Home > Press/Release > ดี-ลิงค์ เปิดตัวโซลูชั่น mydlinkTM Cloud Services พร้อมกัน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์รุกตลาดผู้ใช้คลาวด์เต็มตัว

ดี-ลิงค์ เปิดตัวโซลูชั่น mydlinkTM Cloud Services พร้อมกัน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์รุกตลาดผู้ใช้คลาวด์เต็มตัว

อินเตอร์เนชั่นแนล หนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายรายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดตัวโซลูชั่นบนระบบคลาวด์ ในชื่อ “มายดีลิงค์ คลาวด์ เซอร์วิส” (mydlinkTM Cloud Services) พร้อมกันทีเดียว 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ คลาวด์ แคม (Cloud Cam) คลาวด์ เราเตอร์ (Cloud Router) และคลาวด์ สตอเรจ (Cloud Storage) พร้อมประกาศเปิดฉากรุกตลาดผู้ใช้คลาวด์เต็มตัว

มร.แซม หว่อง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ดีลิงค์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “ดี-ลิงค์ ก้าวเข้าสู่คลาวด์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 ด้วยการเปิดตัวแพลทฟอร์มคลาวด์ของบริษัทฯ ในชื่อ mydlinkTM เพื่อให้บริการแบบเรียลไทม์ และได้รับความสำเร็จอย่างมาก mydlinkTM สร้างความเปลี่ยนแปลงในการใช้กล้องไอพี โดยที่ผู้ใช้สามารถเข้ามาดูเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ณ เวลานั้น จากที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย โซลูชั่น มายดีลิงค์ คลาวด์ เซอร์วิส ที่เปิดตัวในวันนี้ก็เช่นเดียวกัน ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น คลาวด์แคม คลาวด์เราเตอร์ และ ของดี-ลิงค์ ก็สามารถใช้อินเทอร์เน็ตเชื่อมต่อเว็บพอร์ทัล และแอพพลิเคชั่น mydlinkTM ได้โดยอัตโนมัติ ไม่ต้องเสียเวลาตั้งค่าที่ซับซ้อนใดๆ ใช้งานง่าย และสามารถเข้าถึงอุปกรณ์เครือข่ายของตนได้เพียงไม่กี่คลิก จากระยะไกล ดี-ลิงค์จึงมั่นใจว่าลูกค้าจะสัมผัสถึงความสะดวกสบายและประสิทธิภาพอย่างที่ไม่เคยได้รับมาก่อน”

มร.หว่อง กล่าวต่อว่า “โซลูชั่น มายดีลิงค์ คลาวด์ เซอร์วิส ได้รวมเอานวัตกรรมล่าสุดที่แตกต่างไม่เหมือนใคร เพื่อสร้างความสอดคล้องและตอบรับกับพฤติกรรมของผู้ใช้ที่ต้องการความสะดวกสบายในการเข้าถึงระบบเครือข่ายที่บ้านและออฟฟิศและยังเข้าถึงข้อมูลต่างๆ จากทุกที่ทุกเวลา ดังนั้น ดี-ลิงค์ จึงเปิดตัวทีเดียวพร้อมกัน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งคลาวด์แคม คลาวด์เราเตอร์ และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลผ่านเครือข่ายคลาวด์ หรือ คลาวด์ สตอเรจ”

“โซลูชั่น มายดีลิงค์ คลาวด์ เซอร์วิส ทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อ บันทึก เรียกดู หรือควบคุมอุปกรณ์เครือข่ายของตนได้อย่างง่ายดาย จากทุกที่ทุกเวลา ด้วยการเชื่อมต่อกับแพลทฟอร์ม mydlinkTM นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย อาทิ ผู้ใช้สามารถตรวจสอบดูว่าใครเชื่อมต่ออยู่ในเครือข่าย หรือบล็อกไม่ให้ผู้ไม่ได้รับอนุญาตเข้าถึงเครือข่ายได้แม้ว่าผู้ใช้คลาวด์จะไม่อยู่ที่บ้านหรือออฟฟิศก็ตาม โดยอุปกรณ์ มายดีลิงค์ คลาวด์ สามารถส่งข้อความหรืออีเมล์แจ้งเตือนให้ผู้ใช้ได้รับทราบ จึงสามารถควบคุมความปลอดภัยในเครือข่ายได้อย่างสมบูรณ์แบบและมั่นใจ”

สำหรับโซลูชั่น มายดีลิงค์ คลาวด์ เซอร์วิส ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ 3 กลุ่ม ได้แก่ คลาวด์แคม จำนวน 5 รุ่น คลาวด์ เราเตอร์ 1 รุ่น และ คลาวด์ สตอเรจ 1 รุ่น
คลาวด์แคม 5 รุ่น ประกอบด้วย
· DCS-930L : mydlinkTM Cloud Wireless-N 300 IP Camera

กล้องไอพีพื้นฐาน ดิจิตอลซูม 4 เท่า พร้อมไมโครโฟนในตัว
· DCS-932L : mydlinkTM Cloud Wireless-N 300 Infrared IP Camera

กล้องไอพีที่เพิ่มคุณสมบัติ LED อินฟราเรด ซึ่งสามารถดูภาพในเวลากลางคืนได้ไกลถึง 5 เมตร
· DCS-942L : mydlinkTM Cloud Wireless-N 300 Infrared IP Camera

กล้องไอพีแบบ LED อินฟราเรด และสามารถทำการสนทนาโต้ตอบแบบ 2 ทิศทาง สามารถเลือกแสดงผล ในการบีบอัดข้อมูลเป็นแบบ MPEG4 หรือ MJPEG หรือ
H.264 และยังมีเซ็นเซอร์ PIR (Passive Infrared Sensor) สำหรับตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ พร้อมทั้งยังรองรับการใช้งาน ร่วมกับการ์ดไมโคร เอสดี
เพื่อใช้ในการบันทึกภาพนิ่งและภาพวีดีโอ
· DCS-1130L : mydlinkTM Cloud Wireless-N 300 IP Camera

ผู้ใช้สามารถบันทึกวิดีโอลงในอุปกรณ์จัดเก็บบนเครือข่าย ประเภท NAS (Network Attached Storage) ได้โดยตรง ทั้งยังสามารถเลือกบันทึกเฉพาะภาพนิ่ง หรือภาพ
วิดีโอในกรณีที่มีการเคลื่อนไหว เท่านั้น ตัวกล้องสามารถซูมแบบดิจิตัลได้ถึง 16 เท่า และผู้ใช้สามารถปรับระยะชัดของเลนส์ได้ด้วยตัวเอง
· DCS-5230L : mydlinkTM Cloud Wireless-N 300 PTZ Infrared IP Camera

กล้องไอพีที่ครบครัน ด้วยอินฟราเรด สำหรับมองภาพในเวลากลางคืน รองรับการสนทนาแบบ 2 ทิศทาง เซ็นเซอร์ PIR และยังหมุนจับภาพได้รอบทิศ
คลาวด์ เราเตอร์ 1 รุ่น ได้แก่
· DIR-605L : mydlinkTM Cloud Wireless-N 300 Cloud Router
ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการของ mydlinkTM ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายจากทุกแห่ง ด้วยการแจ้งเตือน ต่างๆ เช่น Push Event, User Control, Real-time
Browsing Record และสามารถใช้งานไวร์เลสได้ ทั้ง มาตรฐานมาตร 802.11n และ 802.11g มี 4 พอร์ต 10/100 Mbps สนับสนุนการเข้ารหัสเครือข่ายไร้สาย
ด้วย WPA และ WPA2 สามารถรับ-ส่งข้อมูลทางไวร์เลสได้ด้วยอัตราความเร็วสูงสุดถึง 300 Mbps

คลาวด์ สตอเรจ 1 รุ่น ได้แก่
· DNR-322L : mydlinkTM Cloud Network Video Recorder
อุปกรณ์ NVR (Network Video Recorder) แบบสแตนอโลน ที่ใช้จัดเก็บภาพและควบคุมการทำงานของ กล้องไอพีแบบเรียลไทม์ สามารถเชื่อมต่อกับ mydlinkTM ได้
อย่างรวดเร็วและง่ายดาย DNR-322 สามารถ ต่อกล้องไอพีของดี-ลิงค์ ได้ถึง 9 ตัว โดยไม่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ควบคุม ผู้ใช้ยังสามารถตรวจสอบ ดู หรือเล่นภาพ
ที่บันทึกไว้ ผ่านเว็บไซต์ mydlink™ หรือเว็บอินเทอร์เฟสของ NVR จึงสร้างความสะดวก สบายและบันทึกภาพเคลื่อนไหวที่มีประสิทธิภาพ ผู้ใช้ยังสามารถ
สำรองข้อมูลโดยเทคโนโลยี RIAD 1 (mirroring) เพื่อปกป้องข้อมูลต่างๆ
“วันนี้เราได้ก้าวเข้าสู่ยุคของ “คลาวด์ส่วนบุคคล” ซึ่งจะเป็นหัวใจของชีวิตดิจิตอลยุคนี้ การขยายตัวของเครือข่ายมือถือและการเชื่อมต่อแบบไร้สายทำให้ความต้องการเข้าถึงคลาวด์ส่วนตัวเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และตลอด 25 ปีของการพัฒนาเทคโนโลยีด้านระบบเครือข่าย นวัตกรรม มายดีลิงค์ คลาวด์ เซอร์วิส ก็คือความพยายามล่าสุดของดี-ลิงค์ ในการยกระดับการใช้งานและการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายในระดับผู้ใช้งาน ซึ่งดี-ลิงค์จะมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีระบบเครือข่าย มายดีลิงค์ คลาวด์ เซอร์วิส ต่อไป เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถ ความปลอดภัยและเพิ่มความสะดวกสบายของผู้ใช้” มร.หว่อง สรุป

View :1766

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.