Home > Press/Release > WD บรรลุข้อตกลงร่วมกับโตชิบา คอร์เปอเรชั่น ขายสินทรัพย์ในกิจการฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้ว

WD บรรลุข้อตกลงร่วมกับโตชิบา คอร์เปอเรชั่น ขายสินทรัพย์ในกิจการฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้ว

เวสเทิร์น ดิจิตอล ( รายงานวันนี้ว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับโตชิบา คอร์เปอเรชั่น ในการขายสินทรัพย์บางส่วน เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของหน่วยงานด้านการวางกฎระเบียบที่ได้ให้การอนุมัติโดยมีเงื่อนไข หรือกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการต่อเพื่อทบทวนถึงแผนของ ที่จะเข้าซื้อกิจการของฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ (HGST)

โดยกลุ่มสินทรัพย์ที่ครอบคลุมภายใต้ข้อตกลงฉบับนี้ จะทำให้โตชิบาสามารถผลิตและจัดจำหน่ายฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้วให้กับตลาดเครื่องเดสก์ท็อปและคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ได้ และยังจะเป็นการเพิ่มความสามารถของโตชิบาในการผลิตและจำหน่ายฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้วสำหรับการใช้งานแบบเนียร์ไลน์ (สำคัญเป็นอย่างมากสำหรับธุรกิจ) โดยธุรกรรมการขายทรัพย์สินในครั้งนี้อยู่ภายใต้การพิจารณาของหน่วยงานด้านการวางกฎระเบียบในขอบเขตอำนาจศาลบางแห่ง

นอกจากนี้ WD ยังได้รายงานว่า บริษัทได้ตกลงที่จะซื้อกิจการของบริษัทโตชิบา สตอเรจ ดีไวซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (TSDT) ซึ่งตอนนี้อยู่ภายใต้การทำธุรกรรมการขายสินทรัพย์ให้เสร็จสมบูรณ์ ทั้งนี้ TSDT เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ แต่ไม่ได้กลับเข้าดำเนินกิจการต่อ ภายหลังเกิดเหตุอุทกภัยในประเทศไทยครั้งล่าสุดในปีที่แล้ว โดยทรัพย์สินหลักๆ ของ TSDT ประกอบด้วยที่ดินในประเทศไทย โรงงาน และพนักงาน หากการดำเนินธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์ WD ก็วางแผนที่จะผนวกรวมโรงงานและพนักงานเข้ากับกิจการของ WD ในประเทศไทย แต่ทั้งนี้ ยังไม่ได้มีการเปิดเผยเกี่ยวกับเงื่อนไขทางการเงินของข้อตกลงทั้งสองฉบับนี้แต่อย่างใด

การปิดธุรกรรมการซื้อขายร่วมกับโตชิบาจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า WD จะต้องปิดแผนการซื้อกิจการของ HGST ซึ่งยังคงอยู่ภายใต้เงื่อนไขการปิดการซื้อขายอยู่หลายข้อ ซึ่งรวมถึงการรอรับการอนุมัติที่เหลืออยู่บางประการเกี่ยวกับการต่อต้านการผูกขาด และหากได้รับการอนุมัติทั้งหมดเหล่านี้แล้ว WD ตั้งเป้าว่าธุรกรรมที่ทำร่วมกับโตชิบาจะเสร็จสิ้นในเดือนมีนาคม 2012 นี้

View :1391

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.