Home > Press/Release > Honeywell เฟ้นหานักศึกษาทั่วเอเชีย แปซิฟิคเข้าร่วมการแข่งขันประจำปีบนเวที HUG 2012

Honeywell เฟ้นหานักศึกษาทั่วเอเชีย แปซิฟิคเข้าร่วมการแข่งขันประจำปีบนเวที HUG 2012

สนับสนุนความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและกระบวนการผลิตของนักศึกษาจากทุกสถาบันการทั่วโลก

(NYSE:HON)เปิดรับสมัครนักศึกษาทั่วเอเชีย แปซิฟิคเข้าร่วมการแข่งขันประจำปีบนเวที HUG 2012 ซึ่งจะมีนักศึกษาทั้งจากเกาหลี อินเดีย ญี่ปุ่น จีน ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์หวังสนับสนุนความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและกระบวนการผลิตของนักศึกษาจากทุกสถาบันการทั่วโลก

Honeywell คือ การแข่งขันประจำปีระดับนักศึกษาของกลุ่มผู้ใช้ Honeywell (Honeywell Users’ Group (HUG) Student Competition) ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค โดยเริ่มมีการแข่งขันครั้งแรกปี 2008 ในประเทศทางยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) ต่อมาปี 2010 สหรัฐอเมริกาได้ส่งเสริมและสนับสนุนเพื่อเฟ้นหาคนรุ่นใหม่ที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและกระบวนการผลิต จากสถาบันการศึกษาทั่วโลก และในปี 2012 นักศึกษาในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคถูกท้าทายให้ใช้ Honeywell UniSim® Design Suite ซึ่งเป็นโซลูชั่นแบบจำลองกระบวนการการออกแบบที่สามารถแก้ปัญหาวิกฤติทางธุรกิจของโรงงานได้อย่างมี ประสิทธิภาพในด้านการผลิต สร้างความน่าเชื่อถือ ความปลอดภัย และใช้งานง่าย ทั้งนี้ด้านสภาพแวดล้อมเป็นอีกส่วนที่สำคัญของโจทย์ในการพัฒนาโซลูชั่นเพื่อการแข่งขันครั้งนี้

ส่วนการตัดสินจะมีคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้คัดเลือกทีมผู้ชนะ พร้อมกันนี้ผู้ชนะการแข่งขันกับผู้ฝึกสอนจะได้เข้าร่วมการประชุม HUG conference ซึ่งจะจัดขึ้น ณ เซิฟเฟอร์ส พาราไดซ์ โกล์ดโคสต์ ประเทศออสเตรเลีย ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2555 ทั้งนี้ทีมนักศึกษาผู้ชนะจะได้เข้าร่วมนำเสนอผลงานบนเวที HUG 2012 ระดับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค

Honeywell เปิดรับสมัครนักศึกษาที่กำลังศึกษาในภาควิชาวิศวกรรม ระดับวิทยาลัยหรือมหาวิทยาลัยที่ได้รับการรับรองในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เกาหลี อินเดีย ญี่ปุ่น และจีน รวมถึงประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถส่งผลงานเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับรางวัลชมเชย 5 รางวัล โดยทีมที่ชนะและผู้ฝึกสอนจะได้เข้าร่วมการอบรม UniSim Design ระดับแอดวานซ์ได้หนึ่งคอร์สจากสองคอร์ส

กติกาการสมัครเข้าร่วมแข่งขันโครงการฯ โดยให้นักศึกษาเขียนโครงงานไม่เกิน 300 คำและจัดทำพรีเซนเตชั่นด้วยโปรแกรม PowerPoint ซึ่งจะต้องเขียนรายละเอียดตั้งแต่วัตถุประสงค์ ขั้นตอนการทดลอง เป้าหมายโครงการ ประโยชน์ที่คาดหวัง และการประเมินโครงการ พร้อมอธิบายเหตุผลว่าทำไมจึงทำเช่นนี้ วิธีการส่งผลงานให้ส่งทางออไลน์เท่านั้น เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2012 ข้อมูลเพิ่มเติมในการสมัครเข้าไปที่ www.honeywellusersgroup.com ส่วนผลงานจากผู้ชนะปีที่ผ่านมาสามารถเข้าไปที่ www.facebook.com/HoneywellStudentEngineers

ราจีฟ กาลิลพัวร์, นักศึกษา สาขาวิศวกรรมเคมีและชีวโมเลกุล มหาวิทยาลัยซิดนีย์ ซึ่งเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน HUG 2011 ระดับแปซิฟิค “สำหรับผลงงานของเขานั้นสร้างความประทับใจให้กับผู้ตัดสิน โดยการเขียนโครงงานแบบการจำลองของการเพิ่มประสิทธิภาพในการจับภาพคาร์บอนไดออกไซด์จากโรงไฟฟ้าถ่านหิน ซึ่งทำให้เขาได้รับความชื่นชมและยอมรับในไอเดียจากภาคอุตสาหกรรม”
นักศึกษาจากทั่วโลกได้นำเสนอผลงานอันโดดเด่น อาทิ นักศึกษาผู้ชนะการแข่งขัน HUG 2011 ไมรอสลาว์เปจิก กับ ฮาร์ส เจน จากมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลงานที่ชนะครั้งนี้ได้ออกแบบระบบควบคุมการกระจายของกริด และการควบคุมแบบไร้สาย นอกจากนี้ยังมี เพดร์ เอเมอร์ และ Nahir Torres ผู้ชนะจากกมหาวิทยาลัย Universidad de Oriente เวนเนซูเอลา ในหมวด UniSim ที่ร่วมสร้างแบบจำลองกระบวนการของแรงดันสูงหม้อไอน้ำ

ส่วนการประชุม EMEA users conference, ผู้ชนะได้แก่ Igor Krylov, จากสถาบัน Moscow Institute of Physics, และโครงงานของเขาซึ่งกำหนดความมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยของกระบวนการใช้แอมโมเนีย ซึ่งมีผลทำให้มีการรวมระบบเทคโนโลยีเตือนภัยใหม่นี้ในโรงงานที่มีการผลิตแอมโมเนียจริง

“การแข่งขัน HUG ระดับนักศึกษาช่วยเปิดโอกาสในการส่งเสริมอุตสาหกรรมให้กับนักศึกษาที่มีศักยภาพและความสามารถเพื่อเสนอไอเดียในการพัฒนาเทคโนโลยีให้กับภาคอุตสาหกรรมการผลิต ซึ่งสิ่งสำคัญในการนำนักศึกษาให้เข้าสู่กระบวนการคิด การพัฒนาและดึงศักยภาพ ความสามารถ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงๆ ช่วยสร้างความมั่นใจจนนำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมและกระบวนการคิดใหม่ๆ ให้กับภาคอุตสาหกรรมที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและมีการแข่งขันสูง”

View :1830

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.