Home > E-Commerce, Press/Release > เว็ลธ์ เปิดตัว WealthMagik เว็บไซต์บริการการเงินส่วนบุคคล รับเทรนด์ใหม่ของโลกออนไลน์

เว็ลธ์ เปิดตัว WealthMagik เว็บไซต์บริการการเงินส่วนบุคคล รับเทรนด์ใหม่ของโลกออนไลน์

เผยนำซอฟต์แวร์หลักล้านเปิดให้ใช้ฟรี เชื่อมีคนเข้าใช้กว่าแสนในห้าปี ชูจุดเด่นเชื่อมต่อทุกสถาบันการเงินการลงทุน พร้อมระบบจำลองการลงทุน

คุณสมเกียรติ ชินธรรมมิตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เว็ลธ์ แมเนจเม้นท์ ซิสเท็ม หรือ Wealth เปิดเผยว่า จากแนวโน้มใหม่ของคนไทยที่เริ่มทำธุรกรรมทางการเงินผ่านอินเทอร์เน็ตมากขึ้น แต่ขณะนี้ยังไม่มีผู้จัดทำเว็บแอพพลิเคชันที่มาช่วยบริหารจัดการด้านการเงินส่วนบุคคลสำหรับคนไทยโดยเฉพาะ ทำให้ Wealth ได้นำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการทำซอฟต์แวร์บริหารการเงินของสถาบันการเงินสำคัญๆ หลายที่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศมาสร้างเป็นเว็บไซต์ www..com ขึ้น ซึ่งถือเป็นรายแรกที่เน้นเฉพาะคนไทย และมีบริการทางด้านการเงินอย่างครบครัน

กลุ่มเป้าหมายของ WealthMagik คือ กลุ่มนักลงทุนอายุตั้งแต่ 25-55 ปี ที่ใช้อินเทอร์เน็ตในการหาข้อมูลการลงทุน และลงทุนผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ต่อจากนั้นจะขยายการรับรู้ไปยังกลุ่มใหม่ๆ โดยคาดว่าจะมีสมาชิกเข้ามาใช้ระบบประมาณ 1 แสนรายภายใน 5 ปี
จุดเด่นของ WealthMagik คือ การที่ Wealth ได้นำประสบการณ์ ข้อมูลและโปรแกรมการวางแผนทางด้าน Private Wealth Management ของสถาบันการเงินและหน่วยลงทุนต่างๆ มาไว้อย่างครบถ้วนถูกต้อง โดยมีการจัดระบบให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งง่ายต่อการวางแผนและทำให้ผู้เข้ามาใช้งานสามารถเข้าใจภาพรวมและกำหนดทิศทางเรื่องการวางแผนการใช้เงินและการลงทุนได้ในคราวเดียวกัน ที่สำคัญคือผู้ใช้งานสามารถจำลองการลงทุนก่อนการตัดสินใจจริงได้

“WealthMagik เป็นสิ่งที่ Wealth ต้องการมอบสิ่งดีๆ ให้กับสังคม ประการแรกคือไม่มีการคิดค่าบริการ ประการที่สองคนไทยจะได้รู้เรื่องการบริหารการเงินและการลงทุนส่วนบุคคลได้ตามนโยบายของหน่วยงานภาครัฐ อาทิ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ กลต. ประการที่สามตอบสนองวัฒนธรรมองค์กรของ Wealth คือ ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน ซึ่งเน้นการให้ความรู้กลับคืนสู่สังคม” คุณสมเกียรติกล่าว

รูปแบบการนำเสนอของ WealthMagik จะเน้นการใช้งานที่ง่าย โดยพัฒนาในรูปแบบของ Private Wealth Online ซึ่งเน้นขั้นตอนการลงทุนที่ถูกต้องแต่เข้าใจได้ง่าย ออกแบบให้ดูสบายตาเป็นกันเอง แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยข้อมูลการลงทุนที่เป็นกลาง ด้วยระบบการทำงานเบื้องหลังจากซอฟต์แวร์ทางการเงินที่มีมูลค่าหลายสิบล้านบาท โดยในช่วงแรกภายในเว็บไซด์จะมี 4 กลุ่มหลักของการใช้งานที่จะช่วยนักลงทุนในการตัดสินใจ คือ My IOS, My Plan, My Screener และ My SimPort

สำหรับ My IOS หรือ Investment Objective Setting ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับแนวคิดว่านักลงทุนแต่ละคนสามารถรับความเสี่ยงได้ไม่เท่ากัน นักลงทุนบางคนอาจรับความเสี่ยงได้มากและสามารถลงทุนได้ภายใต้ความผันผวนของตลาด แต่บางคนยอมรับความเสี่ยงได้น้อย ต้องการผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ ทาง Wealth จึงได้พัฒนาระบบ My IOS เพื่อประเมินระดับการยอมรับความเสี่ยง และแนะนำสัดส่วนการลงทุนที่เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงของผู้ใช้งาน

ส่วน My Plan นั้นทาง Wealth ได้วิเคราะห์แล้วว่าคนส่วนใหญ่ต้องการความมั่นคงในชีวิต การวางแผนทางการเงินจึงมีความจำเป็น My Plan จะเป็นตัวช่วยสำคัญให้กับผู้ใช้งาน ที่ต้องการวางแผนการลงทุนด้วยตัวเองอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น แผนการออมเงิน, การซื้อบ้าน, การศึกษาบุตร, เพื่อการเกษียณ รวมถึงแผนสำหรับลดหย่อนภาษี และหากแผนการลงทุนที่กำหนดไว้ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้ ระบบ My Plan ก็จะแนะนำแผนอื่นๆ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถบรรลุเป้าหมายได้

อีกจุดหนึ่งที่ทำให้การวางแผนด้านการเงินของผู้ใช้งานง่ายก็คือ My Screener ผู้ใช้งานที่ต้องการหากองทุนที่ตรงใจ และสอดคล้องกับเงื่อนไขที่ผู้ใชงานเป็นผู้กำหนด My Screener จะเข้ามาดูแลในส่วนนี้ ด้วยการนำเสนอรูปแบบที่เน้นความง่าย และสะดวกในการค้นหา ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนเงื่อนไข และจัดเรียงลำดับความต้องการได้เอง อีกทั้งยังเพิ่มอำนาจการตัดสินใจให้กับผู้ใช้งานโดยสามารถคัดกรองกองทุนที่น่าสนใจด้วยเงื่อนไขที่มากกว่าเดิม และสามารถเข้าไปดูข้อมูลโดยละเอียดของกองทุนนั้นๆ ได้ทันที

ส่วนสุดท้ายคือ My SimPort หรือ Simulation Portfolio ถือเป็นจุดสำคัญของการใช้งานในระบบนี้ ผู้ใช้งานที่เป็นผู้เริ่มต้นลงทุน หรือผู้มีแผนที่จะลงทุนในอนาคต ทางระบบนี้จะจำลองพอร์ตการลงทุนให้ทดลอง ซื้อ-ขาย ตามราคาซื้อขายจริงของตลาด เพื่อเป็นการทดสอบ หรือหาแนวทางการลงทุนที่เหมาะสม และสามารถนำมาวิเคราะห์หาประสิทธิภาพในการลงทุนของตัวนักลงทุนได้
แผนงานเร่งด่วนของ WealthMagik คือการเปิดตัวแอพพลิเคชันที่ใช้งานกับโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต โดยระบบโปรแกรมจะมุ่งเน้นผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกซ์ SSL ที่รับรองโดย VeriSign ซึ่งเป็นที่ยอมรับของธนาคารชั้นนำ ซึ่งสามารถเชื่อมโยงเข้าไปสู่ธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ได้โดยทันที

ดร.ธนชาติ นุ่มนนท์ ผู้อำนวยการเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย หรือซอฟต์แวร์พาร์ค เปิดเผยว่า แนวโน้มด้านแอพพลิเคชันการเงินส่วนบุคคลบนอินเทอร์เน็ต ถือเป็น life style แบบใหม่ของยุคนี้ เนื่องจากคนเริ่มมั่นใจระบบว่ามีความปลอดภัยสูง และระบบนี้ให้ความสะดวกสบายในการจัดการอย่างมาก อย่างไรก็ตามผู้ที่จะสร้างแอพพลิเคชันออนไลน์เช่นนี้ต้องมีประสบการณ์และต้องนำองค์ความรู้ที่จากเดิมเคยนำเสนอองค์กรใหญ่ๆ และสร้างรายได้จำนวนมหาศาลมาปรับระบบให้กับผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้อย่างไม่คิดมูลค่า การคิดในเชิงธุรกิจต้องเปิดใจกว้างก่อนแล้วรายได้จึงจะตามเข้ามา

ในส่วนของซอฟต์แวร์พาร์คนั้นเห็นว่าโอกาสที่ซอฟต์แวร์ไทยที่ได้รับการยอมรับจากวงการการเงินการลงทุนอยู่แล้วจะเข้าสู่ระดับ Mass หรือตลาดแนวกว้างนั้น มีเพียงไม่กี่บริษัทเท่านั้นที่มีศักยภาพ เช่น บริษัทเว็ลธ์ แมเนจเม้นท์ ซิสเท็ม จำกัด ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนามาตรฐานซอฟแวร์ CMMI ระดับ 5 และเป็นตลาดเปิดที่ต่างประเทศไม่สามารถเจาะเข้ามาได้ เนื่องจากตลาดการเงินของแต่ละประเทศก็มีระเบียบและข้อกำหนดที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการเงิน การคลังหรือระบบภาษี ดังนั้นซอฟต์แวร์พาร์คจึงต้องการส่งเสริมอย่างยิ่งให้มีซอฟต์แวร์ของคนไทยเพื่อมารองรับกฎระเบียบและพฤติกรรมของผู้บริโภคคนไทยโดยเฉพาะ

View :1614

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.