Home > Press/Release, Social Media/ Social Network > แอร์เอเชีย ก้าวขึ้นอันดับ 1 บนโลกทวิตเตอร์ รั้งตำแหน่งสายการบินที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด

แอร์เอเชีย ก้าวขึ้นอันดับ 1 บนโลกทวิตเตอร์ รั้งตำแหน่งสายการบินที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด

สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของสกายแทร็กซ์ ได้รับการยกย่องให้เป็นสายการบินที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดในโลกทวิตเตอร์

ตามข้อมูลที่รายงานบน Eezeer.com ระบุว่าในบรรดาเครือข่ายทางสังคมทั้งบนเว็บไซต์และโทรศัพท์มือถือซึ่งพูดคุยข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยว พบว่าแอร์เอเชียได้รับการกล่าวถึงมากขึ้นเกือบ 2 เท่า ในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนมกราคม
.
แอร์เอเชียได้รับการกล่าวถึงอย่างก้าวกระโดด จาก 13,500 ครั้งในเดือนมกราคมเป็น 23,000 ครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ นำหน้าสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส และอเมริกัน แอร์ไลน์ส

ข้อมูลสถิติที่ได้รับการเผยแพร่เกี่ยวกับผู้ใช้ทวิตเตอร์ในอุตสาหกรรมการบิน ระบุว่าแอร์เอเชียติดอันดับสูงสุดใน 2 ประเภท ต่อไปนี้
· ‘Best in class’ : สายการบินที่มีจำนวนทวิตโต้ตอบระหว่างสายการบินและลูกค้าสูงที่สุด สถิตินี้รวบรวมจากทั้งทวิตขาออก (จากสายการบินไปยังลูกค้า) และทวิตขาเข้า (จากลูกค้าที่ทวิตถึงสายการบิน)
· ‘Airline Listening Champions’ : สายการบินที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์กล่าวถึงมากที่สุด

รายงานดังกล่าวยังระบุว่าแอร์เอเชียได้ส่งข้อความทวิตมากที่สุด ติดอยู่ใน 3 อันดับแรกของประเภท ‘Airline Talking Champions’ จากทั้งหมด 192 สายการบินที่มีการใช้

โดยแคทเทอลีน ตัน หัวหน้าฝ่ายการพาณิชย์ ประจำภูมิภาค กล่าวว่า แอร์เอเชียเป็นแบรนด์ที่เป็นมิตรและเข้าถึงได้ง่าย เราพร้อมจะอ้าแขนรับเทคโนโลยีเครือข่ายทางสังคมเพื่อติดต่อกับลูกค้า เราเป็นผู้นำแนวทางธุรกิจใหม่ๆ และพร้อมมุ่งไปยังพื้นที่ของกลุ่มคนซึ่งสนใจและหลงใหลการเดินทาง เราได้เลือกใช้รูปแบบการสื่อสาร 2 ทางเพื่อติดต่อกับลูกค้า แฟนคลับ และผู้ที่สนใจเรื่องการเดินทาง บนพื้นที่เครือข่ายทางสังคม แอร์เอเชียเปิดโอกาสให้ลูกค้าสื่อสารกับเราได้โดยตรง ซึ่งเราจะรับฟังความคิดเห็น ตอบข้อสงสัย และเปิดพื้นที่ให้ลูกค้าได้แบ่งปันแนวคิดต่างๆ

“ตั้งแต่ระดับผู้บริหารจนถึงพนักงานของแอร์เอเชีย เครือข่ายทางสังคมถือเป็นส่วนสำคัญในการสื่อสาร ระดับผู้บริหารสนับสนุนการใช้เครือข่ายทางสังคมอย่างมาก จึงช่วยเสริมให้ลูกค้าและพนักงานมีประสบการณ์ที่ดีกับการสื่อสารในรูปแบบนี้ พนักงานแอร์เอเชียทุกคนตลอดจนโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้บริหารระดับสูงต่างก็เป็นผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่กระตือรือร้น” แคทเทอลีนกล่าว

ปัจจุบัน ทวิตเตอร์ของแอร์เอเชียมีผู้ติดตาม (Follower) ถึง 514,852 คน จากหลากหลายประเทศ

ติดตามข้อมูลโปรโมชั่นและกิจกรรมล่าสุดของแอร์เอเชียได้ที่ Twitter (twitter.com/AirAsia) และ Facebook (facebook.com/AirAsia). หรือติดตามเวอร์ชั่นภาษาไทยได้ที่ Twitter (twitter.com/AirAsiaThailand) และ Facebook (facebook.com/AirAsiaThailand).

View :1545

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.