Home > Press/Release > รมว.ไอซีที แถลงข่าว “กฎหมายธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ฉบับที่ 3 เพื่อเตรียมพร้อมอนุวัติการอนุสัญญา e-Contracts และรองรับ AEC 2015”

รมว.ไอซีที แถลงข่าว “กฎหมายธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ฉบับที่ 3 เพื่อเตรียมพร้อมอนุวัติการอนุสัญญา e-Contracts และรองรับ AEC 2015”

นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธาน แถลงข่าว “กฎหมายธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ฉบับที่ 3 เพื่อเตรียมพร้อมอนุวัติการอนุสัญญา e – Contracts และรองรับ AEC 2015” ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 8 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ สำหรับการรวมเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 นี้ มีเป้าหมายให้อาเซียนเป็นตลาดและฐานการผลิตเดียว รวมทั้งสามารถเคลื่อนย้ายปัจจัยการผลิตระหว่างประเทศในประชาคมได้อย่างเสรี จึงจำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐานในด้านต่างๆ โดยเฉพาะทางกฎหมายที่ส่งผลถึงการกำหนดสิทธิหน้าที่และความผูกพัน ระหว่างบุคคล ตลอดจนเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือให้กับการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ของ ผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตามกรอบของ AEC Blueprint ก็ได้กำหนดให้ประเทศสมาชิกเร่งปรับปรุงหรือจัดให้มีกฎหมายภายในให้สอดคล้องและเอื้อต่อการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างประเทศ ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้ประชาชนผู้ใช้บริการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์มีความเชื่อมั่นในการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์มากยิ่งขึ้น

View :1560

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.