Home > Press/Release > AIS เตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุแผ่นดินไหวในภาคใต้

AIS เตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุแผ่นดินไหวในภาคใต้

นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส กล่าวว่า “ตามที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่หมู่เกาะสุมาตรา จนทำให้รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนในหลายจังหวัดของภาคใต้ในประเทศไทย อันทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก และใช้โทรศัพท์มือถือโทรหาติดต่อหากันในเวลาเดียวเป็นจำนวนมากนั้น เอไอเอสในฐานะผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ เราได้เตรียมความพร้อมเพื่อให้การติดต่อสื่อสารสามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ในกรณีเกิดภัยพิบัติ ดังนี้

เตรียมความพร้อมของระบบ Back up ทั้งหมด อาทิ ส่งทีมวิศวกรลงไปประจำและเฝ้าระวังที่สถานีฐาน, Stand by รถโมบาย และอุปกรณ์เครื่องปั่นไฟ, น้ำมัน ทั้งนี้หากกระแสไฟฟ้าดับ ระบบก็จะยังสามารถให้บริการอยู่ได้อย่างต่ำ 10 ชั่วโมง
เตรียมอพยพพนักงานและทีมงานอยู่ในที่ปลอดภัย

เตรียมความพร้อมในการจัดตั้งศูนย์อพยพ ช่วยเหลือประชาชน
ส่ง SMS แจ้งเตือนภัยให้กับลูกค้าเอไอเอสในพื้นที่เสี่ยงเกิดเหตุสึนามิ ในจ.สตูล, ภูเก็ต, ตรัง, กระบี่, พังงา, ระนอง
อย่างไรก็ตามขณะนี้เครือข่ายยังสามารถรองรับการติดต่อสื่อสารได้ แต่เริ่มหนาแน่น เพราะมีการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างกะทันหัน ดังนั้นเอไอเอสจึงใคร่ขอแนะนำให้ประชาชนทุกท่านโปรดใช้โทรศัพท์มือถือในช่วงเวลานี้เท่าที่จำเป็น เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง สามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างราบรื่น โดยเอไอเอสได้เตรียมทีมงานคอยเฝ้าระวังและ monitor สถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว

View :1458

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.