Home > Press/Release > “เอไอเอส” จับมือ “โซนี่มิวสิค” ขยายตลาดดิจิตอลมิวสิคบนสมาร์ทโฟน

“เอไอเอส” จับมือ “โซนี่มิวสิค” ขยายตลาดดิจิตอลมิวสิคบนสมาร์ทโฟน

ฉลอง “AIS Music Store” ครบล้านโหลด พาลูกค้าลุ้นบินลัดฟ้าชมคอนเสิร์ต 2PM

จับมือกับ Sony Music เปิด “2PM on AIS Music Store” และหลากหลายเพลงสากลต่างประเทศจากศิลปินสุดฮ็อต ทั้ง Full Song และ MV มาเอาใจลูกค้า ผ่าน AIS Music Store (load play share ไม่จำกัด ไม่คิดค่า data) พร้อมลุ้นบินลัดฟ้ากับตู่-ภพธร ไปชมสุดยอดคอนเสิร์ต 2PM ที่ประเทศญี่ปุ่น

คุณปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการเสริม บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ปัจจุบันตลาดมิวสิคดิจิตอล คอนเทนต์ครอบคลุมบริการหลักๆ ได้แก่ เสียงรอสาย และ Full song (เต็มเพลง) เมื่อตลาดสมาร์ทโฟนได้รับความนิยม แอพพลิเคชั่นประเภทเพลง จึงได้รับความนิยมตามไปด้วย โดยมีปัจจัยด้านพฤติกรรมการบริโภคสื่อที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ รวมถึงแต่ละค่ายเพลงต่างหากลยุทธ์ทางการตลาดต่างๆ เป็นตัวผลักดัน และส่งเสริมกับแอพพลิเคชั่นดังกล่าวด้วย”
“และในปี 2555 นี้ แนวโน้มความนิยมของแอพพลิเคชั่นประเภทเพลงเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมากในประเทศไทย อย่าง AIS Music Store ที่เปิดให้บริการไปเมื่อตุลาคม 2554 เป็นแอพพลิเคชั่นที่ให้คุณโหลดเพลงทุกประเภทได้แบบไม่จำกัด ทั้งเต็มเพลงและมิวสิควีดีโอ จากทุกค่ายเพลงในประเทศไทย พร้อมทั้งสามารถแชร์เพลงโปรดให้เพื่อนๆ ผ่านทาง Facebook และ Twitter อีกทั้งอัพเดตข่าวคราวความเคลื่อนไหวในวงการเพลงได้ก่อนใคร ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าคอเพลง โดยมีปริมาณดาวน์โหลดเพลงแล้วกว่า 1 ล้านเพลง ทำให้เห็นได้ว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคในการฟัง โหลด แชร์ content ต่างๆจากแอพพลิเคชั่นนี้ ผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต กำลังเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในพ.ศ.นี้”

“โดยมองว่าปัจจัยที่ทำให้บริการประเภทดิจิตอลมิวสิคอย่าง AIS Music Store ประสบความสำเร็จ เนื่องจาก มีเพลงที่หลากหลาย โดยมีเพลงไทยจากทุกค่ายเพลงดัง รวมทั้งเพลงสากล เค-ป็อป และเอเชียน- ป็อป รวมกว่า 30,000 เพลง รวมถึงมีโมเดลของการคิดค่าบริการที่ง่ายและคุ้มค่าที่สุดสำหรับลูกค้า ทั้งนี้ โดยเฉลี่ยต่อท่านจะดาวน์โหลดเพลงประมาณ 14 เพลง ซึ่งใช้ปริมาณดาต้าประมาณ 100MB หรือมากกว่า ดังนั้นโมเดลที่ดีที่สุด คือการเหมารวมค่าบริการเชื่อมต่อดาต้ารวมอยู่ในแพ็คเกจเลย ไม่ต้องจ่ายค่าเชื่อมต่อดาต้าเพิ่มอีก ทำให้ลูกค้าหมดกังวลเวลาต้องสตรีมมิ่งเพื่อดาวน์โหลดเพลงมาเก็บไว้ที่แอพฯ”

และล่าสุด เพื่อเป็นการขยายตลาดดิจิตอลมิวสิค และเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกฟังเพลงได้ตาม Lifestyle เอไอเอส จึงได้จับมือกับค่ายเพลงอินเตอร์ชั้นนำอย่าง Sony Music นำเพลงสากลต่างประเทศจากศิลปินสุดฮ็อต มาเอาใจลูกค้าคอเพลงสากล ให้ได้สนุกไปกับโลกแห่งเสียงเพลงในแบบของคุณได้อย่าง ไม่จำกัด ผ่านแอพพลิเคชั่น AIS Music Store โดยลูกค้าเอไอเอสสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น AIS Music Store ได้ฟรี เพียงกด *900 แล้วโทรออก และสมัครบริการโทร. *1525 พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรม “2PM on AIS Music Store ลัดฟ้าสู่ญี่ปุ่น” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อตอบแทนลูกค้าเอไอเอสที่โหลดเพลงของศิลปิน 2PM หรือเพลงของศิลปินอื่นๆ จาก ค่าย Sony Music ใน AIS Music Store ทั้งเต็มเพลงและมิวสิควีดีโอ ได้รับรางวัลชมคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่แห่งปีของศิลปิน 2PM พร้อมแพ็คเกจทัวร์ที่ประเทศญี่ปุ่นฟรี! กับตู่-ภพธร สุนทรญาณ ศิลปินชื่อดังจากค่าย Sony Music ลูกค้าเอไอเอสสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ – 10 พฤษภาคม 2555 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.ais.co.th/musicstore/

ด้านคุณภัทรา บุศราวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท Sony Music กล่าวว่า “งานนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง โซนี่ มิวสิค และทาง เอไอเอส ที่นอกจากจะจัดเพลงสากลให้แฟนๆที่ชื่นชอบและรักเสียงเพลงได้โหลดกันอย่างจุใจ ทั้งเพลงไทย, เอเชี่ยนและเพลงสากล แบบไม่จำกัด แล้ว ยังมีความพิเศษเพิ่มเติม เพื่อลูกค้าเอไอเอสเท่านั้นกับการได้สิทธิ์ลุ้นบินลัดฟ้าไปชมคอนเสิร์ตของ 6 หนุ่ม วง 2PM กันสดๆถึงประเทศญี่ปุ่น พร้อมศิลปินร่วมทริปสุดหล่ออย่าง ตู่-ภพธร ที่ว่ากันว่าเป็นสุดยอดคอนเสิร์ตที่ใช้ระยะเวลาในการขายบัตรเพียงไม่นานก็หมดเกลี้ยง!! ทั้งนี้เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งถึงความเป็นพันธมิตรระหว่างโซนี่ และ เอไอเอส ที่จะทำให้ตลาดดิจิตอล มิวสิค มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องสอดคล้องกับแนวทางของโซนี่อย่างแน่นอน”

View :1960

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.