Home > Press/Release > Rio+Social ประกาศก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์โดยผลักดันให้การประชุมของสหประชาชาติ ในรูปแบบสื่อสังคมโลกดิจิตอลทั่วโลก

Rio+Social ประกาศก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์โดยผลักดันให้การประชุมของสหประชาชาติ ในรูปแบบสื่อสังคมโลกดิจิตอลทั่วโลก

ฮันส์ เวสต์เบิร์ก เท็ด เทอร์เนอร์ พีท แคชมอร์ ฟาบริโอ บาร์โบซา และโกรบรุนด์ลัน เป็นผู้บรรยายกลุ่มแรกๆ ที่ได้รับการยืนยันแล้ว

ในขณะที่ความสนใจของโลกได้หันไปที่การประชุม +20 ซึ่งเป็นการประชุมว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ในบราซิล วันนี้องค์กรต่างๆ ที่จัดงาน Social Good Summit ทุกฤดูใบไม้ร่วงในนิวยอร์กที่ได้รับการแซ่ซ้องสรรเสริญได้ประกาศความเป็นพันธมิตรและเหตุการณ์พิเศษเชิงนวัตกรรมที่มีชื่อว่า +Social (ริโอพลัสโซเชียล) +Social จะมีขึ้นในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ในเมืองริโอ เดอ จาเนโร พร้อมกับการประชุมสุดยอด +กลุ่ม20ชาติผู้นำ ที่สำคัญในประวัติศาสตร์ การดำเนินงานนี้จะเป็นการร่วมมือกันระหว่าง มูลนิธิ (the United Nations Foundation) แมชแชเบิล (Mashable) ไนน์ตี้เซคกัน สตรีท วาย (92nd Street Y) บริษัทอีริคสัน (Ericsson) และอีดีพี (EDP) เพื่อสร้างผลักดันให้เกิดการสนทนาแบบออนไลน์ทั่วโลกกับบุคคลเกี่ยวข้องต่างๆ เพื่อเติมพลังให้กับอนาคตที่มีนวัตกรรมมากขึ้นและที่ดีขึ้นสำหรับโลกของเรา

Rio+Social ต้องการให้เกิดการอภิปรายและสนทนาเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ตั้งแต่เรื่องพลังงานที่ยั่งยืนไปจนถึงการขจัดความยากจน โดยการประชุมสุดยอด Rio+กลุ่ม20ชาติผู้นำจะมีการถ่ายทอดสดไปยังทั่วทุกมุมโลกและ “สื่อสังคมโลกดิจิตอลก็จะเปิดประตูให้คนรุ่นใหม่ๆเข้าร่วมการอภิปรายเพื่อการพัฒนาในระดับระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่องด้วย” แคธี แคลวิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมูลนิธิสหประชาชาติกล่าว “บรรดาผู้นำของโลกกำลังรับฟัง และที่ดีกว่านั้นคือกำลังทำงานโดยการประสานงานกับเหล่าผู้บุกเบิกของ #socialgood เพื่อเปลี่ยนวิธีการในการเข้าถึงวิธีการแก้ไขโดยรวม”

“ในช่วงเวลาที่มีปัญหาในระดับโลกมากมายที่ดึงดูดความสนใจของเรา สื่อสังคมโลกดิจิตอลจะทำให้เราทุกคนสามารถมีโอกาสในการเข้าร่วมในการสนทนาได้ง่ายมากขึ้น” พีท แคชมอร์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแมชแชเบิลกล่าว “Rio+Social จะพยายามตอบข้อเรียกร้องของทุกๆคนที่เข้าร่วมการสนทนาในการประชุมในครั้งนี้”

สหประชาชาติได้เริ่มการประชุมสุดยอด Earth Summit เป็นครั้งแรกในริโอเมื่อปี 2535 เทคโนโลยีมีบทบาทเล็กน้อยในการสร้างระเบียบวาระด้านการพัฒนาระดับโลก ยี่สิบปีถัดมา เหตุการณ์ได้เปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง โดยในงานนี้ Rio+Social จะเป็นตัวผลักดันให้เกิดการสนทนาเกี่ยวกับปัญหาด้านความยั่งยืนในยุคศตวรรษที่ 21

ฮันส์ เวสต์เบิร์ก ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทอีริคสันกล่าวว่า “เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และบรอดแบนด์ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของสื่อสังคมโลกดิจิตอล และเทคโนโลยีนี้ก็มีบทบาทที่สำคัญในแก้ไขปัญหาด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลกเรา ผู้ใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่หลายพันล้านคนทั่วโลกได้ทำให้เกิดโลกสังคมเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติและเป็นส่วนสำคัญในการการเปลี่ยนแปลงโลกและสังคมของเราที่ดีขึ้น”

การที่บริษัทอีดีพีซึ่งเป็นผู้นำด้านพลังงานทดแทนเข้ามาเป็นหุ้นส่วนร่วมในครั้งนี้ จะทำให้การสนทนา Rio+Social ช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนาเพื่ออนาคตอย่างยั่งยืนด้วย และการใช้พลังงานสะอาดก็เป็นหัวข้อสำคัญของการสนทนาในการประชุมของ Rio+กลุ่ม20ชาติผู้นำด้วย

Rio+Social จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากปราศจากการสนับสนุนของชุมชนธุรกิจในบราซิล พันธมิตรด้านการสื่อสารท้องถิ่นของ Rio+Social คือไลฟ์แอด (LiveAD) ซึ่งเป็นกลุ่มนวัตกรรมที่มีความมุ่งมั่นในการนำวิธีการใหม่ๆ สู่การดำเนินงานแบบออนไลน์ในอเมริกาใต้และทั่วโลก เมื่อเร็วๆนี้ ไลฟ์แอดเพิ่งได้รับรางวัล Facebook Studio Award ประจำปี 2555 ทำให้บริษัทนี้เป็นที่หนึ่งของบริษัทด้านนี้ในการบุกเบิกการรณรงค์ที่บุกบั่นเส้นทางใหม่ๆ ในการตลาดทั่วโลก ไลฟ์แอดจะทำให้มั่นใจได้ว่า Rio+Social จะสามารถขยายขอบเขตไปยังพื้นที่ที่สื่อดิจิตอลสามารถทำได้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Rio+Social รวมถึงวิธีการเข้ามามีส่วนร่วม โปรดเยี่ยมชมได้ที่ www.rioplussocial.com

View :1461

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.