Home > Press/Release > เอปสัน บุกตลาดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเล่นกีฬาเปิดตัวนาฬิกาวัดอัตราการวิ่งระบบจีพีเอสที่เบาที่สุดในโลก

เอปสัน บุกตลาดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเล่นกีฬาเปิดตัวนาฬิกาวัดอัตราการวิ่งระบบจีพีเอสที่เบาที่สุดในโลก

ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น เปิดฉากรุกตลาดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการเล่นกีฬา ประเดิมสินค้าตัวแรก ด้วยนาฬิกาวัดอัตราการวิ่ง น้ำหนักเบาสุดในโลก ที่ให้ข้อมูลด้านระยะทาง ความเร็ว และข้อมูลอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับนักวิ่ง

ระบบจีพีเอส น้ำหนักเบาสุดในโลก จากเอปสัน


ปัจจุบัน อุปกรณ์สำหรับกีฬาวิ่งกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตามจำนวนนักวิ่งทางไกลและรายการแข่งขันที่มีเพิ่มขึ้นในญี่ปุ่น ยุโรป อเมริกา และกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วทั่วโลก และเพื่อรองรับความต้องการที่กำลังเติบโตขึ้นนี้ เอปสันได้พัฒนานาฬิกาวัดอัตราการวิ่งระบบจีพีเอส ที่สวมใส่สบาย กินพลังงานน้อย แสดงข้อมูลสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวกับการวิ่งได้อย่างแม่นยำ กันน้ำลึก และเหมาะกับการวิ่งจ๊อกกิ้งสุดสัปดาห์ หรือใช้ลงแข่งขันอย่างจริงจัง

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นาฬิกาวัดอัตราการวิ่งนี้จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับระยะทาง ความเร็ว และอัตราเร่ง ของการวิ่งบนทุกพื้นผิว ด้วยระบบจีพีเอสที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวเรือน ทั้งยังมีน้ำหนักเบาที่สุดในโลก ไม่ถึง 50 กรัม และบางเพียง 13 มิลลิเมตร นักวิ่งแทบจะไม่รู้สึกเลยว่าได้สวมใส่มันอยู่ ส่วนแบตเตอรี่ยังมีอายุนาน และไม่จำเป็นต้องชาร์จเป็นประจำ เมื่อชาร์จเต็มแล้ว สามารถทำงานติดต่อกันนานถึง 12 ชั่วโมง ซึ่งให้เวลามากเกินพอ แม้แต่การแข่งขันวิ่งระยะไกล อย่างมาราธอน”

นอกจากนี้ นาฬิกาวัดอัตราการวิ่งของเอปสัน ยังสามารถกันน้ำลึก 50 เมตร เมื่อเทียบกับนาฬิกาจีพีเอสทั่วไป ที่กันน้ำได้ลึกสุดไม่ถึง 1 เมตร นานได้เต็มที่เพียง 30 นาที

“ความลับในการผลิตนาฬิกาวัดอัตราการวิ่งระบบจีพีเอส ที่ทั้งเบาและบาง ใช้พลังงานน้อย ในขณะที่สามารถตรวจวัดข้อมูลการวิ่งที่ถูกต้องแม่นยำได้เป็นเวลานานได้นั้น ก็คือประสบการณ์และเทคโนโลยีที่พัฒนามาอย่างยาวนาน ทั้งทางด้านเซมิคอนดักเตอร์ และกลไกทำงานระบบควอซต์”

“เอปสันกำลังจับตามองตลาดอุปกรณ์เพื่อสุขภาพและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการเล่นกีฬา ซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยยึดหลักในการพัฒนาเทคโนโลยี ที่ว่าสินค้าของเอปสันจะต้องช่วยให้ผู้ใช้มีสุขภาพที่ดีขึ้น ใช้พลังงานน้อย มีขนาดเล็ก สามารถสวมใส่ที่ข้อมือได้ และที่สำคัญต้องเชื่อมต่อผ่านเว็บได้” นายยรรยง กล่าวทิ้งท้าย

View :1716

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.