Home > Press/Release, Technology > iStudio by SPVi เปิดช็อปใหม่ที่ iStudio สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 9

iStudio by SPVi เปิดช็อปใหม่ที่ iStudio สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 9

เน้นกิจกรรม Below the lineจับกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ และกลุ่มครอบครัวมากขึ้น โดยการขยายพื้นที่ของร้านมากถึง 232 ตารางเมตร รวมทั้งการเพิ่มบริการภายในร้าน และเพิ่มพื้นที่สำหรับการดิสเพลย์สินค้า พร้อมเปิดสาขาใหม่อีกหลายสาขา เพื่อรองรับเทรนด์ไลฟ์สไตล์โพรดักท์ปี 2012

ไตรสรณ์ วรญาณโกศล Chief Executive Officer ของ


คุณไตรสรณ์ วรญาณโกศล Chief Executive Officer (CEO) ของ iStudio by SPVi กล่าวว่า SPVi เป็นบริษัทที่ร่วมทุนธุรกิจกับทาง IT City โดยมี IT City ถือหุ้น 40% SPV Advance 40% และนักลงทุนกับผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีอีก 20% โดยภายในปีแรก (1989) มีทุนจดทะเบียนเพียง 16 ล้านบาท แต่ในปี 2553 มีทุนประกอบการกว่า 900 ล้านบาท ซึ่งคุณไตรสรณ์ กล่าวว่า “รูปแบบกิจกรรมใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ iStudio จะเชื่อมโยงให้เกิดความน่าสนใจในสินค้าของ Apple มากขึ้น เน้นการนำสินค้า Apple เข้ามาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพราะทุกวันนี้เราเห็นได้อย่างชัดเจนแล้วว่า ร้าน iStudio เป็นร้านที่ลูกค้าให้ความสนใจที่จะแวะเข้ามาทดลอง เรียนรู้ และสอบถามมากที่สุด แต่สิ่งที่จะทำให้เราแตกต่างจากร้านอื่นๆ ก็คือ ประสบการณ์ที่ดีที่ลูกค้าจะได้รับจากพนักงานของเรา ด้วยบริการที่เป็นกันเอง และพนักงานสามารถที่จะแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ อีกทั้งสินค้าใหม่ๆ จะเป็นจุดดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาหาเราอีก เพราะโดยปกติเมื่อลูกค้าซื้อคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง อย่างน้อยเขาก็จะใช้เครื่องนั้นไปไม่น้อยกว่า 1-2 ปี แต่ในช่วงเวลาดังกล่าว เขาก็อยากจะได้อุปกรณ์ใหม่เพื่อนำไปใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ของเขา ซึ่ง SPVi ก็ไม่ได้มีแต่ร้าน iStudio เพียงอย่างเดียว เรายังมีร้านในมหาวิทยาลัย เปิดในนาม U-Store ทั้งหมด 9 แห่ง ใน 7 มหาวิทยาลัย ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต และท่าพระจันทร์, ABAC บางนา และหัวหมาก, ,มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน, มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และล่าสุด มหาวิทยาลัยบูรพา ชลบุรี ซึ่งเราก็หวังว่า เราจะทำให้นิสิตนักศึกษาหันมาใช้ Apple มากขึ้น และเป็นลูกค้าของร้าน iStudio ของเราในอนาคต และอีกหนึ่งบริการจากเราคือ ศูนย์ซ่อมผลิตภัณฑ์จาก Apple เพื่อรองรับลูกค้า Apple อีก 2 สาขา คือที่ ศูนย์ซ่อมทาวน์อินทาวน์ และ IT Mall ฟอร์จูน ซึ่งในช่วงแรกเราจะเปิดซ่อมสำหรับ iPad ก่อน โดยมีเจ้าหน้าที่และทีมงานผู้เชี่ยวชาญซึ่งได้รับการรับรองจาก Apple เป็นผู้ให้คำแนะนำและซ่อมเครื่อง ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสิ่งใหม่ๆจากเรา ที่จะรองรับการใช้งานและบริการที่ดีแก่ลูกค้าของเรา”

“สำหรับการเปิดสาขาใหม่ของ iStudio นั้น เราจะพยายามหลีกเลี่ยงการใช้ราคาเป็นเครื่องมือการตลาด แต่เราจะพยายามเน้นกิจกรรมเพื่อสร้างความผูกพันระหว่าง SPVi กับลูกค้า โดยโปรโมชั่นยอดนิยมก็คือ การทำโปรโมชั่นร่วมกับบัตรเครดิตต่างๆ หรือร่วมกับคู่ค้าของเรา ซึ่งงบการตลาดจะเน้นไปด้านการทำกิจกรรมเพื่อสร้างประสบการณ์ให้แก่กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเราจะเน้นกิจกรรมที่เสริมสร้างความรู้ในการใช้งานให้มากขึ้น ส่วนการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ เราจะไม่เน้นตัวสินค้า แต่เราจะเน้นว่าลูกค้าสามารถพบเราได้ที่ไหนเป็นหลัก และพบกับกิจกรรมของเราได้ที่ไหน เมื่อไหร่ ซึ่งแผนในการชิงส่วนแบ่งทางการตลาดนั้นเราคิดว่าสินค้า Apple เป็นสินค้าที่เป็นที่สนใจของคนทั่วไปอยู่แล้ว ลูกค้าหน้าใหม่ส่วนใหญ่ขาดแต่เพียงความมั่นใจในการที่จะเลือกซื้อ หรือเลือกใช้สินค้า Apple ดังนั้น หน้าที่ของเราที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางด้านการตลาดก็คือ การขยายจุดขาย การตอบโจทย์ลูกค้าว่าทำไมถึงต้องใช้ Apple และการสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้สินค้าและบริการหลังการขายที่ดี โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ที่จะนำสินค้าเข้าไปใช้ในชีวิตประจำวัน ได้แก่ ผู้ใหญ่สูงวัย และเด็กเล็กซึ่งนิยมใช้ iCloud, Facetime, Games และ Social network สำหรับการขยายธุรกิจนั้น เราเปิดดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทน Apple มานานกว่า 20 ปีแล้ว ภายใต้ชื่อ SPV Advance หรือคนทั่วไปจะได้เห็นชื่อ SPV Group โดยปี 2011 ที่ผ่านมาเราได้ร่วมทุนกับทาง IT City เพื่อขยายธุรกิจ Apple โดยใช้ชื่อว่า SPVi และขยายธุรกิจเข้าไปยังสาขาของ IT City ทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเราได้เปิด Corner ในสาขาของ IT City กว่า 40 สาขา ซึ่งทาง IT City ก็ได้เพิ่มร้านแนวใหม่ที่ชื่อว่า iSociety เพื่อวางสินค้า High End อีกด้วย นอกจากนี้เรายังขยายสาขาเข้าไปในห้าง BigC 2 แห่งคือ สาขาพระราม 4 และสาขารัชดา รวมทั้งกำลังอยู่ในช่วงของการพิจารณาวางแผนเปิดสาขาใหม่อีก 3 แห่งในห้าง BigC”

View :4071

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.