Home > Press/Release > แคนนอนมั่นใจเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวในปี 55 ตั้งเป้ายอดขายทะลุหมื่นล้าน

แคนนอนมั่นใจเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวในปี 55 ตั้งเป้ายอดขายทะลุหมื่นล้าน

แคนนอนมั่นใจเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวในปี 2555 ประกาศเดินหน้าสร้างความสุขและรอยยิ้มให้ผู้บริโภคทั่วประเทศ พร้อมตั้งเป้ายอดขายทะลุ 10,000 ล้านบาท รักษาส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งในทุกผลิตภัณฑ์

นายวาตารุ นิชิโอกะ ประธานบริษัท และประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “แคนนอนมีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่าในปี 2554 ที่ผ่านมา แคนนอนสามารถสร้างยอดขายได้มากถึง 8,653 ล้านบาท ซึ่งสูงสุดตั้งแต่แคนนอนดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมา 17 ปี แม้ว่าเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ แต่การเติบโตของธุรกิจในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2554 ช่วยทดแทนยอดขายระหว่างช่วงน้ำท่วม”

ทั้งนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์อิมเมจจิ้ง คอนซูเมอร์ โปรดักส์ (กล้องและเลนส์) มีการเติบโตสูงสุดจากปี 2553 เพิ่มขึ้น 16.1% และมียอดขายรวมตลอดทั้งปี 4,631 ล้านบาท กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ ซิสเต็ม โปรดักส์ (พรินเตอร์ และอุปกรณ์พรีเซ็นเตชั่น) มีอัตราการเติบโต 8.9% และมียอดขายรวมตลอดทั้งปี 2,865 ล้านบาท กลุ่มผลิตภัณฑ์บิสซิเนส อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น (เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นและอุปกรณ์สำนักงาน) มีอัตราการเติบโต 1% และมียอดขายรวมตลอดทั้งปี 1,157 ล้านบาท

ส่วนการดำเนินธุรกิจในปี 2555 แคนนอนมั่นใจว่าเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัว รวมทั้งกำลังซื้อของผู้บริโภคจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเตรียมกลยุทธ์หลักภายใต้จุดมุ่งหมาย “Excellent Company” ซึ่งตลอดระยะเวลา 75 ปี แคนนอนมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีอันทันสมัย และนำเสนอคุณภาพที่ดี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานทั้งที่บ้านและสำนักงาน ภายใต้วิสัยทัศน์ Excellent Corporate Vision ในปี 2555 แคนนอนยังคงยึดถือความมุ่งมั่นนี้ในการดำเนินธุรกิจต่อไป และเน้นการสร้างความจงรักภักดีให้เกิดขึ้นในกลุ่มลูกค้า ควบคู่กับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในระบบการทำงานยามเผชิญกับภาวะฉุกเฉิน โดยตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 24% หรือมียอดขายรวมตลอดทั้งปีทะลุ10,000 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์กล้อง แคนนอนตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 6,346 ล้านบาท กลุ่มพรินเตอร์เพิ่มเป็น 3,015 ล้านบาท และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องถ่ายเอกสารเพิ่มเป็น 1,376 ล้านบาท

นอกจากนี้ แคนนอนได้ขยายพื้นที่สำนักงาน และศูนย์บริการแคนนอน สาขา สำนักงานใหญ่ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มความสะดวกในการบริการลูกค้า และได้เพิ่มช่องทางขายไปยังมหาวิทยาลัยต่างๆ รวมทั้งวางแผนเปิด แคนนอน คอนเซ็ป สโตร์ เพิ่มเติมอีก 4-5 แห่ง จากเดิมที่มีอยู่ทั้งหมด 5 สาขา โดยเน้นจังหวัดขนาดใหญ่ในแต่ละภูมิภาค เพื่อเพิ่มยอดขายและขยายฐานลูกค้าในต่างจังหวัดให้มากขึ้น

สำหรับภาพรวมการแข่งขันในปี 2555 แคนนอนคาดว่า การฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อผู้บริโภคในปี 2555 กระตุ้นให้ทุกแบรนด์ต่างสร้างสรรค์กิจกรรมการตลาด และโปรโมชั่นใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งแคนนอนได้เตรียมนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีอันโดดเด่นที่จะสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับทุกคนในปี 2555 ประกอบด้วย
• กลุ่มผลิตภัณฑ์บิสซิเนส อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น นำเสนอ GREEN Solution เพื่อสอดรับกับเทรนด์รักษ์โลกและห่วงใยในสิ่งแวดล้อม มากกว่านั้น โซลูชั่นนี้ยังช่วยพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน และลดต้นทุนการผลิต ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายของทุกบริษัท โดย GREEN Solution ภายใต้แนวคิด Business Can Be Simple ประกอบด้วย
- Green Products ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบิสซิเนส อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น ของแคนนอนได้รับฉลากเขียวทั้งหมดจำนวน 16 รุ่น ซึ่งมากที่สุดในสินค้าประเภทเดียวกัน

- Green Services บริการ eMaintenance ใหม่จากแคนนอน ที่ช่วยคุณดูแลเครื่องถ่ายเอกสารโดยสามารถควบคุมและตรวจสอบการทำงานทั้งหมดของเครื่องได้ผ่านทางอินเทอร์เน็ตตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อเกิดเหตุขัดข้องกับตัวเครื่องถ่ายเอกสารทางศูนย์จะได้รับการแจ้งเตือนอัตโนมัติ จึงทำให้สามารถแก้ปัญหาหรือเรียกฝ่ายซ่อมบำรุงเข้ามาจัดการได้ในทันที โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องยุ่งยาก นอกจากนี้ บริการ eMaintenance ยังช่วยตรวจสอบปริมาณการใช้งานของเครื่องอัตโนมัติรวมถึงปริมาณหมึกที่เหลือภายในเครื่อง พร้อมส่งรายงานให้กับผู้ใช้ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ได้สูงสุด

- Green Office ซอฟต์แวร์อัจฉริยะ uniFLOW, Therefore และ Cloud Connect เป็นระบบการบริหารจัดการเอกสารผ่านเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ลดค่าใช้จ่ายและง่ายต่อการใช้งาน รับประกันได้ว่าซอฟต์แวร์เหล่านี้จะช่วยให้การบริหารจัดการเอกสารในออฟฟิศไม่ยุ่งยากอีกต่อไป นอกจากนี้ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการลดปริมาณการใช้กระดาษลง (Paperless)

• กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ อิมเมจจิ้ง อินฟอร์เมชั่น นอกเหนือจากการสร้างแบรนด์แคนนอนให้เป็นที่รู้จักในพื้นที่ต่างจังหวัดมากขึ้นแล้ว แคนนอนได้ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ทั้งในส่วนของกล้องและพรินเตอร์ ให้ตอบสนองความต้องการทุกกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุมมากขึ้น

- กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ ซิสเต็ม โปรดักส์ (พรินเตอร์ และอุปกรณ์พรีเซ็นเตชั่น) เทคโนโลยีการเชื่อมต่อแบบไร้สายได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันทั้งการทำงานและไลฟ์สไตล์ กลุ่มพรินเตอร์และอุปกรณ์พรีเซ็นเตชั่นจึงได้เปิดตัวเทคโนโลยีไร้สายมากมายในปีที่ผ่านมาและต่อเนื่องถึงปี 2555 อาทิ Wi-Fi พรินเตอร์, พรินเตอร์ที่เชื่อมต่อกับ Gadget ต่างๆ อาทิ iPhone, iPad และ iPod Touch และล่าสุดได้เปิดตัวเทคโนโลยี PIXMA Cloud Printing ในตระกูล PIXMA MG Series ที่ช่วยให้สามารถพรินต์ภาพจากทุกที่ในโลก นอกจากนี้ แคนนอนได้พัฒนาเลเซอร์พรินเตอร์ มัลติฟังก์ชั่นเลเซอร์พรินเตอร์ในตระกูล imageCLASS และโซลูชั่นที่หลากหลายเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับกลุ่ม

ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจและ SME ในส่วนโปรเฟสชั่นแนลยังได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่รองรับขีดความสามารถในการพรินต์ที่ให้คุณภาพสูงสุดทั้งในเครื่องพรินเตอร์ในรุ่น Pro Printer และLCOS Projector ในตระกูล XEED ขณะที่ผลิตภัณฑ์โปรเจ็คเตอร์ แคนนอนตั้งเป้าขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องการคุณภาพ เช่น การแพทย์

- กลุ่มผลิตภัณฑ์อิมเมจจิ้ง คอนซูเมอร์ โปรดักส์ (กล้องและเลนส์) แคนนอนตั้งเป้าหมายรักษาส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งในตลาดกล้อง DSLR และกล้อง Digital Compact ต่อไป ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านอิมเมจจิ้ง โดยในช่วงครึ่งแรกของปี 2012 แคนนอนเตรียมวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ กล้องดิจิตอลคอมแพ็คPowerShot G1X มาพร้อมเซ็นเซอร์ CMOS ใหญ่เทียบเท่ากับเซ็นเซอร์ที่ใช้ในกล้องDSLR กล้อง EOS 1DX สุดยอดกล้องDSLRแบบฟูลเฟรมที่ถ่ายภาพต่อเนื่องได้เร็วที่สุดในโลก มากถึง 14ภาพ/วินาที พร้อมเลนส์รุ่นใหม่คือ EF 24-70mm f2.8L II USM, เลนส์เดี่ยวมุมกว้าง 2 รุ่นแรกของโลกที่มีเทคโนโลยี IS เลนส์ EF 24mm f2.8 IS USM และ EF 28mm f2.8 IS USM รวมถึง กล้องวีดีโอดิจิตอล Legria ระดับ Full HD 6 รุ่นใหม่ ที่ใช้เซ็นเซอร์ Full HD CMOS พร้อมเทคโนโลยี Wi-Fi ให้ผู้ใช้สามารถแชร์ไฟล์วีดีโอไปยัง YouTube หรือ Facebook ได้ทันที นอกจากนี้ แคนนอนยังได้ขยายไลน์ไปสู่กลุ่มผู้ถ่ายทำภาพยนตร์มืออาชีพ ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์กล้อง และเลนส์เพื่อการถ่ายภาพยนตร์ Cinema EOS System ได้แก่ กล้องถ่ายภาพยนตร์ Cinema EOS C300 พร้อมเลนส์คุณภาพระดับ PL รุ่น CN-E 14.5-60 mm T2.6 L S , CN-E 30-300 mm T2.95-3.7L S และรุ่นอื่นๆ อีก 5 รุ่นซึ่งคาดว่าจะวางจำหน่ายเร็วๆนี้

สำหรับกิจกรรมเพื่อสังคม ในปี 2555 แคนนอนยังคงให้ความสำคัญกับปรัชญา “เคียวเซ” ที่หมายถึงการพัฒนาและเติบโตไปพร้อมๆกับการสร้างสรรค์โลกและความสุขของมวลมนุษยชาติ ดังนั้นเคียวเซจึงเป็นเหมือนหัวใจสำคัญของแคนนอนในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตและก้าวย่างอย่างมั่นคงไปพร้อมๆกับเกื้อกูลสังคมและสิ่งแวดล้อม และได้ดำเนินการในหลายๆด้านอย่างแข็งขันในการนำปรัชญานี้มาปฏิบัติผ่านกิจกรรมเพื่อสังคม โดยในปีนี้แคนนอนยังคงสานต่อโครงการ “พลังงานสีขาว เพื่อโลกสีเขียว” (Clean Energy for Green World) เป็นปีที่ 4 ซึ่งได้ติดตั้งกังหันลมผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อนำไปใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องสมุดให้กับโรงเรียนในชนบททั่วประเทศ ซึ่งตั้งแต่เริ่มโครงการในเดือนกันยายน 2551 จนถึงปัจจุบันได้มีการติดตั้งกังหันลมให้กับโรงเรียนไปแล้วทั้งสิ้น 26 แห่งทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยได้มุ่งเน้นถึงการมีส่วนร่วมของคณะครู นักเรียนและคนในชุมชน นอกจากนี้บริษัทยังดำเนินกิจกรรมด้านสังคมในรูปแบบอื่นๆไม่ว่าจะเป็นการให้การสนับสนุนด้านการศึกษา กีฬา สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรมรวมถึงการบรรเทาสาธารณะภัยซึ่งมุ่งเน้นให้พนักงานแคนนอนมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆอีกด้วย

View :1341

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.