Home > Press/Release > ควอลคอมม์จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาระบบวิศวกรรมการออกแบบวงจรรวมในสิงคโปร์

ควอลคอมม์จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาระบบวิศวกรรมการออกแบบวงจรรวมในสิงคโปร์

มุ่งเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการออกแบบนวัตกรรมชิปเซ็ททรงพลัง

อินคอร์ปอเรทเต็ด (หรือใช้ชื่อในตลาดหุ้นนาสเด็ก คือ QCOM) ประกาศแผนจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาระบบวิศวกรรมการออกแบบวงจรรวมหรือไอซี (Integrated Circuit) ในประเทศสิงคโปร์ นอกจากนี้ ควอลคอมม์ยังดูแลและบริหารจัดการการพัฒนาและวางแผนธุรกิจ การจัดหาวัตถุดิบ การจัดซื้อและการจัดจำหน่าย รวมถึงการตลาดและการบริหารจัดการในสิงคโปร์ให้แก่บริษัท ซีดีเอ็มเอ เทคโนโลยีส์ ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจชิปเซ็ทของควอลคอมม์

ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยและพัฒนาระบบวิศวกรรมการออกแบบวงจรรวมแห่งใหม่ดังกล่าวจะมุ่งพัฒนาและออกแบบชิปเซ็ท ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบวงจรรวมอนาล็อกและไฟฟ้า (analog and power design) การออกแบบวงจรรวมแบบผสม (mixed signal design) การออกแบบวงจรรวมแบบดิจิตอล (digital design) การออกแบบผังภูมิของวงจรรวมและตัวชุดหน้ากากหรือแผ่นบัง (mask layout design) ตลอดจนการทดสอบซิลิคอนชิปในเครื่องคอมพิวเตอร์จำลองและการทดสอบซิลิคอนชิปในเครื่องคอมพิวเตอร์จริง (pre and post silicon verification)

มร. จิม เลเดอเรอร์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ควอลคอมม์ ซีดีเอ็มเอ เทคโนโลยีส์ เผยว่า “เรามีความยินดีที่ได้ขยายการดำเนินงานในสิงคโปร์ โดยจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาระบบวิศวกรรมการออกแบบวงจรรวมหรือไอซีระดับโลก สนับสนุนการออกแบบชิปเซ็ทใหม่ๆ และทรงพลัง เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การสื่อสารเคลื่อนที่ที่ดีเยี่ยมให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง”

ด้านมร. เต๋อเส่อ ลัค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม สิงคโปร์ กล่าวว่า “อิเล็กทรอนิกส์ คือ หนึ่งในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ควอลคอมม์ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกแบบ พัฒนา และทำตลาดอุปกรณ์เซมิคอนดัคเตอร์รายใหญ่ที่สุดของโลกได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาระบบวิศวกรรม การออกแบบวงจรรวมขึ้นในประเทศสิงคโปร์ และเดินหน้าพัฒนาสิงคโปร์เป็นศูนย์กลางธุรกิจชิปเซ็ทระดับโลกของควอลคอมม์ต่อไป การเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งนี้จะช่วยหนุนเสริมอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์เซมิคอนดัคเตอร์ของสิงคโปร์ให้เจริญรุดหน้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังตอกย้ำว่าสิงคโปร์เป็นสุดยอดสถานที่ยอดนิยมในภูมิภาคเอเชียที่บริษัทต่างๆ ได้เข้ามาดำเนินการวิจัยและพัฒนาและขับเคลื่อนธุรกิจของตนให้มีการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพทั่วโลก”

สำหรับศูนย์วิจัยและพัฒนาระบบวิศวกรรมการออกแบบวงจรรวมใหม่แห่งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำความรู้และความชำนาญของบุคลากรที่เปี่ยมคุณภาพในประเทศสิงคโปร์และภูมิภาคเอเชียมาใช้ในการพัฒนาโซลูชั่นสุดล้ำต่างๆ เพื่อสนับสนุนการออกแบบฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ ทั้งยังช่วยสนับสนุนศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ของควอลคอมม์ในประเทศสิงคโปร์ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

มร.จอห์น สเตฟาแนค รองประธานบริษัท ควอลคอมม์ และประธานบริษัท ควอลคอมม์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก กล่าวว่า“ สิงคโปร์ คือ ศูนย์กลางสำคัญของอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายและเซมิคอนดัคเตอร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งยังเป็นหนึ่งในตลาดอุตสาหกรรมทั้งสองประเภทดังกล่าวที่มีการเติบโตสูงสุดและคึกคักมากที่สุดของโลกการขยายการดำเนินงานในสิงคโปร์ครั้งนี้ตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์ของควอลคอมม์ที่มุ่งสร้างการเติบโตให้แก่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งยังเป็นการสานต่อการดำเนินงานของควอลคอมม์ในตลาดสิงคโปร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามมานานกว่าทศวรรษ”

สิงคโปร์มีความสำคัญต่อควอลคอมม์ตั้งแต่ปี 2543 ซึ่งเป็นปีที่บริษัทได้จัดตั้งศูนย์จัดจำหน่ายชิปเซ็ทในประเทศดังกล่าว ต่อมาในปี 2551 ควอลคอมม์ได้จัดตั้งศูนย์พัฒนาการทดสอบผลิตภัณฑ์ขึ้นในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นศูนย์พัฒนาการทดสอบแห่งแรกนอกสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้สิงคโปร์เป็นศูนย์กลางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ ควอลคอมม์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

View :1336

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.