Home > Press/Release > เอชพี เปิดตัวอุปกรณ์สวิตช์รุ่นใหม่ล่าสุด รองรับเทคโนโลยี OpenFlow

เอชพี เปิดตัวอุปกรณ์สวิตช์รุ่นใหม่ล่าสุด รองรับเทคโนโลยี OpenFlow

เอชพี ส่งพอร์ทโฟลิโออุปกรณ์สวิตช์บนเทคโนโลยี ที่มีให้เลือกหลากหลายที่สุดในตลาดอุปกรณ์สวิตช์ ช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการระบบเครือข่ายได้ง่ายดายและคล่องตัวมากขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนสูงสุด ทั้งทางด้านแบนด์วิธ สมรรถนะการทำงาน และงบประมาณ (1)

พอร์ทโฟลิโออุปกรณ์สวิตช์ที่รองรับเทคโนโลยี OpenFlow มีให้เลือกมากถึง 16 รุ่น อาทิ อุปกรณ์สวิตช์ต่างๆ ในซีรี่ย์ HP3500, HP5400 และ HP8200

ทั้งนี้ ภายในปีนี้ เอชพีจะนำเทคโนโลยี OpenFlow ไปใช้สนับสนุนการทำงานของอุปกรณ์สวิตช์ทุกรุ่นบนระบบสถาปัตยกรรม HP FlexNetwork ซึ่งจะส่งผลให้ เอชพีขึ้นแท่นเป็นผู้พัฒนาและจำหน่ายระบบเครือข่ายรายเดียวในอุตสาหกรรม ไอทีที่มีพอร์ทโฟลิโออุปกรณ์สวิตช์บนเทคโนโลยี OpenFlow อย่างครบวงจร

OpenFlow คือ เทคโนโลยีระบบเครือข่ายแบบเสมือนหรือแบบเวอร์ช่วลใหม่ เพิ่มความคล่องตัวให้กับลูกค้าในการดูแลและควบคุมการออกแบบและตั้งค่าระบบเครือข่ายให้ตรงตามที่ต้องการ

การใช้เทคโนโลยีมาตรฐาน OpenFlow ช่วยลดความซับซ้อนของการบริหารจัดการอุปกรณ์เครือข่ายที่มีความหลากหลาย และสนับสนุนงานด้านต่างๆ ให้ทำงานอย่างอัตโนมัติ โดยใช้โซลูชั่นการบริหารจัดการเครือข่ายที่ทำงานง่ายขึ้น นอกจากนี้ เทคโนโลยี OpenFlow ยังลดเวลาในการปรับเปลี่ยนระบบเครือข่าย ช่วยให้เจ้าหน้าที่ด้านไอทีสามารถตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างเรียลไทม์และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ลูกค้าและพันธมิตรของเอชพี สามารถอัพเกรดซอฟต์แวร์ที่รองรับเทคโนโลยี OpenFlow ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อนำไปใช้ทำงานร่วมกับอุปกรณ์สวิตช์ของเอชพีได้ที่ https://h10145.www1.hp.com/downloads/ProductsList.aspx

นายศักดิ์ชาย ปัญญจเร ผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจ HP Networking เอชพี ประเทศไทย กล่าวว่า “เอชพีเป็นรายแรกๆ ที่พัฒนานวัตกรรมต่างๆ เพื่อรองรับมาตรฐานเทคโนโลยี OpenFlow โดยสนับสนุนการนำเทคโนโลยี OpenFlow ไปทดสอบและใช้งานจริงในมหาวิทยาลัยและศูนย์วิจัยต่างๆ รวมกว่า 60 แห่งทั่วโลก เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถบริหารจัดการการสัญจรบนระบบเครือข่ายภายในศูนย์ข้อมูลได้อย่างเป็นเอกภาพ จึงทำให้เอชพีขึ้นแท่นเป็นผู้นำในการปรับเปลี่ยนสู่มาตรฐานเทคโนโลยี OpenFlow และพัฒนาระบบเครือข่ายให้มีการทำงานง่ายขึ้น เพื่อประโยชน์ต่อลูกค้าองค์กรระดับเอ็นเทอร์ไพรส์ ด้วยอุปกรณ์สวิตช์ที่รองรับเทคโนโลยี OpenFlow มากกว่า 10 ล้านพอร์ทที่ใช้งานอยู่ในตลาด และยังมีพอร์ทโฟลิโออุปกรณ์สวิตช์ให้เลือกหลากหลายมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในตลาดอีกด้วย”

เอชพีคือผู้บุกเบิกการพัฒนาอุปกรณ์สวิตช์ที่รองรับเทคโนโลยี OpenFlow ขับเคลื่อนการใช้งานจริงให้ได้ผลเด่นชัด
อุปกรณ์สวิตช์ของเอชพีที่ใช้ซอฟต์แวร์ OpenFlow ได้มีการนำมาใช้งานโดยนักวิจัยเชิงวิชาการและเพื่อการพาณิชย์ทั่วโลก เพื่อพิสูจน์ให้เห็นจริงถึงการบริหารจัดการต่างๆ ที่ง่ายดาย ทั้งนี้ การทดสอบและนำเทคโนโลยี OpenFlow มาใช้บนอุปกรณ์สวิตช์ของเอชพีตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาในสภาพแวดล้อมที่กล่าวถึงข้างต้น ได้ช่วยพัฒนามาตรฐานของอุปกรณ์สวิตช์ให้มีความพร้อมรองรับการใช้งานระดับองค์กรที่มีขอบข่ายกว้างขวางยิ่งขึ้

พันธมิตรและลูกค้าของเอชพี ได้แก่ มหาวิทยาลัยอินเดียนา มหาวิทยาลัยแสตนฟอร์ด และโครงการ Global Environment for Network Innovations (GENI) สำหรับโครงการ GENI คือ โครงการปฏิบัติการวิจัยแบบเวอร์ช่วล เพื่อศึกษาค้นคว้าแอพพลิเคชั่นและบริการใหม่ๆ ที่จะมีขึ้นในอนาคต สำหรับนำไปใช้พัฒนาระบบเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพและมีความคล่องตัวในการทำงานมากขึ้น โดยเป็นโครงการที่ดำเนินงานโดยสถาบัน Ratheon BBN Technologies และได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากมูลนิธิ National Science Foundation

มร. จอน ออลท์ซิค นักวิเคราะห์ระดับอาวุโส บริษัท เอ็นเทอร์ไพรส์ สตราเตอจี้ กรุ๊ป กล่าวว่า “จากการศึกษาวิจัย พบว่า ศูนย์ข้อมูลขององค์กรธุรกิจต่างๆ คือ หัวใจสำคัญของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากการผนวกรวมศูนย์ข้อมูล การทำเวอร์ช่วลไลเซชั่นของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ การพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับการใช้งานบนระบบออนไลน์หรือเว็บ และความต้องการระบบรักษาความปลอดภัยใหม่ ส่งผลให้เกิดความท้าทายใหม่ๆ บนระบบเครือข่าย ซึ่งจะไม่สามารถทำได้บนระบบเครือข่ายแบบเก่า หรือในกระบวนการดำเนินงานแบบแมนวล แต่เทคโนโลยี OpenFlow จะช่วยขจัดปัญหาที่ทำให้เครือข่ายไม่มีความคล่องตัว และสนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมระบบเครือข่ายในศูนย์ข้อมูลให้เป็นไปได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ดังนั้น การสนับสนุนจากบริษัทผู้จำหน่ายอย่างเอชพีจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาเทคโนโลยี OpenFlow ให้เติบโตรุดหน้าในปี 2555 นี้”

เอชพีเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Open Networking Foundation โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนามาตรฐานเทคโนโลยี OpenFlow ให้รุดหน้าและล้ำสมัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการดูแลและบริหารระบบเครือข่ายในองค์กรต่างๆ โดยเดินหน้าพัฒนาระบบฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และกระบวนการบริหารให้มีการทำงานง่ายขึ้น นอกจากนี้ เอชพียังมี HP Labs ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางที่ทำการวิจัยของเอชพี โดยดูแลและรับผิดชอบด้านการพัฒนาระบบเครือข่ายตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา ทั้งยังได้จัดพิมพ์ผลการวิจัยเกี่ยวกับพัฒนาการของเทคโนโลยี OpenFlow เพื่อรองรับการนำไปใช้งานอย่างหลากหลายมากขึ้นในองค์กรต่างๆ อีกด้วย

View :1539

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.