Home > Application > เอไอเอส จับมือพันธมิตรเปิดตัวแอพพลิเคชั่นเล่นหุ้น “KS Trading Tycoon”

เอไอเอส จับมือพันธมิตรเปิดตัวแอพพลิเคชั่นเล่นหุ้น “KS Trading Tycoon”


ตอกย้ำผู้นำด้านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทดีไวซ์ จับมือพันธมิตร บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด และ อิกไนท์ เอเชีย เปิดตัวแอพพลิเคชั่น เกมส์ซื้อขายหุ้นแบบเสมือนจริง ที่จะทำให้ทัศนคติเกี่ยวกับการลงทุนเปลี่ยนไป เน้นสร้างกลุ่มนักลงทุนมือใหม่ ให้สามารถเป็นเซียนหุ้นได้แค่เพียงปลายนิ้ว พร้อมตั้งเป้าผู้ใช้บริการ 100,000 ราย

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการเสริม เอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอสในฐานะผู้นำด้านบริการสื่อสารไร้สาย เราให้ความสำคัญกับการพัฒนาแอพลิเคชั่นใหม่ๆ เพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าผู้ใช้สมาร์ทโฟนและสมาร์ทดีไวซ์ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการให้การสนับสนุน Local Developer ในการพัฒนา Local Application สำหรับผู้ใช้บริการคนไทย โดยแอพฯ ที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่จะเป็นแอพฯ ด้านบันเทิง และโซเชียลเน็ตเวิร์ก ดังนั้น ล่าสุดนี้เอไอเอสจึงได้ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย และบริษัทอิกไนท์ เอเชีย พัฒนาแอพฯ ใหม่ด้านการเงินและการลงทุน “KS Trading Tycoon” ซึ่งถือเป็นแอพฯ รูปแบบใหม่ในลักษณะเกมส์จำลองการเล่นหุ้นแบบเสมือนจริง หรือ Visual Game โดยใช้สกุลเงิน Penny แทนการใช้เงินจริง ซึ่งเปิดให้โหลดและเล่นฟรี เอ็กคลูซีพสำหรับลูกค้าเอไอเอสโดยเฉพาะ เนื่องจากเราเห็นว่าคนรุ่นใหม่เริ่มหันลงทุนทางการเงินในตลาดหุ้นมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกับที่นิยมใช้แอพฯ ต่างๆ บนสมาร์ทดีไวซ์ โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ จะมีจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนและสมาร์ทดีไวซ์ในตลาดกว่า 5 ล้านเครื่อง ดังนั้นเราจึงเชื่อว่าแอพฯ นี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจจะเล่นหุ้น ได้เข้ามาทดลองเล่น และหาประสบการณ์ก่อนไปซื้อ-ขายในตลาดหุ้นจริง ได้ทั้งความสนุกสนานและความรู้

KS Trading Tycoon ถูกพัฒนาขึ้นในรูปแบบของเกมส์ซื้อขายหุ้นผ่านไอโฟน ไอแพด โดยใช้ข้อมูลจริงจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่อัพเดทแบบเรียลไทม์ (RealTime) ทั้งช่วงเวลาการซื้อขาย ราคา วิธีการ และข่าวสาร เพื่อเป็นสร้างประสบการณ์เสมือนจริงในการลงทุนให้แก่นักลงทุนทั้งหน้าใหม่และเก่า โดยใช้สกุลเงินจำลอง”Penny” แทนการใช้เงินจริง เพื่อนำมาบริหารจัดการเพิ่มประสบการณ์ในการเล่นหุ้นให้สูงขึ้น อีกทั้งยังเชื่อมต่อกับ Social Network สามารถ Share สถานะต่างๆในการลงทุนขึ้นบน Facebook ได้โดยอัตโนมัติ ทำให้สามารถแบ่งปันประสบการณ์ในการลงทุน และสร้างความสนุกพร้อมกันในกลุ่ม Social Network ได้อย่างง่ายดาย“ นายปรัธนากล่าว

ด้านนางสาวณัฐรินทร์ ตาลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า “แอพพลิเคชั่น KS Trading Tycoon อยู่ภายใต้โครงการ KS Investment Academy ซึ่งเป็นโครงการที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในวงกว้าง เพื่อพัฒนาตลาดทุนไทยผ่านการสร้างนักลงทุนอย่างมีคุณภาพ มีความรู้ ความเข้าใจอย่างแท้จริง แอพพลิเคชั่น “KS Trading Tycoon” จะช่วยให้นักลงทุนมือใหม่ ได้ทดลองใช้ความรู้ความเข้าใจที่มี ในการทดลองซื้อขายหุ้นแบบเสมือนจริง ทำให้สามารถเข้าใจเรื่องการลงทุนได้ง่ายและสนุกมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญกลุ่มคนรุ่นใหม่ๆ เช่น นิสิต นักศึกษา คนวัยเริ่มต้นทำงานที่นิยมใช้แอพฯทางมือถืออยู่แล้ว จะสามารถเข้าใจถึงการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ได้ถูกต้อง ซึ่งคนกลุ่มนี้จะเป็นกำลังสำคัญในการขยายกลุ่มนักลงทุนได้อีกมาก และถือว่าเป็นการพัฒนาตลาดทุนในระยะยาวต่อไป”

ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้แล้ววันนี้ทาง App Store และเพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นดังกล่าว จึงได้ออกโปรโมชั่นระหว่างเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2555 โดยจะมอบรางวัลมูลค่ารวมกว่า 360,000บาท(ในรูปแบบของกองทุนรวม K-Treasury) ให้แก่ผู้เล่นที่สามารถสร้างผลกำไรได้สูงสุด 3 ท่านในแต่ละเดือน และมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าหลักทรัพย์กสิกรไทย และลูกค้า K-Cyber Banking จะได้รับ Penny ในการเริ่มต้นเล่นเกมส์ และรางวัลจากการเป็นผู้ชนะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าทันที (จากผู้เล่นทั่วไป) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KS Customer Service 02 696 0011

และนายจิรัฐ บวรวัฒนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิกไนท์ เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า “ อิกไนท์ เอเชีย เป็นผู้นำในด้าน Social Network Agency ได้สร้างนวัตกรรมที่น่าสนใจมากมายภายในระยะเวลา 2 ปี และ KS Trading Tycoon ก็ถือเป็นอีกนวัตกรรมหนึ่งที่เราพัฒนามาจากโจทย์ที่ว่า ทำไมคนถึงเล่นหุ้นในเมืองไทยยังน้อย แค่ประมาณ 100,000 กว่าบัญชี เพราะฉะนั้นจึงเกิดแอพพลิเคชั่น “KS Trading Tycoon” ขึ้นมาที่ทำให้ทุกคนเล่นหุ้นอย่างสนุกไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังสามารถเล่นกับเพื่อนผ่านทาง Social Network ได้อีกด้วย และในปัจจุบัน Mobile Application ถือเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะสามารถเชื่อมโยงสู่ไลฟ์สไตล์และถ่ายทอดสู่ Social Network ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะสามารถอำนวยความสะดวกและเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค ผมมั่นใจว่า “KS Trading Tycoon” จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่จะถ่ายทอดและตอบสนองดังกล่าว ซึ่งในอนาคต อิกไนท์ เอเชีย จะมีโครงการที่น่าสนใจบน Social Network อย่างต่อเนื่องแน่นอน” นายจิรัฐกล่าวสรุป

View :1990

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.