Home > Press/Release > BenQ ไทยรุกหนักหลังตลาดภาคพื้นเอเชียโตต่อเนื่อง ลั่น!!นั่งแท่นเบอร์ 1 ดิจิตอลไลฟ์สไตล์

BenQ ไทยรุกหนักหลังตลาดภาคพื้นเอเชียโตต่อเนื่อง ลั่น!!นั่งแท่นเบอร์ 1 ดิจิตอลไลฟ์สไตล์

รุกหนัก หวังขึ้นที่ 1 ผู้นำนวัตกรรมของโลก ทางด้านดิจิตอลไลฟ์สไตล์ หลังตลาด Commercial โตต่อเนื่อง สอดคล้องภาพรวมภาคพื้นเอเชีย- แปซิฟิค เหตุ พัฒนาสินค้าตรงใจ ด้วยฟังก์ชั่นใช้งานง่าย สะดวกในราคาสมเหตุผล พร้อมขยายฐานดีลเล่อร์รุกต่อเนื่อง เชื่อสิ้นปีโตกว่า 50% ตั้งเป้าขึ้น เบอร์ 1 DLP Projector แชร์ตลาดขนาด 1.5 พันล้าน ตามรอยตลาดโลกหลังเทรนด์ดีไซน์ของ ตอบครบทุกโจทย์

มร.เอเดรียน ชาง ประธานบริหาร บริษัท เบ็นคิว (เอเซีย-แปซิฟิค) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์นวัตกรรมดิจิตอลไลฟ์สไตล์ที่นำความเพลิดเพลินและคุณภาพมาสู่ชีวิต ด้วยปรัชญา “Enjoyment Matters” เปิดเผยว่า BenQ ถือเป็นผู้นำนวัตกรรมดิจิตอล ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคจากทั่วโลก โดยที่ผ่านมา BenQ เป็นแบรนด์ TOP 3 ของโลก โดยเฉพาะในผลิตภัณฑ์ DLP Projector แบรนด์ BenQ เป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ในภูมิภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค ที่โดดเด่นด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทันสมัย ใช้งานง่าย ประหยัดเนื่องจากพัฒนาขึ้นภายใต้โจทย์ของการประหยัดพลังงาน และค่าบำรุงรักษา

สำหรับในประเทศไทยนั้นตลาด Commercial ในกลุ่มลูกค้า Corporate ระดับนโยบาย ภาครัฐ หน่วยงานเอกชน เติบโตต่อเนื่องอย่างมีนัยสำคัญ ในขณะที่ตลาด Retail หรือกลุ่ม Home user มีอัตราการเติบโตในลักษณะเสถียร ซึ่งในปี 2010 มีสัดส่วนความเติบโตของตลาดทั้งสองส่วนอยู่ที่ Retail 65 และ Commercial 45 แต่ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตของกลุ่ม Commercial เพิ่มขึ้น ในสัดส่วนอยู่ที่ Retail 60 และ Commercial 40 สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของตลาดกลุ่มลูกค้า Corporate ที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมของอุปกรณ์ดิจิตอลมากขึ้น เลยทำให้ตลาดนี้โตมากขึ้น

มร.เอเดรียน ชาง กล่าวต่อไปว่า “ทิศทางการเติบโตดังกล่าวสอดคล้องกับตลาดของภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ที่ความนิยมต่อสินค้าในกลุ่มตลาด Commercial จอโปรเจ็คเตอร์ มีสูงขึ้นต่อเนื่อง เหตุผลหนึ่งคือนโยบายของภาครัฐที่ต้องการให้ระบบการประชุม มีความทันสมัยควบคุมง่ายยิ่งขึ้น ประกอบกับความเติบโตของการใช้งานในองค์กร Corporate ที่ต้องการประสิทธิภาพในการจัดกิจกรรมประชุมสัมมนามากขึ้น จะเห็นได้ชัดเจนที่กลุ่ม Education ที่มีสัดส่วน 80% ของตลาด commercial ทั้งหมด ด้วยขนาดของห้องเรียนใหญ่ขึ้น มีความทันสมัยมากขึ้น จำเป็นต้อง

ใช้อุปกรณ์ที่ใช้งานง่าย ประหยัด และเป็นระบบที่ควบคุมได้ ทำให้ BenQ มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้เข้าถึงตลาดกลุ่มนี้อย่างจริงจังยิ่งขึ้น”

“จุดแข็งสำคัญของ BenQ คือดีไซน์ที่ทันสมัย ฟังก์ชั่นที่ใช้งานง่าย ประหยัดในแง่ของการดูแลรักษา และโหมดการใช้งาน ตลอดจนการออกแบบสินค้าให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน พร้อมกับบริการหลังการขาย ด้วยพาร์ทเนอร์มืออาชีพ ประกอบกับเดินหน้าสร้างความสัมพันธ์อันดีกับตัวแทนจำหน่าย ที่มีเป้าหมายชัดเจนในกลุ่มตลาด Commercial ซึ่งคาดว่าในปี 2012 นี้ภาพรวมของตลาดจะโตขึ้นอีกราว 15-20 % โดย BenQ ตั้งเป้ารายได้เติบโตจากเดิมอีกกว่า 30-40 % เลยทีเดียว” มร.เอเดรียน ชาง กล่าว

โดย BenQ มองว่าไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการขยายตลาดดิจิตอลไลฟ์สไตล์ เนื่องจากภาพรวมในปีที่ผ่านมา มูลค่าตลาดดิจิตอลเทคโนโลยีในไทยเติบโตสูงเป็นอันดับ 3 ของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค จาก 30 ประเทศ ซึ่งนับรวมประเทศในตะวันออกกลางด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาด Commercial ทำให้ BenQ หันมาให้ความสำคัญกับตลาดนี้มากยิ่งขึ้น ซึ่งในปีนี้จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ตลอดทั้งปี

ล่าสุดได้พัฒนา”GP II” Projector ขนาดพกพาที่ได้รับเอกสิทธิ์เฉพาะของ iPad iPhone สามารถเชื่อมต่อกับระบบเข้ากับ iPad iPhone SD Card UHB SDMD ได้ทันที โดยไม่ต้องมี PCใช้พลังงานไฟฟ้าเพียง 25 Vat ที่สามารถประหยัดไฟได้ถึง 20-30% ส่วนหลอด LCD สามารถใช้งานได้นานถึง 30,000 ชั่วโมง หรือ อายุการใช้งานประมาณ 8 ปี ด้วยราคา 21,900 บาท โดยได้เริ่มจำหน่ายใน Apple Studio แล้วและจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการราวเดือนเมษายนนี้

นอกจากนี้ BenQ ยังเดินหน้าพัฒนาในธุรกิจใหม่ อย่างการผลิตหลอดไฟ LED ประหยัดพลังงาน โดยจะเน้นที่กลุ่ม Commercial เป็นหลัก เช่น โครงการของภาครัฐ หรือโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ หรือ โรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งเชื่อว่าเทรนด์ Green Product จะเป็นแนวการพัฒนาสินค้าในทุกอุตสาหกรรม รวมถึงกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ที่ BenQ จะทยอยเปิดตัวธุรกิจต่อเนื่องทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแนวโน้มไลฟ์สไตล์ของตลาดในเมืองไทยเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมามูลค่าตลาดรวมของจอ Projector ไทยอยู่ที่ 1,400 ล้านบาท โดย BenQ มีแชร์ตลาดอยู่ที่ 14.5% คาดว่าปีนี้มูลค่าตลาดจะโตไปอีกประมาณ 20% โดย BenQ ตั้งเป้าความเติบโตจากยอดรายได้เดิมอีก 50% ซึ่งภาพรวมของตลาดในเมืองไทยเติบโตเป็นอันดับ 3 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค รองจาก จีน และอินเดีย โดยรายได้รวมของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคคิดเป็น

25% ของรายได้รวมทั้งหมดโดยอีก 75% มาจากยอดจำหน่ายใน สหรัฐอเมริกา อเมริกาใต้ และยุโรป ซึ่ง BenQ เป็น Top 3 ของผู้เล่นรายหลักของโลก แต่ในกลุ่ม ProJector แล้ว BenQ ครองยอดขายอันดับหนึ่งในตลาดโลก

View :1288

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.