5 ภาษาช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงการใช้งานคุณสมบัติต่างๆได้อย่างเข้าใจและใช้เครื่องได้อย่างคุ้มค่า

นายสมมาตร กล่าวต่อว่า ในส่วน Production Printing ของ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ในปีนี้จะนำเสนอความเป็น Total Solutions สำหรับผู้ที่สนใจประกอบธุรกิจ Digital Printing Business เพราะ ฟูจิ ซีร็อกซ์ มีเครื่องพิมพ์ที่มีความหลากหลาย หลายรุ่นเหมาะกับขนาดของธุรกิจสิ่งพิมพ์ที่ลูกค้าต้องการ รวมทั้งซอฟต์แวร์ที่สร้างงานพิมพ์เฉพาะบุคคล, งานพิมพ์เฉพาะบุคคล, งานพิมพ์ประเภทป้องกันการปลอมแปลง, งานพิมพ์โฟโต้บุ๊ค , งานพิมพ์ควบคุมคุณภาพงานสี, งานพิมพ์ด่วน อีกทั้งยังมีแนวทางการทำการตลาดที่เกี่ยวกับธุรกิจสิ่งพิมพ์ Digital Printing ได้อย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้ที่สนใจมีความมั่นใจที่จะลงทุนไปกับ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ดังคำพูดที่ว่า “ฟูจิ ซีร็อกซ์ไม่ได้ต้องการขายสินค้า แต่เราเป็นคู่ค้าที่ดีของลูกค้าทุกราย”

นายสมมาตร กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา ฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้ให้ความสำคัญกับกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มลูกค้าที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่และกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้นวัตกรรมโซลูชั่นเกี่ยวกับการจัดการเอกสาร และกลุ่มเป้าหมายรอง คือ กลุ่มลูกค้าขนาดกลางไปจนถึงขนาดเล็ก เช่น SME โดยจะเน้นไปที่การทำโซลูชั่น แก้ปัญหางานเอกสารด้วย Simple Solution โดยเป็นลักษณะการให้คำปรึกษาหรือแนะนำวิธีการทำงานเอกสารให้ลูกค้ามีความสะดวกมากขึ้น ประหยัดขึ้น โดยกลุ่มที่เน้นเป็นพิเศษ คือ กลุ่มลูกค้าที่เป็น สถาบันการศึกษา จึงมีพัฒนา Education Printing Service Solution รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าที่มีการทำ ISO ซึ่งฟูจิ ซีร็อกซ์ได้พัฒนาโซลูชั่น ISO Document Process Solution และ กลุ่มลูกค้าโรงพยาบาล กับการพัฒนาโซลูชั่น Green Hospital Solution ส่วนในด้าน Digital Printing กลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มผู้ที่ทำธุรกิจสิ่งพิมพ์โดยทั่วไป โรงพิมพ์, ร้านแยกสี, ร้านพิมพ์งานด่วน, ร้านถ่ายรูป, สำนักพิมพ์ หรือผู้ที่สนใจจะทำธุรกิจสิ่งพิมพ์ดิจิตอลพริ้น

“ปัจจุบัน ฟูจิ ซีร็อกซ์ เป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดเครื่องดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นสี และมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่งในเครื่องพิมพ์ดิจิตอลสำหรับธุรกิจสิ่งพิมพ์ ซึ่งในปีนี้ ฟูจิ ซีร็อกซ์ คาดว่าจะมีรายได้รวมประมาณกว่า 4,000 ล้านบาท จากธุรกิจของฟูจิ ซีร็อกซ์ ทั้งหมดคือการให้บริการด้านระบบงานจัดการเอกสารทั้งในส่วนฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ รวมถึงการให้บริการด้านธุรกิจเอาท์ซอร์ส” นายสมมาตร กล่าวทิ้งท้าย

View :1526

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.