Home > Press/Release > ทรู ปลูกความรู้คู่คุณธรรม ส่งธรรมะวัยใส ขึ้นจอทรูวิชั่นส์ แกะกล่องรายการใหม่ “สามเณร ปลูกปัญญาธรรม”

ทรู ปลูกความรู้คู่คุณธรรม ส่งธรรมะวัยใส ขึ้นจอทรูวิชั่นส์ แกะกล่องรายการใหม่ “สามเณร ปลูกปัญญาธรรม”


ถ่ายทอดสดเรื่องราวจริง 9 สามเณรน้อย ตลอด 1 เดือนเต็มเริ่ม 20 เมษายนนี้ ทรูวิชั่นส์ช่อง 60

กลุ่มทรู เปิดตัวรายการใหม่ “” ผ่านทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดเรื่องราวการใช้ชีวิตจริงของ 9 เยาวชนวัย 9-12 ปีที่ตั้งใจบรรพชาเป็นสามเณรภาคฤดูร้อน ตลอด 1 เดือน ณ วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก นำเสนอกิจวัตรประจำวันของเหล่าสามเณรน้อยทั้งการเรียนรู้ การปฏิบัติธรรม การทดสอบความอดทนและสมาธิ รวมทั้งความสามารถแสดงธรรมเทศน์ โดยมุ่งหวังให้เยาวชนสนใจศึกษาธรรมะ ปลูกความรู้คู่คุณธรรมผ่านประสบการณ์ตรง และเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนผู้ชมคิดดี ทำดี ปฏิบัติตนตามแนวทางพุทธศาสนิกชน ร่วมชื่นชมกับความตั้งใจของเยาวชนที่มุ่งมั่นปฏิบัติธรรม และเป็นกำลังใจให้กับเหล่าสามเณรทั้ง 9 รูป ตั้งแต่ 20 เมษายน – 20 พฤษภาคม 2555 ทางทรูวิชั่นส์ช่อง 60 และทรูวิชั่นส์ HD ช่อง 120 หรือชมออนไลน์ผ่าน www.trueplookpanya.com/truelittlemonk

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “รายการ สามเณร ปลูกปัญญาธรรม เป็นการสานต่อความตั้งใจของกลุ่มทรู ที่จะนำสื่อภายในกลุ่มทรู ร่วมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ให้เกิดขึ้นจริงในสังคมไทย โดยเฉพาะการเรียนรู้เรื่องของคุณธรรม ตามแนวทางพุทธศาสนา ซึ่งเป็นศาสนาหลักของคนไทย และมีหลักธรรมหลายประการที่เป็นประโยชน์ในการดำรงชีวิต ควรค่าเป็นอย่างยิ่งที่จะปลูกฝังและส่งเสริมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสเรียนรู้ จึงเป็นแรงบันดาลใจสำคัญของกลุ่มทรู ที่จะสร้างสรรค์รายการ สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยทรูวิชั่นส์จะถ่ายทอดเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของสามเณรทั้ง 9 รูป ขณะปฏิบัติธรรมบรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก ตลอดระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งเยาวชนทั้ง 9 คนที่มีความตั้งใจจริงที่จะบวชเป็นสามเณร จะได้เรียนรู้คุณธรรมจริยธรรมในทุกๆ ด้าน ได้แก่ ความอดทน การว่านอนสอนง่าย ใฝ่ศึกษา ความขยันหมั่นเพียร และกตัญญูกตเวที อันจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่สังคมแล้ว ยังเป็นรายการที่เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย ที่จะได้ข้อคิด คติธรรมสอนใจ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต รวมถึงได้รับความสุขใจในการติดตามชมความสดใส น่ารัก และจิตใจที่มุ่งมั่นของเหล่าสามเณรน้อยทั้ง 9 รูปอีกด้วย”

“นับเป็นเกียรติอย่างสูงของบริษัทและทีมงานผู้จัดทำรายการ สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ที่ได้รับความกรุณาอนุเคราะห์เป็นอย่างดียิ่งจากหน่วยงานพระพุทธศาสนาหลายแห่ง และผู้ทรงคุณวุฒิอีกหลายท่านร่วมเป็นคณะ
ที่ปรึกษารายการ อาทิ พระธรรมโกศาจารย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ท่านเจ้าคุณพระราชญาณกวี (ปิยโสภณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และพระพรพล ปสันโน พระเลขานุการเจ้าอาวาส วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก, พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว. วชิรเมธี), พระพยอม, พระมหาสมปอง ซึ่งบริษัทต้องกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ทุกท่านได้ร่วมให้คำแนะนำมาโดยตลอด เริ่มตั้งแต่แนวคิด รูปแบบการนำเสนอ และการคัดเลือกเยาวชน ซึ่งเยาวชนทั้ง 9 คนที่จะเข้าร่วมบรรพชาเป็นสามเณรในครั้งนี้ ได้รับการคัดเลือกจากพระอาจารย์ที่สอนพระพุทธศาสนาในโรงเรียนเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลหลายแห่ง โดยคัดเลือกจากเด็กที่ต้องการบวชเป็นสามเณรภาคฤดูร้อน และมีความมุ่งมั่นที่จะศึกษาปฏิบัติธรรมตามแนวทางพุทธศาสนิกชน“

“สามเณร ปลูกปัญญาธรรม เป็นรายการที่ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทรูวิชั่นส์ช่อง 60 และทรูวิชั่นส์ HD ช่อง 120 เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน – 20 พฤษภาคม 2555 โดยจะถ่ายทอดเรื่องราวการฝึกอบรมสามเณรทั้ง 9 รูป ตั้งแต่วันแรกของการบรรพชา จนถึงวันลาสิกขาบท ซึ่งตลอดระยะเวลา 31 วัน สามเณรทั้ง 9 รูป จะได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติธรรมอย่างมีลำดับขั้นตอน ตั้งแต่ การเตรียมความพร้อมก่อนบวช ซ้อมสวด ซ้อมบวช และซ้อมห่มจีวร, การเรียนรู้ที่จะต้องอดทน อดกลั้น การปฏิบัติตน ตั้งใจศึกษาพระธรรม การฝึกสติ สมาธิและการอยู่ร่วมกัน รวมทั้งการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า การปรับกายและใจ จนถึงวันสุดท้ายของการบรรพชาที่สามเณรทุกรูปจะได้ขึ้นเทศน์โปรดโยมพ่อ โยมแม่ ซึ่งทรูวิชั่นส์จะถ่ายทอดสดกิจวัตรประจำวันและการปฏิบัติธรรมของสามเณร ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 5.00 – 21.00 น. หรือผู้ที่พลาดชมการดำเนินชีวิตของสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ระหว่างวัน สามารถรับชม ช่วงไฮไลท์ประจำวัน (Daily Highlight) เวลา 21.00 – 22.00 น. ซึ่งผลิตโดยบริษัทเจเอสแอล โกลบอล มีเดีย จำกัด โดยจะประมวลเหตุการณ์และเรื่องเด่นในแต่ละวัน และเวลา 22.00 – 05.00 น. นำเสนอรายการธรรมะต่างๆ ได้แก่ พุทธสุภาษิต คติธรรม บรรยายธรรม นิทานธรรม เพลงธรรม พร้อมฉายช่วงไฮไลท์ประจำวันซ้ำ (Rerun) นอกจากนี้ ยังเพิ่มช่องทางให้ผู้ชมสามารถติดตามรายการแบบออนไลน์ได้ที่ www.trueplookpanya.com/truelittlemonk” นายศุภชัย กล่าว

View :1706

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.