Home > Press/Release > วีเอ็มแวร์ เผยผลสำรวจ พนักงานในประเทศไทย เปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยีส่วนบุคคลในการทำงาน

วีเอ็มแวร์ เผยผลสำรวจ พนักงานในประเทศไทย เปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยีส่วนบุคคลในการทำงาน

วีเอ็มแวร์ อิงค์ เผยผลผลการศึกษาเกี่ยวกับแนวทางใหม่ในการทำงาน (New Way of Work Study) ประจำปี 2555 พบว่า 9 ใน 10 ของผู้ตอบแบบสอบถามในประเทศไทยเลือกใช้อุปกรณ์พกพาส่วนบุคคล (personal portable device) และแอพพลิเคชั่นสำหรับการทำงาน

ผลการสำรวจในครั้งนี้ระบุว่าประเทศไทย (90%) ครองอันดับที่สามจากทั้งหมด 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น ตามหลังเกาหลีใต้ (95 เปอร์เซ็นต์) และจีน (94 เปอร์เซ็นต์)

เมื่อถามว่าพนักงานได้รับบริการสนับสนุนจากแผนกไอทีของบริษัทสำหรับอุปกรณ์พกพาส่วนบุคคลหรือไม่ ผู้ตอบแบบสอบถาม 35 เปอร์เซ็นต์ระบุว่าตนเองไม่ได้รับบริการสนับสนุนใดๆ ขณะที่ 63 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าตนเองจะยังคงใช้ซอฟต์แวร์แบบปรับแต่งหรือแอพพลิเคชั่นบนเว็บตามที่ตนเองต้องการสำหรับการทำงาน ไม่ว่าจะได้รับการสนับสนุนหรือคำยินยอมจากแผนกไอทีของบริษัทหรือไม่ก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวนับเป็นตัวเลขสูงสุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ที่มีการสำรวจ

วีเอ็มแวร์ ผู้นำด้านเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นและโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ กล่าวว่า ด้วยเหตุนี้ บริษัทต่างๆ จำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนวิธีการจัดหาแอพพลิเคชั่นและบริการให้แก่พนักงาน และปรับใช้โซลูชั่นคลาวด์ คอมพิวติ้งที่เหมาะสม เพื่อเชื่อมโยงอุปกรณ์ที่หลากหลายที่ผู้ใช้เลือกใช้ในการทำงาน”

View :1310

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.